Chuyên mục
Facebook hạ bậc thê thảm những bài viết câu kéo tương tác
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Facebook hạ bậc thê thảm những bài viết câu kéo tương tác

Thứ hai 30/04/2018 03:40 GMT + 7
Facebook cho biết đang thực hiện nhiều hoạt động mạnh tay nhằm hạn chế lan truyền nội dung spam, giật gân hoặc gây hiểu nhầm, từ đó khuyến khích những cuộc trò chuyện có ý nghĩa và xác thực hơn, nên Facebook đã triển khai việc hạ bậc bài viết nào vi phạm tính xác thực, một trong những giá trị cốt lõi trên Bảng tin.

Những bài viết "nhử mồi" bình chọn, bày tỏ cảm xúc, chia sẻ,... sẽ bị hạ bậc trên Facebook.

Theo đó, để khuyến khích tương tác xác thực hơn, đội ngũ Facebook triển khai xem xét và phân loại toàn bộ các bài viết nhằm cung cấp thông tin cho mô hình máy học. Đây là mô hình có thể phát hiện nhiều loại hành vi câu kéo tương tác khác nhau. Những bài viết dùng thủ thuật lôi kéo tương tác sẽ bị giảm tần suất hiển thị trên Bảng tin.

Cập nhật này sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến các bài viết nhờ giúp đỡ, tư vấn hoặc đề xuất, chẳng hạn như khi lan truyền thông báo tìm trẻ lạc, gây quỹ cho mục đích xã hội hoặc tham khảo bí quyết du lịch.

Thay vào đó, Facebook sẽ hạ bậc bài viết nào vi phạm một trong những giá trị cốt lõi trên Bảng tin của về tính xác thực. Việc làm này tương tự như những việc đang được triển khai gần đây nhằm hạ bậc các tiêu đề câu view và liên kết đến trải nghiệm trang web chất lượng thấp.

"Chúng tôi muốn hạn chế lan truyền nội dung spam, giật gân hoặc gây hiểu nhầm, từ đó khuyến khích những cuộc trò chuyện có ý nghĩa và xác thực hơn trên Facebook", Henry Silverman, Chuyên gia của Facebook khẳng định.

Dự đoán về việc ảnh hưởng đến Trang như thế nào, ông Henry Sliverman cho biết, số người tiếp cận những bài viết sử dụng thủ thuật câu kéo tương tác của nhà phát hành và doanh nghiệp sẽ giảm đi. Trong khi đó, Trang nào liên tục chia sẻ bài viết câu kéo tương tác thì số người tiếp cận sẽ giảm mạnh hơn nữa. Quản trị viên Trang nên tiếp tục tập trung đăng những câu chuyện phù hợp và có ý nghĩa mà không dùng đến thủ thuật câu kéo tương tác.

Xuân Lan
Nguồn: viettimes.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.