Chuyên mục
Nga sẵn sàng hướng tới khôi phục quan hệ với Mỹ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga sẵn sàng hướng tới khôi phục quan hệ với Mỹ

Chủ nhật 05/02/2017 16:20 GMT + 7
Trả lời phỏng vấn tuần báo Profil của Áo, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vừa khẳng định, Nga sẵn sàng hướng tới khôi phục quan hệ với Mỹ.

Nhà ngoại giao này cũng nhấn mạnh, Nga luôn hoan nghênh việc thúc đẩy hợp tác dựa trên sự bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và để tâm tới lợi ích của nhau.

Ngoại trưởng Nga Lavrov. Ảnh: interpreterMag.

Theo ông Lavrov, phía Nga đang chờ đợi các nhân vật chủ chốt trong chính quyền mới của Mỹ xem xét kỹ lưỡng lập trường của mình để định hướng ưu tiên cho các mối quan hệ nước ngoài.

Ông Lavrov cũng bày tỏ tin tưởng rằng, với việc quan tâm lẫn nhau, Nga và Mỹ không chỉ hướng tới thúc đẩy giải quyết các vấn đề song phương mà còn có thể khắc phục được hiệu quả những vấn đề quan trọng trong thế giới hiện đại, bao gồm sự phối hợp trong nỗ lực chung chống chủ nghĩa khủng bố trên toàn cầu.

Cũng nhân dịp này, Ngoại trưởng Nga Lavrov cho rằng, Nga và Mỹ có tiềm năng hợp tác cùng có lợi trong các lĩnh vực chưa được khai thác như thương mại, đầu tư, công nghệ, đổi mới. Ông cũng bày tỏ sự quan tâm của Nga đối với việc mở rộng giao lưu văn hóa và nhân đạo với Mỹ.

Tháng trước, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã khẳng định, Nga sẵn sàng khôi phục quan hệ với Mỹ, tuy nhiên nhận định rằng tiến trình này sẽ không hề dễ dàng.

Theo vị quan chức này, Nga "cởi mở và sẵn sàng" cho một cuộc đối thoại bình thường và thực chất với Mỹ, bất chấp những khác biệt vốn có cũng như lập trường không giống nhau trên nhiều vấn đề.

Phương Anh (Theo Tass)
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.