Chuyên mục
Bí thư Thăng muốn cách chức cán bộ: Phải chờ quy trình
BÌNH LUẬN
Nếu lãnh đạo các cấp ngành ở vn ai cũ được như bác thăng. Thì đất nước sẽ nhanh đổi mới và cuộc sống của người dân mới...

Bí thư Thăng muốn cách chức cán bộ: Phải chờ quy trình

Thứ hai 30/05/2016 14:59 GMT + 7
Gọi Trưởng phòng TN&MT Hóc Mon báo cáo vô cảm, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng muốn cách chức cũng phải chờ quy trình.

Trưa 30/5, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 5 và 5 tháng đầu năm trên địa bàn TPHCM, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP đã có trả lời báo chí về việc xem xét cách chức Trưởng phòng TN&MT huyện Hóc Môn của Bí thư Đinh La Thăng.

Theo đó, ông Hoan giải thích, việc xử lý cán bộ phải tuân theo quy trình và các bước cụ thể.

"Ở đây, chắc vi phạm cụ thể là không có nhưng có yếu kém, hạn chế ở chỗ là thiếu trách nhiệm trong việc triển khai, tổ chức các công việc thuộc về phạm vi, chức năng, nhiệm vụ của Phòng và của chính mình", ông Hoan nói về việc xử lý ông Trần Quang Duy - Trưởng phòng TN&MT huyện Hóc Môn.


Trưởng phòng TN&MT huyện Hóc Môn Trần Quang Duy. Ảnh: Pháp luật TPHCM

Ông Hoan cũng thông tin thêm hiện nay huyện Hóc Môn đang cho tiến hành kiểm điểm về trách nhiệm trong việc quản lý ngành trên địa bàn huyện. Còn xử lý kỷ luật như thế nào phải chờ.

“Cần phải xem xét để loại những người vô cảm với dân, không đặt mình vào trong tâm thế của người dân để có trách nhiệm giải quyết cho dân” - ông Hoan nói.

Trước đó, tại buổi làm việc với UBND huyện Hóc Môn chiều 19/5 giải quyết các kiến nghị của cử tri liên quan đến việc Công ty TNHH Tấn Minh gây ô nhiễm, người dân trong khu vực bị ảnh hưởng và bức xúc nhiều năm nay, Bí thư Đinh La Thăng đã truy kịch liệt lãnh đạo huyện này.

Người dân vẫn phải chịu ảnh hưởng do tiếng ồn, khói bụi và mùi hôi thối.

Chất vấn Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Lê Tuấn Tài, Bí thư Thăng hỏi: Doanh nghiệp này nằm trong khu dân cư có đúng quy hoạch không, có được sản xuất không?

Chủ tịch huyện Hóc Môn giải thích về việc có kiểm tra, lấy mẫu và đưa ra nhiều lý do về hoạt động của Công ty Tấn Minh. Ông Thăng cắt ngang: “Ông chỉ cần trả lời một câu hỏi là có phù hợp quy hoạch không?”. Ông Tài: “Cơ sở sản xuất của công ty Tấn Minh nằm trong khu dân cư…”.

Ngay lập tức, ông Thăng truy: "Cơ sở sản xuất nằm trong khu dân cư thế tại sao vẫn để tồn tại? Các anh gửi cho tôi một báo cáo nói rằng không có cơ sở pháp lý để di dời Công ty Tấn Minh, trong khi cơ sở sản xuất thì không được phép nằm trong khu dân cư”.


Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng truy vấn trưởng Phòng TN&MT huyện Hóc Môn. Ảnh: Pháp luật TPHCM

Ông Thăng tiếp tục: “Trưởng Phòng TN&MT đâu? Các anh làm một báo cáo vô cảm thế à? Không có quy hoạch mà vẫn để tồn tại. Việc này phải cách chức trưởng Phòng TN&MT. Các anh bảo vệ tài nguyên môi trường như thế à?”.

Bí thư Thăng nói: "Tôi chỉ cần biết công ty này nằm ở đây không phù hợp. Chẳng cần đo ô nhiễm môi trường gì cả. Vì đây là đất cư dân sinh sống. Những cán bộ như thế cần phải đưa ra sớm khỏi bộ máy. Vì anh không ở vị trí của người dân để làm, làm báo cáo bốn trang giấy mà không được tích sự gì cả”.

Cúc Phương
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.