Chuyên mục
Những tour hot cho dịp đi lễ đầu năm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Những tour hot cho dịp đi lễ đầu năm

Thứ hai 19/02/2018 04:56 GMT + 7
Đầu năm đi lễ là nét đẹp văn hóa lâu đời của người dân Việt Nam nhưng vài năm trở lại đây, bên cạnh việc đi lễ trong nước, nhiều người còn chọn điểm đến ở nước ngoài. Và dưới đây là những địa điểm được yêu thích nhất!

Về đất tổ Đền Hùng

Đầu năm, để đáp ứng nhu cầu của du khách, rất nhiều công ty lữ hành đã tổ chức tour về với miền đất tổ Đền Hùng (Phú Thọ).

Đền Hùng là tên gọi khái quát quần thể đền chùa thờ phụng các Vua Hùng và tôn thất của nhà vua trên núi Nghĩa Lĩnh, gắn với lễ hội Đền Hùng được tổ chức tại địa điểm đó hàng năm vào ngày 10 tháng 3 âm lịch. Hiện nay, theo các tài liệu khoa học đã công bố đa số đều thống nhất nền móng kiến trúc đền Hùng bắt đầu được xây dựng từ thời vua Đinh Tiên Hoàng trị vì. Đến thời Hậu Lê ( thế kỷ 15 ) được xây dựng hoàn chỉnh theo quy mô như hiện tại.

Khi bạn đi lễ đầu năm ở Đền Hùng, bạn sẽ được nghe về lịch sử 18 đời vua Hùng Vương - Truyền thuyết Cha Rồng - Mẹ Tiên, sự tích Bánh Chưng – Bánh dầy. Thăm quan Bảo tàng Hùng Vương – Nơi trưng bày hiện vật thời kỳ đồ Đá, đồ Đồng của nền văn minh Đồng Đậu, Đông Sơn. Khi đến đây, bạn còn có thể đi thăm quan, lễ tại đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng, Đền Giếng. Ghé mẫu Âu Cơ thăm quan, lễ.

Đền Hùng- Phú Thọ.@internet.

Lễ tế Tổ Mẫu Âu Cơ theo nghi lễ truyền thống. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN).

Chùa Bái Đính. @internet

Tràng An.@internet

Đến Myanmar đầu xuân là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt. @vinsmarttravel

Myanmar là một điểm đến mới đầy hấp dẫn cho mỗi Phật tử, du khách Việt Nam đến khám phá và du lịch hành hương đất Phật.

Đến với Bái Đính- Tràng An

Một trong những điểm đến được nhiều người yêu thích chọn để tham quan vãn cảnh và đi lễ đầu năm chính là Bái Đính- Tràng An.

Nằm trên địa phận nhiều xã, phường khác nhau thuộc hai huyện Hoa Lư, Gia Viễn và thị xã Ninh Bình của tỉnh Ninh Bình, quần thể hang động  sinh thái  Tràng An mới chỉ được phát hiện và nghiên cứu một cách hệ thống từ năm 2001  nhờ các công trình khảo cứu của các nhà khoa học cùng sự giúp đỡ của người dân bản địa. Với diện tích hơn 1500 ha, Tràng An là một địa chỉ du  lịch rất mới mẻ và hấp dẫn với những người ưa khám phá.

Có rất nhiều địa điểm để các bạn tham quan khi đến với nơi này. Đó là: Tam Quan Ngoại; Tam Quan Nội; Tháp Chuông; Hành Lang La Hán; Chùa Pháp chủ; Điện Quan Âm; Điện Tam Thế; Phật Di  Lặc; Phủ Đụt; Hang Địa Linh; Hang Tối; Hang Sáng; Hang Nấu Rượu; Đền Trần; Hang Sính; Hang Si; Hang Ba Giọt; Hang Seo; Hang Sơn Dương; Phủ Khống; Hang Khống; Hang Trần; Hang Quy Hậu.

Myanmar, du xuân đầu năm về miền đất Phật

Myanmar là vùng đất của Phật giáo, là "xứ sở của những ngọn tháp vàng" với nhiều chùa chiền, đền tháp cổ xưa. Myanmar là vùng đất mà du khách thập phương đều muốn đến cầu bình ban, may mắn mỗi dịp xuân về. Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ đưa Myanmar vào vị trí những địa danh nhất định phải đặt chân đến khi còn trẻ. Và đến Myanmar vào dịp đầu năm là một trải nghiệm rất đặc biệt.

Có những gì ở đất nước này khi bạn ghé thăm? 

Màu sắc Phật giáo trên từng nẻo đường của Myanmar. Điều gợi lên đầu tiên trong lòng các du khách khi nhắc đến Myanmar chính là Phật giáo qua hình ảnh những ngôi chùa tháp uy nghiêm.

Lạc bước đến Yangon - thành phố lớn nhất Myanmar, bạn sẽ bị mê hoặc bạn bởi nét cổ kính, để lại những cảm xúc bâng khuâng lạ kì. Yangon nổi tiếng với quần thể chùa Shwedagon - nơi từ lâu đã trở thành niềm kiêu hãnh, tự hào của người dân Myanmar.

Myanmar là một điểm đến mới đầy hấp dẫn cho mỗi Phật tử, du khách Việt Nam đến khám phá và du lịch hành hương đất Phật.

Myanmar không chỉ là một quốc gia Phật giáo, với các công trình kiến trúc và văn hóa của Myanmar mà còn mang đậm màu sắc tôn giáo luôn thu hút du khách đến với đất nước này.

Xa Giang
Nguồn: vnmedia.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.