Chuyên mục
Bật mí những sự thật thú vị về đất nước Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bật mí những sự thật thú vị về đất nước Nga

Thứ bảy 21/10/2017 06:12 GMT + 7
Đất nước Nga có hệ thống ga tàu điện ngầm được cho là đẹp nhất hành tinh, có nhiều múi giờ nhất thế giới...


Bảo tàng lớn nhất đất nước Nga là Hermitage nằm ở thành phố St Petersburg. Nơi đây cất giữ và trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật lớn và có giá trị. Theo ước tính, bảo tàng Hermitage có khoảng 70 con mèo làm nhiệm vụ bảo vệ các kiệt tác nghệ thuật khỏi loài chuột.


Khách sạn Astoria ở thành phố St Petersburg của Nga là nơi trùm phát xít Hitler dự định tổ chức một bữa tiệc lớn để ăn mừng chiến thắng khi chiếm đóng nơi này hồi Chiến tranh thế giới 2.


Subbotnik là ngày mà người dân ở nhiều thành phố tại Nga tình nguyện đi quét dọn đường xá. Ngày này được bắt đầu thực hiện từ sau Cách mạng Nga và vẫn duy trì cho đến ngày nay.


Tại Nga, khi muốn tặng hoa cho ai đó thì bạn hãy chú ý tặng số lượng hoa lẻ (như 1, 3, 5...). Số hoa chẵn chỉ được dùng trong tang lễ, lễ tưởng niệm. Phong tục này xuất phát từ quan niệm số chẵn là biểu tượng cho sự kết thúc một vòng đời - cái chết. Ngược lại, số lẻ tượng trưng cho sự sống và nó như một lá bùa hộ mệnh, giúp con người chống lại điều xấu xa hay ma quỷ.


Theo thống kê của WHO, người dân Nga uống rượu nhiều thứ tư thế giới, sau Belarus, Moldova và Lithuania.


Từ “Vodka” nổi tiếng của Nga vốn xuất phát từ chữ “voda” - có nghĩa là nước.


Mỗi năm có khoảng 10.000 du khách Anh ghé thăm đất nước Nga xinh đẹp. Hơn 90% khách du lịch trong số này chỉ đến thủ đô Moscow và/hoặc thành phố St. Petersburg.


Nga nổi tiếng có nhiều múi giờ (11 múi giờ) hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.


Tâm Anh (theo Telegraph)
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.