Chuyên mục
Kitay Gorod - một trong những quận lâu đời nhất của Mátxcơva.
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kitay Gorod - một trong những quận lâu đời nhất của Mátxcơva.

Thứ tư 22/02/2017 15:31 GMT + 7


Dân cư bắt đầu đến lập nghiệp ở quận này khoảng 500 năm trước đây, khi thủ đô của nước Nga là một khu định cư nhỏ, bao gồm điện Kremlin và những khu nhà ở xung quanh. Sau đó, bức tường thành bao quanh quận này đã được xây dựng để bảo vệ nó khỏi bọn ngoại xâm. Khu vực bên trong các bức tường được đặt tên là "Kitay Gorod". Các bức tường bao quanh khu vực này đã tồn tại trong 400 năm, nhưng, đã bị tháo dỡ vào những năm 1930 theo kế hoạch "tái thiết lớn" của Iosif Stalin. Hiện nay chỉ còn lại một đoạn nhỏ của pháo đài cổ xưa. Bức tường cổ có thể được thấy tại Quảng trường Cách mạng.

Cùng với thời gian, thay cho những ngôi nhà gỗ ở khu vực Kitay Gorod đã xuất hiện các tòa nhà bằng đá. Vào giữa thế kỷ XVI ở đây đã xây dựng nhà in đầu tiên của nước Nga. Ngôi nhà này đã được nhiều lần tu sửa và tồn tại cho đến ngày nay. Cách đó không xa có một đài tưởng niệm thú vị — Sở Đúc Tiền, kể từ thế kỷ XVII ở đây đã đúc và lưu trữ tiền xu vàng và bạc.



Trong quận Kitay Gorod đã có cả Trang trại Anh, mà 400 năm trước đây các đại sứ nước ngoài đến Mátxcơva đã trú chân ở đó. Năm 1960, ngôi nhà độc đáo này đã "di chuyển" vài chục mét với sự giúp đỡ của trang thiết bị đặc biệt, để nhường chỗ cho đề án xây dựng khách sạn "Rossia".

Gần Trang trại Anh có Cung điện Hoàng gia Romanov. Ở nơi đây Mikhail Romanov đã sinh ra vào năm 1596, đó là người lập ra triều đại cai trị nước Nga trong ba thế kỷ cho đến cuộc cách mạng tháng 10 năm 1917.

Vào thế kỷ XIX, Kitay Gorod là một quận thương mại khổng lồ, nơi mua bán tất cả mọi thứ — từ cúc, nút đến bức tranh thánh. Trong số các thương gia của Kitay Gorod đã có khá nhiều kẻ gian lận. Có một lần, tại một trong những cửa hàng, nhân viên cảnh sát đã phát hiện đại bác bằng đồng nặng 150 kg bị đánh cắp từ điện Kremlin. Một vụ bê bối đã bùng nổ ở Mátxcơva vào giữa những năm 1860: những thương gia "tháo vát" trong thời gian dài đã thu lợi cao từ bán đôi ủng… với đế giày bằng giấy. Những đôi ủng này trông giống như thật, nhưng đủ để bước vào một vũng nước và đế giày bằng giấy bị ướt sũng. Những nỗ lực trả lại tiền mua không mang lại kết quả: hồi đó người ta không biết séc hay thẻ bảo hành là gì. Khách mua không thể chứng minh rằng, mình đã bị lừa đảo. "Trò chơi" này đã kéo dài mãi cho đến khi những thương gia bán đôi ủng "bằng giấy" cho đầy tớ của cảnh sát trưởng Mátxcơva Luzhin. Người đầy tớ đã phàn nàn về kẻ gian lận với chủ nhà. Ông Luzhin coi vụ này như xúc phạm uy tín cá nhân. Cảnh sát đã tổ chức cuộc lùng bắt ở Kitay Gorod, kết quả là "mafia giày" đã bị bắt giữ. Những kẻ gian lận đã được đưa đến đồn cảnh sát và bị đánh bằng gậy. Sau đó, chúng hứa không bao giờ thực hiện hành vi gian lận.



Vào cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX, Kitay Gorod đã trở thành quận thương mại sang trọng ở trung tâm Mátxcơva. Ở đây đã xuất hiện Sở giao dịch, nhiều văn phòng của các ngân hàng và doanh nghiệp. Trên các đường phố không thấy vô số cửa hàng nhỏ, các thương gia đã chuyển đến ngôi nhà khổng lồ bên cạnh Quảng trường Đỏ. Ngày nay, đây là cửa hàng GUM lớn nhất của Nga. Gần đây GUM đã tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm thành lập.

Dưới thời Liên Bang Xô Viết, Kitay Gorod đã trở thành một trong những khu vực có uy tín nhất của Mátxcơva, ở đây tập trung nhiều cơ quan nhà nước. Hiện nay, Kitay Gorod vừa là trung tâm kinh doanh vừa là trung tâm giải trí của thủ đô Nga. Suốt ngày đêm quận này tràn đầy sức sống với vô số văn phòng, nhà hàng, cửa hàng và câu lạc bộ. Ở đây bạn có thể có những khoảng thời gian tuyệt vời.
Nguồn: vn.sputniknews.com
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.