Chuyên mục
Tổng thống Putin: Hãy kết thúc tấn thảm kịch ở Ukraine bằng hòa bình
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Putin: Hãy kết thúc tấn thảm kịch ở Ukraine bằng hòa bình

Thứ hai 01/09/2014 11:25 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng những gì đang diễn ra tại Donetsk và Lugansk là hệ quả bi kịch của diễn biến chính trị nội bộ ở Ukraine, theo tin của hãng thông tấn ITAR-TASS.

    
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh RIA Novosti/Alexei Druzhinin

Theo nhận định của ông Vladimir Putin, những gì đang xảy ra ở Ukraine là phản ứng tự nhiên của những con người đấu tranh bảo vệ quyền lợi của họ. Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng cần phải tôn trọng các cư dân vùng đông nam Ukraine.

"Chẳng lẽ những nhân vật mang pháo binh và tổ hợp vũ khí hỏa lực đến bắn phá các vùng dân cư lại có quyền cho rằng mọi người ở đó cần phải ngồi im chờ đợi để chịu bị giết?", Tổng thống Vladimir Putin đặt câu hỏi.

Trước đó, có tin Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đứng đầu Ukraine Piotr Poroshenko đã thỏa thuận rằng tình hình ở Ukraine sẽ được giải quyết một cách hòa bình bằng con đường thương lượng, còn việc dùng vũ lực chiếm quyền sẽ không bao giờ được phép tái diễn.

Ông Putin đã cho biết về điều này khi trả lời phỏng vấn của BTV Irada Zeynalova trong chương trình "Thời sự Chủ nhật" trên kênh “Một”.

"Tôi cho rằng đây là bài học bổ ích đối với tất cả chúng ta, để kết thúc tấn thảm kịch này nhanh chóng hơn, bằng biện pháp hòa bình và thông qua con đường thương lượng; nhân tiện cũng xin nói, chúng tôi đã thỏa thuận về điều này với ông Piotr Alekseevich. Không một ai và không bao giờ được lặp lại sai lầm như đã mắc ở Ukraine trong quá trình vũ trang chiếm quyền lực. Bởi đó là nguyên nhân gốc rễ của những gì bây giờ đang diễn ra”, ông Putin nói.

M. Cường
Nguồn: bizlive.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.