Chuyên mục
Sinh viên Việt Nam tại Voronezh làm phim về Đoàn thanh niên
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sinh viên Việt Nam tại Voronezh làm phim về Đoàn thanh niên

Thứ tư 16/04/2014 19:43 GMT + 7
Ngày 15/4/2014, Thành đoàn và Hội sinh viên Voronezh đã tổng kết cuộc thi “Cảm hứng mới”. Cuộc thi này được phát động từ ngày 20/3 tới ngày 15/4/2014, nhằm chào mừng 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Các tác phẩm dự thi lấy cảm hứng về những kỉ niệm về các hoạt động đoàn, những tấm gương thanh niên tiên tiến, hay đơn giản là những cảm tưởng của bản thân về những ngày tháng tham gia đoàn – hội.

Cuộc thi đã gây sự chú ý của cộng đồng sinh viên và người Việt Nam tại Voronezh. Các chi đoàn cơ sở đã tích cực tham gia cuộc thi một cách sáng tạo và nhiệt huyết. Các chi đoàn Tổng hợp và  chi đoàn Kiến trúc – Xây Dựng gửi tới cuộc thi bộ ảnh và bài viết về những thành viên và nhiều phong trào hoạt động của chi đoàn mình qua các thời kỳ. Cảm hứng chung của 2 bộ ảnh tham gia là “kí ức xưa và nay”, “ bản lĩnh tuổi trẻ”, “ thanh niên xung kích”.

Để lại nhiều ấn tượng khó phai nhất trong cuộc thi “Cảm hứng mới” là 2 bộ phim ngắn của chi đoàn Công Nghệ và chi đoàn Kí túc xã số 7. Những “nhà làm phim” và diễn viên nghiệp dư đã “cháy”hết mình trong những cảnh quay mang đậm tinh thần tuổi trẻ. 

Bộ phim “ Những người con tổ quốc” của chi đoàn Công nghệ là tác phẩm nhận được nhiều đánh giá nhất từ ban tổ chức và cộng đồng mạng xã hội. Bộ phim được dàn dựng trong những ngày tuyết giá Voronezh.  Tác phẩm lấy cảm hứng từ hình ảnh người thanh niên Việt Nam anh dũng, quả cảm, sẵn sàng đi theo tiếng gọi của tổ quốc, tình nguyện phụng sự nhân dân, dù khó khăn, gian khổ vẫn không sờn lòng.  Đọng lại trong tâm trí người xem là hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng bay phất phơi, trên đôi tay rắn chắc của những “người con” yêu  “tổ quốc”. Màu cờ đỏ mang nhiệt huyết tuổi trẻ Việt Nam, tương phản với cái giá rét và tuyết giá của dòng sông băng Voronezh.

Bộ phim “Áo xanh” của chi đoàn Kí túc xã số 7 mang một âm hưởng khác. Hình ảnh người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh được khắc họa một cách tinh tế và đẹp và chân thật. Chiếc áo thanh niên tình nguyện là vật thiêng liêng, mang ý nghĩa lớn lao đối với bất cứ người đoàn viên nào. Thông điệp “Áo xanh” gửi đến cho người xem rất nhẹ nhàng, mà sâu lắng: đẹp lắm mùa áo xanh tình nguyện! tự hào thay những chiến sỹ xung kích tình nguyện! 

Đại diện ban tổ chức, anh Lê Quang Tục – Bí thư Thành đoàn Voronezh, cho biết,: “ Cuộc thi năm nay được tổ chức lần đầu tiên, song đã tạo ấn tượng, thu hút sự tham gia nhiệt tình từ các đoàn cơ sở.  Đây là hoạt động nằm trong loạt chương trình hành động của Thành đoàn Voronezh, nhằm hướng tới Lễ kỉ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hưởng ứng “Năm Thanh niên tình nguyện 2014” do Trung Ương Đoàn phát động”. Ban tổ chức đã quà tặng cho các chi đoàn đã có tác phẩm dự thi. Giải nhất cuộc thi “Cảm hứng mới” đã được trao cho chi đoàn Công nghệ ,với tác phẩm “ Những người con tổ quốc”. 

Cuộc thi đã mang lại sức sống mới cho tuổi trẻ Việt Nam tại Voronezh. Hi vọng rằng, những hoạt động ý nghĩa trên sẽ được phát huy và nhân rộng ra các đoàn cơ sở khác trong thời gian tới.

Phim: Những người con Tổ quốc

 

Phim: Áo xanh



Phong Vũ
Từ Voronezh
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.