Chuyên mục
Ông Poroshenko đề nghị Tổng thống Putin: “Xin thu lấy Donbass về Nga”
BÌNH LUẬN
lấy tiền đâu mà phục hồi donbass chứ thôi thì cho nga luôn để nga phục hồi...để thế hệ sau lấy lại cũng như Crimea trở...

Ông Poroshenko đề nghị Tổng thống Putin: “Xin thu lấy Donbass về Nga”

Thứ hai 06/04/2015 14:50 GMT + 7
Tổng thống Vladimir Putin đã có cuộc gặp ban lãnh đạo Hiệp hội các nhà công nghiệp và doanh nhân Nga (RSPP) hôm 19 tháng Ba, ngay sau bài phát biểu tại Đại hội của tổ chức này.

Tổng thống Vladimir Putin

Cuộc trò chuyện diễn ra trong chế độ kín. Như xác minh sau đó của Forbes, vấn đề trợ cấp hưu không phải là trọng tâm của cuộc gặp. Phần lớn thời gian đó các thành viên được nghe Tổng thống Nga nói về tình hình miền đông Ukraina.

 Theo lời ông Putin, tại cuộc đàm phán theo hình thức "Bộ tứ Normandie" ở Minsk vào ngày 11-12 tháng Hai, ông Pyotr Poroshenko đột nhiên đề nghị ông Putin nhập vùng Donbass vào thành phần LB Nga.

"Ông ấy (Poroshenko — Forbes ghi chú) nói thẳng với tôi rằng: "Xin ông thu lấy  Donbass". Tôi trả lời: "Ông nói nhịu hay sao? Tôi không cần Donbass. Mà nếu các vị cũng không cần, thì hãy công bố vùng này là độc lập".  Theo thuật lại của Tổng thống Nga, ông Poroshenko đáp rằng chính quyền Ukraina không thể làm như vậy. Thế thì chính quyền Ukraina cần phải trả lương hưu, trợ cấp và khôi phục hệ thống ngân hàng của người dân Donbass, — ông Putin đòi hỏi.

"Ông Poroshenko đề nghị Nga thu nhận Donbass để đảm bảo tài chính. Còn ông Putin nói rằng chỉ có thể nói về chuyện đó nếu Donbass là thành phần của Nga, còn hiện thời Donbass là của Ukraina, phía Ukraina cần đảm bảo tất cả các khoản thanh toán cho cư dân vùng này", —  nguồn tin giải thích thêm.

Nguồn: sputniknews.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.