Chuyên mục
Hội chợ hàng Việt có gian hàng Trung Quốc?
BÌNH LUẬN
quản lý và giám sát kiểu gì nó lù lù trước mặt mà ko biết thế nhỡ nó đem thuốc nổ đến để đánh bom thì thế nào nhỉ các...

Hội chợ hàng Việt có gian hàng Trung Quốc?

Thứ sáu 02/10/2015 02:39 GMT + 7
Nội dung là "Tuần nhận diện hàng Việt Nam" nhưng trong hội chợ tổ chức ở Hà Nội lại xuất hiện cả gian hàng bán sản phẩm giá rẻ của Trung Quốc.

Hội chợ Triển lãm "Tuần nhận diện hàng Việt Nam" được tổ chức tại triển lãm Giảng Võ (Hà Nội), kéo dài từ 27/9 đến 2/10/2015. Mục đích chương trình là ủng hộ cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và xây dựng niềm tin, thói quen tiêu dùng hàng trong nước cho người dân.

Thế nhưng, trong hội chợ lại xuất hiện một gian hàng của người Trung Quốc, bán sản phẩm không rõ nguồn gốc. Gian hàng bán khăn và kìm đa năng, nằm khu vực trong cùng bên trái (đi từ phía cửa chính vào).

Chủ hàng tự giới thiệu tên là A Hùng, người Trung Quốc. A Hùng giao tiếp và chào khách bằng tiếng Việt rất sõi. Người này cho biết, tất cả các sản phẩm đều là hàng "Made in China", được bán ở hội chợ từ ngày 27/9.

"Khăn voan ngắn, dài có đủ cả. Một chiếc là 40.000 đồng và 100.000 đồng cho 3 chiếc. Màu sắc sặc sỡ nên khách nữ rất thích mua", anh giới thiệu.

Tấm poster in trên gian hàng ghi: "Công ty trách nhiệm hữu hạn Mỹ thuật AU IAC". Khi PV xin card visit và địa chỉ của công ty, A Hùng không có. Lý giải về điều này, chủ hàng cho biết đã thuê lại ki ốt của công ty Mỹ thuật AU IAC với giá 6 triệu đồng, trong suốt thời gian diễn ra tại hội chợ. 

A Hùng không có người quen ở Việt Nam nên thuê nhà nghỉ ở Hà Nội làm kho chứa hàng. Ban ngày, anh đi bán tại hội chợ và các chợ lẻ. Người này cho biết, sản phẩm giá rẻ, màu sắc đẹp nên bán rất chạy. Doanh thu mỗi ngày được gần 2 triệu đồng.

Cách đó không xa là gian hàng bán khăn lụa, khăn mùi xoa rất ít người ghé vào mua. Tại đây, mỗi sản phẩm có giá 100.000-150.000 đồng. Chủ hàng tên Phương cho biết, các năm trước, thời điểm này mặt hàng khăn lụa bán rất chạy. Thế nhưng, năm nay thời tiết nắng nóng, kinh tế khó khăn, khách mua ít. Doanh thu mỗi ngày chưa nổi 1,5 triệu đồng.

Tại hội chợ triển lãm "Tuần lễ nhận diện hàng Việt Nam" có sự xuất hiện của hơn 330 gian hàng, của nhiều doanh nghiệp lớn uy tín trong nước. Ảnh: Ngọc Lan.

Với vai trò là nhà sản xuất và phân phối hàng thủ công, chị Phương cho biết, hiện sản phẩm Việt đang phải gồng mình để cạnh tranh với hàng Trung Quốc. "Bởi, cũng phải thừa nhận, hàng nước bạn có kiểu dáng, mẫu mã bắt mắt, hiện đại mà hàng Việt không theo kịp. Đặc biệt, giá bán cạnh tranh khiến hàng trong nước rất khó khăn trong thời buổi này”, chị cho hay.

Bà Mỹ, ở Đống Đa, Hà Nội khá ngạc nhiên khi hội chợ hàng Việt lại có người Trung Quốc bán. Khách hàng này cho biết, không ưa sử dụng hàng nước này, bởi không có niềm tin về chất lượng sản phẩm. "Mặc dù sản phẩm giá rẻ nhưng khi sờ chất tôi biết không được tốt như hàng thủ công ở Việt Nam", bà Mỹ cho hay.

Theo đánh giá của bà Mỹ, tần suất diễn ra hội chợ mấy năm trở lại đây ngày càng nhiều nhưng chất lượng đi xuống. Các sản phẩm quá quen thuộc và không có gì mới. Thậm chí, trong mấy lần hội chợ gần đây, bà Mỹ đều tham gia và quen cả mặt chủ hàng lẫn người bán.

Đại diện ban tổ chức cho biết, triển lãm lần này có quy mô hơn 330 gian hàng, của nhiều doanh nghiệp thuộc các tập đoàn, tổng công ty và nhiều DN lớn uy tín trong nước, không có gian hàng nước ngoài.

"Các đơn vị tham gia phải đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như đăng ký giá bán niêm yết cho ban tổ chức. Tuy nhiên, cũng không thể tránh khỏi trường hợp trong quá trình bày bán sản phẩm, các chủ hàng trà trộn hàng kém chất lượng qua mắt người dùng", vị này cho hay.

Về sự xuất hiện của gian hàng Trung Quốc tại triển lãm, đại diện này thông tin, đơn vị tổ chức không hề hay biết. Việc quản lý giám sát cách tổ chức gian hàng do đơn vị khác phụ trách. Tuy nhiên, đơn vị này cho hay họ chỉ tham gia và không biết gì về sự xuất hiện của gian hàng Trung Quốc.
Nguồn: bizlive.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.