Chuyên mục
Robot thông minh Sophia: 'OK, tôi sẽ tiêu diệt loài người'
BÌNH LUẬN
Lập trình thì có ji mà ko thể đâu. Nó phát hiện đc bọn khủng bố và tiêu diệt chúng ở mọi nơi thì hãy nói.! Tào lao ko

Robot thông minh Sophia: 'OK, tôi sẽ tiêu diệt loài người'

Thứ năm 24/03/2016 17:22 GMT + 7
Trong một cuộc phỏng vấn, Sophia, con robot thông minh giống người nhất đã trả lời rằng nó muốn tiêu diệt con người.

Mới đây, tại triển lãm công nghệ ở thành phố Austin, bang Texas, Mỹ, robot thông minh Sophia của công ty Hanson Robotics là một sản phẩm được nhiều người chú ý.


Robot Sophia có ngoại hình giống con người.

CNBC News cho biết, robot Sophia được tiến sĩ David Hanson cùng các cộng sự chế tạo với ngoại hình lấy cảm hứng từ nữ diễn viên Audrey Hepburn và vợ của Hanson. Robot Sophia được kích hoạt lần đầu vào ngày 19/4/2015.

Làn da của Sophia được làm từ một loại silicon đặc biệt, vì thế nó có thể biểu hiện được 62 biểu cảm khác nhau trên khuôn mặt. Nhờ vào hệ thống camera đặt trong mắt, kết hợp với thuật toán máy tính sẽ giúp Sophia có thể nhìn thấy, nhận diện và giao tiếp bằng ánh mắt với người đối diện.

Công nghệ nhận dạng giọng nói của Google Chrome và những công nghệ khác giúp Sophia có thể xử lý ngôn ngữ và trò chuyện với con người, thậm chí khiến nó trở nên thông minh hơn. Hiện tại, Hanson vẫn đang tiếp tục phối hợp cùng công ty IBM và Intel để tích hợp, phát triển thêm những tính năng khác cho Sophia.

“Mục tiêu của chúng tôi là giúp Sophia có ý thức, sáng tạo và có những khả năng như con người. Chúng tôi đang thiết kế những con robot để phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe, giáo dục và dịch vụ khách hàng”, Hanson nói.

Ông cũng nhận định rằng trong tương lai gần, chúng ta sẽ khó phân biệt giữa robot và người thật. Những con robot có thể cùng đi dạo, học tập, chơi đùa và có những mối quan hệ thực sự với con người.

“Trí tuệ nhân tạo sẽ phát triển tới mức mà robot thực sự thành bạn của con người. Chúng sẽ không làm giảm nhân văn mà sẽ cải thiện con người chúng ta, làm giảm khoảng cách giữa người với người và với robot”, Hanson nói.

Tuy nhiên, khi ông Hanson đặt câu hỏi cho Sophia: “Cô có muốn tận diệt loài người không? Làm ơn hãy nói không" thì thật hật bất ngờ, Sophia đáp trả: “OK, tôi sẽ tiêu diệt loài người”. Hanson cười lớn và xin rút lại câu hỏi của mình.

Hanson đang lên kế hoạch sẽ công bố giá và các tính năng của những con robot giống như Sophia vào cuối năm nay.

Danh Tuyên
Nguồn: ngaynay.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.