Chuyên mục
Lâu đài Nga giữa Sơn La: Phó Chủ tịch huyện nói thật
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lâu đài Nga giữa Sơn La: Phó Chủ tịch huyện nói thật

Thứ tư 12/07/2017 10:02 GMT + 7
Ông Khánh sang Nga học và làm ăn từ năm 1987. Do tích cực làm ăn nên ông Khánh đã giàu từ khi ở Nga chứ không phải khi làm quan.

Ông Khánh giàu từ khi làm ăn bên Nga

Thông tin cho rằng ông Hoàng Quốc Khánh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Sơn La, sở hữu một căn biệt thự hoành tráng kiểu Nga được lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao mấy ngày qua.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Châu đã phủ nhận thông tin trên.

Tòa lâu đài hoành tráng giữa Sơn La. Ảnh: TTO

Theo ông Chiến, căn biệt thự nói trên không phải của ông Hoàng Quốc Khánh mà là của ông Hoàng Quốc Hoàn (em trai ông Khánh).

Ông Chiến chia sẻ thêm, mẹ ông Khánh sinh được 4 người con, trong đó có 2 trai và 2 gái. Cả 4 đều có điều kiện kinh tế rất “mạnh”.

Ông Khánh sang Nga học và làm ăn từ năm 1987, sau đó đưa cậu em trai út sang cùng. Tại đây, do tích cực làm ăn và học hỏi nên cả hai đã có chút điều kiện.

“Anh Khánh đã giàu từ khi làm ăn ở bên Nga chứ không phải khi làm chủ nhiệm UBKT thì mới giàu”, Báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Chiến nói.

Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Châu tiết lộ, căn biệt thự được xây từ năm 2012. Hiện căn biệt thự này chỉ có mẹ ông Khánh là ở thường xuyên. Vợ chồng em trai ông Khánh (hiện đang sinh sống tại TP Sơn La) cũng hay về.

Em trai Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra tỉnh Sơn La bức xúc


Cũng liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo chí, ông Hoàng Quốc Hoàn, (45 tuổi, em trai ông Hoàng Quốc Khánh) đã lên tiếng xác nhận, tòa lâu đài kiểu Nga hoành tráng ở trị trấn Yên Châu thuộc quyền sở hữu của gia đình ông.

Ông Hoàn cho biết, căn biệt thự được ông xây gần 3 năm, hết khoảng 7-8 tỷ đồng, hoàn toàn bằng tiền túi của vợ chồng ông sau hơn 6 năm làm ăn, buôn bán ở Nga. Căn nhà được xây dựng có đầy đủ hồ sơ, giấy tờ đứng tên vợ chồng ông.

Ông Hoàng Quốc Khánh khẳng định căn biệt thự là của em trai chứ không phải của bản thân. Ảnh: Báo Sơn La

“Tôi rất bức xúc khi thấy thông tin trên mạng nói ngôi nhà là của anh Khánh. Tôi không biết ý đồ người ta vu oan cho anh trai tôi để làm gì?”, Báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Hoàn bức xúc nói.

Theo lời ông Hoàn, năm 2000, ông và vợ được vợ chồng ông Hoàng Quốc Khánh (đang sinh sống ở Nga – PV) đưa sang Nga làm ăn.

Được anh trai hướng dẫn, tạo điều kiện, ông Hoàn đã mở kiốt buôn bán đồ điện tử, đồ gia dụng. Sau hơn 6 năm buôn bán, đến năm 2006 vợ chồng ông Hoàn về nước với một số vốn trên chục tỉ đồng.

Vợ ông Hoàn mở cửa hàng buôn bán tại thành phố Sơn La từ đó đến nay. Ông Hoàn sau hơn 1 năm vào ngành thuế làm hợp đồng đã nghỉ và xin giấy phép, lập công ty TNHH Thái Hoàng chuyên về xây dựng, lấy trụ sở ngay tại nhà ở thị trấn Yên Châu từ năm 2009.

Đến năm 2012, vợ chồng ông xin ý kiến mẹ và hai chị gái đập bỏ nhà cũ để xây dựng nhà mới với ý định nơi đây sẽ vừa là nhà, vừa là trụ sở công ty. Diện tích xây dựng nhà khoảng 200m 2 trên tổng diện tích đất hơn 300m 2.

Thông tin sai lạc nhằm hạ uy tín cá nhân

Trả lời báo chí, ông Hoàng Quốc Khánh - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sơn La cũng bác bỏ thông tin trên mạng xã hội về việc ông sở hữu “tòa lâu đài” ở tiểu khu 2, thị trấn Yên Châu.

Theo ông Khánh, căn nhà mà mạng xã hội đưa được xây dựng trên đất của mẹ ông và hai chị gái. Người đứng tên xây dựng và sở hữu là ông Hoàng Quốc Hoàn. Căn nhà này vừa để ở, vừa làm trụ sở công ty.

Ông Khánh cho biết, hiện ông và gia đình sống tại căn nhà ở tổ 8, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La; mọi giấy tờ, hồ sơ đều có đầy đủ.

Đặc biệt, năm 2013, khi ông đang là Bí thư Huyện ủy Phù Yên cũng bị tung tin đồn sở hữu căn nhà ở Yên Châu.

“Hàng năm, tôi đã kê khai trung thực về tài sản với tổ chức. Những thông tin về tôi có lâu đài nguy nga tráng lệ đăng trên mạng vừa qua là không chính xác, nhằm mục đích hạ uy tín cá nhân”, ông Khánh khẳng định với Vietnamnet.

Cũng liên quan đến việc này, Tỉnh uỷ Sơn La đã giao cơ quan công an điều tra, làm rõ việc tung tin bịa đặt ông Hoàng Quốc Khánh - Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ sở hữu biệt thự khủng nhằm mục đích bôi nhọ uy tín, danh dự ông này.

Hoàng Hà (Tổng hợp)
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.