Chuyên mục
Chiến hữu của Putin ra điều kiện để về
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chiến hữu của Putin ra điều kiện để về "đầu quân" cho nội các Nga

Thứ năm 11/06/2015 02:04 GMT + 7
Ông Aleksei Kudrin lần đầu tiên tuyên bố đã sẵn sàng quay trở lại làm việc dưới quyền Putin nếu Nga đáp ứng các điều kiện của ông.


Trả lời phỏng vấn hãng tin Nga Interfax, cựu Bộ trưởng tài chính Nga Aleksei Kudrin tuyên bố: "Tôi chưa bao giờ loại trừ khả năng sẽ quay trở lại làm việc cho chính phủ.

Tôi không muốn nói về các vị trí cụ thể, nhưng sự quay trở lại này sẽ đi kèm với các điều kiện mang lại lợi ích cho chúng ta - Giới chức sẵn sàng để cải cách".

Theo ông này, những cải cách đó có thể diễn ra trên nhiều lĩnh vực, bao gồm cả chính trị.

Dù vậy, cựu Bộ trưởng tài chính cho rằng, những điều kiện có thể sẽ mất 3 - 10 năm để bắt đầu được thực hiện.

Hãng tin Nga RT dẫn lời ông Kudrin tiết lộ, ông từng nhận được những lời mời từ Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Nga, song đã từ chối vì bản thân cho rằng cơ quan này đang hoạt động không hiệu quả theo đường lối của chính phủ hiện tại.

Ông Aleksei Kudrin đã nắm giữ vị trí Bộ trưởng Tài chính Nga từ năm 2000 - 2011. Trong suốt quãng thời gian sát cánh với Tổng thống Putin, chính ông là người có nhiều đóng góp to lớn cho việc vực dậy nền kinh tế Nga trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Năm 2011, ông bị bãi nhiệm sau khi công khai chỉ trích chính sách tăng chi tiêu quân sự và xã hội của Tổng thống khi đó là Dmitry Medvedev.

Thế nhưng, ngay cả khi không còn phục vụ trong nội các Nga, ông Kudrin vẫn duy trì tình bạn khá khăng khít với ông Putin.

Ông chủ Điện Kremlin cũng thường xuyên gặp gỡ vị cựu quan chức này để nghe những ý kiến cá nhân của ông về các vấn đề chính trị, hoặc kinh tế quan trọng.

Về phần mình, Tổng thống Putin luôn tin tưởng và quý trọng người bạn này. Ông từng khẳng định trên truyền thông rằng Kudrin "chưa từng bao giờ rời nhóm của tôi".

Aleksei Kudrin từng được tạp chí Euromoney đánh giá là Bộ trưởng tài chính xuất sắc nhất thế giới.


Quỳnh Phương
Nguồn: soha.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.