Chuyên mục
#Mytour: Tới thăm Quảng trường Đỏ nước Nga mùa World Cup
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

#Mytour: Tới thăm Quảng trường Đỏ nước Nga mùa World Cup

Thứ tư 13/06/2018 04:23 GMT + 7
Nhắc đến nước Nga nói chung, cũng như thủ đô Moscow nói riêng, Quảng trường Đỏ luôn là cái tên xuất hiện đầu tiên trong tâm trí mỗi người.

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố Moscow, thủ đô nước Nga và được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1991, Quảng trường Đỏ là nơi thu hút đông đảo du khách trên toàn thế giới. Từ địa điểm này, các con đường chính của thành phố cũng tỏa theo các hướng trở thành quốc lộ ngoài thủ đô.

Có nhiều cách để đến với nơi đây, phổ biến nhất là sử dụng taxi hoặc hệ thống tàu điện Metro. Có tới 3 trạm Metro để mọi người dễ dàng lựa chọn. Đầu tiên là trạm Okhotny Ryad (tuyến màu đỏ), kế đến là trạm Ploshchad Revolyutsii (tuyến xanh dương) và trạm Teatralnaya (tuyến màu xanh lá). 

Lần đầu tiên tới Nga, lại đúng dịp sắp diễn ra World Cup, lối kiến trúc của bất cứ toà nhà nào nơi đây cũng khiến tôi choáng ngợp. Quảng trường Manezhnaya là khu vực dành cho du khách tản bộ tham quan. Đây cũng là nơi kết nối Quảng trường Đỏ và con đường Tverskaya sầm uất. Ngoài các công trình kiến trúc, nơi đây còn có những dãy phố phục vụ nhu cầu ẩm thực cho du khách. 

Để chuẩn bị cho World Cup 2018, với lượng du khách ước chừng ồ ạt đổ về Moscow, thị trưởng thành phố cũng đã cho tăng cường công tác an ninh, sẵn sàng túc trực 24/24 để hạn chế, kịp thời xử lý những rủi ro cho khách du lịch tại Quảng trường. 

Nằm cạnh Quảng trường Đỏ, công viên Zaryade cũng đã được dựng sẵn nhiều mô hình chào đón World Cup 2018
Nơi đây nhanh chóng trở thành địa điểm chụp ảnh lý tưởng dành cho mọi người.

Nhiều blogger tự do trên toàn thế giới cũng đã đến đây để cập nhật tình hình về nước Nga trước thềm World Cup 2018. Karim Ahmed Elnabawy (bên phải), videographer tự do người Ai Cập cho hay: "Đây là lần đầu tôi đến nước Nga. Tôi thực sự bị chinh phục bởi vẻ đẹp kết hợp giữa cổ kính và hiện đại của Moscow. Tôi và người bạn của mình đang rất mong chờ kỳ World Cup diễn ra trong vài ngày tới”.              

Còn với Namra Nasyr, vlogger người Pakistan, đây đã là lần thứ 2 cô đến nước Nga, nhưng vẫn ấn tượng như lần đầu bởi mọi công tác trang hoàng được triển khai chu đáo và đẹp mắt. Cô chia sẻ thêm. "Nếu được hãy đến Quảng trường Đỏ vào cả buổi sáng và tối để cảm nhận vẻ đẹp nơi đây theo nhiều cách khác nhau". 

Một em bé được mẹ dắt đi tham quan Quảng trường. Người dân Nga rất thân thiện và sẵn lòng chụp ảnh cùng các du khách tới đây. Họ luôn nhiệt tình, cởi mở và sẵn sàng giúp đỡ trước những đề xuất của bạn. Nhờ khí hậu trong lành, lạnh mát quanh năm, người dân nước Nga nói chung khá đẹp cùng làn da trắng sáng và tầm vong thanh cao.  


Đã đặt chân tới Quảng trường đỏ, thì nhà thờ chính tòa Thánh Vasily cũng là cái tên khó có thể bỏ qua. Với lối xây dựng đặc trưng của kiến trúc Nga, đây đồng thời cũng là công trình lịch sử, tôn giáo vĩ đại của xứ sở Bạch Dương. 


Nếu muốn tìm nơi dừng chân nghỉ ngơi, du khách có thể vào trong trung tâm mua sắm GUM, với các tổ hợp cửa hàng mua sắm, ăn uống đa dạng. Chưa kể, để chuẩn bị cho mùa World Cup 2018, nơi đây cũng có hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn.


Ở đoạn đường từ GUM đến với Bảo tàng lịch sử Moscow, có hẳn một góc đường lung linh dành cho các tín đồ sống ảo. Đây là điểm trang trí mới được bổ sung trong thời gian gần đây. 


Được hoàng đế Alexander đệ Nhị xây dựng và cho mở cửa vào cuối thế kỷ 19, Bảo tàng lịch sử Moscow cũng là một địa điểm đáng tới, nếu đã đặt chân vào khu vực Quảng trường Đỏ. Đây thực sự là nơi để du khách được trải nghiệm cả một chiều dài lịch sử đáng kể của nước Nga, thông qua các hiện vật, triển lãm. 


Trong thời điểm diễn ra World Cup (14/6-15/7), Bảo tàng lịch sử Moscow sẽ được mở cửa hàng ngày, từ 10-19h để phục vụ du khách. Chưa kể, những cổ động viên sở hữu Fan ID chính thức từ FIFA còn có cơ hội được giảm giá vé tham quan, thậm chí có thể đăng ký tour hướng dẫn quanh bảo tàng miễn phí. Nếu có dịp đặt chân tới thủ đô Moscow, bạn hãy sẵn sàng mọi phương tiện có thể để ghi nhận lại những hình ảnh về công trình biểu tượng này.

Việt Khoa
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.