Chuyên mục
Nga tìm thấy chiếc máy bay Il-20 bị bắn rơi và thi thể các quân nhân
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga tìm thấy chiếc máy bay Il-20 bị bắn rơi và thi thể các quân nhân

Thứ ba 18/09/2018 15:28 GMT + 7
Bộ Quốc phòng Nga ngày 18/9 thông báo quân đội nước này đã tìm thấy địa điểm rơi chiếc máy bay Il-20 trên Địa Trung Hải, ngoài ra thi thể của các quân nhân, vật dụng cá nhân cũng như các mảnh vỡ của chiếc máy bay rơi đã được vớt lên tàu chiến của Hải quân Nga.


Tham chiến dịch tìm kiếm có tám tàu chiến của Hải quân Nga, trong đó có tàu Seliger có thiết bị lặn không người lái có khả năng lặn xuống độ sâu 2.500m, cùng với các thiết bị định vị và thủy âm. Địa điểm rơi máy bay nằm cách làng Banias, tỉnh Latakia của Syria 27km về phía Tây.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Soigu đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Israel Avigdor Lieberman, trong đó quy trách nhiệm cho phía Israel gây ra vụ máy bay Il-20 của Nga bị bắn rơi trên Địa Trung Hải.

Ông Soigu nhấn mạnh: "Lỗi dẫn đến chiếc máy bay của Nga bị bắn rơi và toàn bộ quân nhân trên máy bay thiệt mạng hoàn toàn do phía Israel gây ra. Bộ Quốc phòng Nga đã nhiều lần yêu cầu phía Israel không tấn công lãnh thổ Syria vì các cuộc tấn công này gây nguy hiểm cho các quân nhân Nga."

Ông Soigu nêu rõ hành động vô trách nhiệm của không quân Israel đã làm 15 quân nhân Nga thiệt mạng. Bộ chỉ hủy các lực lượng Nga tại Syria chỉ được thông báo về cuộc tấn công của máy bay Israel trước 1 phút. Hành động của Bộ Quốc phòng Israel không đúng với tinh thần quan hệ đối tác Nga-Israel và Nga giữ quyền có hành động đáp trả.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn đến thân nhân các quân nhân Nga thiệt mạng trong vụ máy bay Il-20 bị bắn rơi.

Người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết chính quyền Nga đang phân tích tình hình và lưu ý Bộ Quốc phòng Nga đã đưa ra đánh giá đầy đủ về vụ việc.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konasenkov cho biết chiếc máy bay Il-20 của Nga đã bị hệ thống phòng không Syria bắn nhầm trên Địa Trung Hải do máy bay tiêm kích Israel F-16 đã sử dụng chiến thuật núp sau chiếc IL-20.

Theo ông Konansenkov, chiếc máy bay Israel đã tấn công khu vực Latakia và cố tình tạo tình huống nguy hiểm cho các tàu chiến và máy bay trong khu vực này. Việc ném bom được thực hiện không xa nơi đậu của tàu chiến Auvergne của Pháp và gần nơi hạ cánh của chiếc Il-20 của Nga./.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.