Chuyên mục
UAV chở hàng: Nga đi sau Mỹ nhưng tạo đột phá
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

UAV chở hàng: Nga đi sau Mỹ nhưng tạo đột phá

Thứ ba 22/08/2017 10:59 GMT + 7
Trong khi Mỹ đã đưa UAV vào vận chuyển hàng hóa thì Nga mới phát triển mô hình, tuy nhiên nó đa năng hơn UAV thông thường.

Sputnik đưa tin, các nhà thiết kế máy bay của Kazan (Nga) đã phát triển một mô hình vận tải đường không không người lái, nó có thể cất và hạ cánh thẳng đứng.

Mô hình máy bay không người lái (UAV) này có thể thích hợp với nhiều nhiệm vụ khác nhau, từ vận chuyển hàng hóa, lương thực, làm một số công việc trong nông nghiệp cho đến chữa cháy.

Chủ tịch Công ty ARDN Technologies, ông Alexander Timofeev cho biết: "Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch phát triển theo hướng dịch vụ, mô hình cấp phép, nó có thể ứng dụng ở toàn cầu về việc làm phương tiện vận tải".

Mô hình UAV chở hàng của Nga.

Theo Sputnik, hiện tại khả năng chở hàng tối đa của UAV là 250kg, nếu trọng lượng vận tải dưới 50kg nó có thể bay xa được 350km, thời gian bay đến 8h.

Với những đặc tính được cải thiện, đây sẽ là bước đột phá trong thiết kế thiết bị không người lái. Trong khi đó, Mỹ đã sản xuất được UAV không người lái và đưa vào sử dụng, tuy nhiên nó không được đa năng như mô hình UAV của Nga.

Hồi cuối tháng 3 vừa qua, một công ty của Mỹ tên là Natilus cho biết, họ sẽ trình làng nguyên mẫu máy bay không người lái dài 9,14m vào hè năm nay và sẵn sàng bay thử tại San Francisco để hiện thực hóa ý tưởng này.

Natilus cho biết kế hoạch của họ là tạo ra máy bay không người lái dài tới 61 mét tương đương một chiếc Boeing 777 để có thể vận chuyển 74,65 tấn hàng hóa mỗi chuyến.

Nguyên mẫu máy bay không người lái dài 9,14 mét.

Về mặt lý thuyết, họ sẽ giảm được chi phí cho phi hành đoàn và cải thiện hiệu suất nhiên liệu để mang lại mức giá rẻ chỉ bằng một nửa so với dùng Boeing 747 nhưng nhanh hơn 17 lần so với vận chuyển hàng hóa thông thường.

Những chiếc máy bay này thay vì hạ cánh ở sân bay sẽ được hạ thủy để bốc dỡ hàng hóa.

Hay như công ty vận tải nổi tiếng của Mỹ là UPS, cũng đã ứng dụng công nghệ chuyển phát nhanh rất tiên tiến và hợp thời, khi sử dụng những máy bay không người lái để gắp những gói hàng từ xe chở bưu kiện và đưa tới nơi cần giao hàng.

Theo đó, máy bay không người lái sẽ không hoạt động 1 mình, nó như 1 máy bay “đính kèm”, còn chiếc xe chở bưu kiện sẽ là tàu sân bay. Chiếc UAV sẽ nhận hàng từ xe chở bưu kiện, cất cánh từ nóc, đưa hàng hóa tới điểm cần giao hàng, sau đó tự động quay trở lại “tàu mẹ”.

Trong quá trình UAV đi giao hàng, xe chở bưu kiện vẫn có thể di chuyển tới 1 địa điểm khác để tiến hành công việc của mình.

Ngọc Anh
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.