Chuyên mục
Chi tiết thú vị trên bàn tiệc của Putin và Erdogan
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chi tiết thú vị trên bàn tiệc của Putin và Erdogan

Thứ tư 10/08/2016 14:09 GMT + 7
Trên bàn tiệc trưa của Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tại St. Petersburg có một chi tiết thú vị thu hút sự chú ý của nhiều người.

Trong khuôn khổ chuyến công du Nga hôm 09/8, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã gặp gỡ người đồng cấp chủ nhà, ông Vladimir Putin tại St. Petersburg để thảo luận về việc bình thường hóa quan hệ song phương. 

Quan hệ Nga - Thổ đã xấu đi sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một máy bay của Nga trên không phận Syria vào tháng 11 năm ngoái. Khi đó, ông chủ điện Kremlin cho biết hành động bắn hạ máy bay của Ankara là một "cú đấm sau lưng bởi những kẻ đồng lõa với khủng bố".


Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tại St. Petersburg hôm 09/8 (Ảnh TASS)

Tuy nhiên, trong một sự thay đổi bất ngờ, ông Putin đã chấp nhận lời xin lỗi của ông Erdogan hồi tháng 6, và hiện giờ lãnh đạo hai nước dường như đã sẵn sàng để cài đặt lại quan hệ. 

Đầu tuần này, ông Erdogan đã lên tiếng ca ngợi cuộc hội đàm với ông Putin là một "sự khởi đầu mới mẻ" cho mối quan hệ hai nước và là cơ hội để củng cố các mối quan hệ kinh tế. Ông Erdogan cũng gọi ông Putin là một "người bạn".

"Với tôi, chuyến thăm này dường như là một bước ngoặt mới trong quan hệ song phương, khởi đầu bằng một trang mới. Và cá nhân tôi, với tất cả trái tim và đại diện cho đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, xin gửi lời chào tới ông Putin và toàn thể người dân Nga", ông Erdogan cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo chí Nga hôm 09/8. 

Điều đáng chú ý trong bữa tiệc chiêu đãi Tổng thống Erdogan có một chi tiết rất thú vị. 


Đĩa in hình ông Putin và Erdogan được đặt trên bàn tiệc 

Trang tin tức LifeNews của Nga đã đăng tải một tấm ảnh một chiếc đĩa ấn tượng in hình hai nhà lãnh đạo bắt tay nhau, với lời chú thích:

"Putin và Erdogan dùng bữa bằng những chiếc đĩa in hình họ".

Theo trang tin này, chính phủ Nga thỉnh thoảng vẫn tạo ra những chiếc đĩa mang tính nghi thức, in hình các nguyên thủ tới thăm.

Một nguồn tin gần gũi với điện Kremlin tiết lộ rằng, đây là lần đầu tiên Nga sử dụng những chiếc đĩa đặc biệt như vậy kể từ tháng 8 khi Tổng thống Ai Cập Fattah Al-Sisi gặp người đồng cấp Putin.
Nguồn: doanhnghiepvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.