Chuyên mục
Cảm tình viên IS dọa ám sát hai ông Putin và Trump
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Cảm tình viên IS dọa ám sát hai ông Putin và Trump

Thứ sáu 13/10/2017 10:18 GMT + 7
Những người ủng hộ quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa dọa ám sát hai vị Tổng thống Nga - Mỹ Vladimir Putin và Donald Trump, đồng thời dọa tấn công hai nước Nga - Mỹ.

Ảnh IS dọa giết các ông Trump - Putin - Ảnh: Mạng xã hội.

Cách dọa của cảm tình viên IS là công bố một ảnh tuyên truyền mới, với ảnh hai vị tổng thống Mỹ - Nga bị ghim lỗ chỗ đạn, và kêu gọi người ủng hộ tiến hành những vụ tấn công người Nga, người Mỹ ở nước ngoài.

Dù bọn IS đang mất nhiều vùng đất ở Syria và Iraq sau những đợt tấn công của các lực lượng quân sự được Mỹ - Nga ủng hộ, hình ảnh tuyên truyền cũng khẳng định tổ chức IS đánh thắng nhiều kẻ thù trên chiến trường.

Dưới ảnh chụp hai tổng thống Nga - Mỹ dán vào tấm bia tập bắn, đoạn văn viết: “Hãy dùng ngay từng cơ hội phục kích bọn chúng. Nhà nước Hồi giáo là mồ chôn bọn Nga và bọn Mỹ”.

Hình ảnh này được chia sẻ trên các mạng xã hội thân bọn IS, còn trích một câu kinh Koran để kêu gọi các tay súng tranh thủ từng cơ hội tấn công chết người ở Mỹ và Nga.

Theo nhà phân tích Mia Bloom, lãnh đạo một nhóm nghiên cứu về bọn IS, và nhà phân tích chủ nghĩa khủng bố Michael S.Smith, hình ảnh này không phải của cơ quan tuyên truyền Amaq của bọn IS, mà của một tổ chức ủng hộ bọn này.

Bà Bloom nói hình ảnh dọa ám sát hai tổng thống Putin - Trump là của một người dùng tên là Ibn Al Dawlah ("Con trai nhà nước”) đăng lên phần mềm ứng dụng Telegram "Vì lý tưởng của Allah" (Fi Sabil Allah).

Bà nói hình ảnh nổi bật vì có ông Trump, người vừa thay ông Barack Obama trong nhiều hình ảnh tuyên truyền của bọn IS: “Chỉ vài tháng trước, chúng còn dùng ảnh Tổng thống Obama. Lần này, có vẻ như chúng muốn thông báo: 'Ê, các bạn có biết chúng ta có một tên tổng thống mới không?' Đấy là một trong số ít ảnh dùng khuôn mặt ông Trump. Thật thú vị vì nó đặt ông Trump cạnh ông Putin”.

Ngày 12.10, bọn IS cũng tung ra một video chính thức 18 phút mang tựa “Hậu duệ của Ibn Jubayr", khoe khả năng của những tay súng bắn tỉa IS tiêu diệt lính Syria và đồng minh ở tỉnh Khayr (do chúng đặt tên), mà thực chất là tỉnh Deir Ezzor (đông Syria).

Trong video mới này, bọn IS khoe có khoảng 2.500 tay súng bắn tỉa ở Khar trong 3 năm qua, và đoạn phim kết thúc với cảnh chặt đầu 3 tù nhân.

Đợt tuyên truyền mới nhất này trùng việc bọn IS nhận trách nhiệm thực hiện vãi mưa đạn ở Las Vegas tối 1.10, làm chết 59 người và 500 người bị thương. Chính quyền Mỹ không tìm thấy chứng cứ nào về tên sát thủ Stephen Paddock (64 tuổi) là người của bọn IS.

Tuần trước, tuần san điện tử Al-Naba của bọn IS khẳng định Paddock là Abu Abdul Barr al-Amriki và là “một chiến binh IS cải theo đạo Hồi cách đây 6 tháng”.

FBI và cảnh sát địa phương nói chưa biết vì sao Paddock (một tên nghiện rượu và cờ bạc) lại thực hiện vụ thảm sát.

Bọn IS cũng nhận trách nhiệm những vụ tấn công chết người ở Pháp và Syria.

Trung Trực (theo Newsweek)
Nguồn: motthegioi.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.