Chuyên mục
Xe tự lái Tesla Model X lại gây tai nạn
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xe tự lái Tesla Model X lại gây tai nạn

Thứ tư 13/07/2016 14:29 GMT + 7
Ngay sau khi Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) mở cuộc điều tra về vụ tai nạn do một chiếc Tesla Model X gây ra ở Pennsylvania thì lại thêm một sự cố nữa cũng do mẫu xe này gây ra ở Montana, với nghi vấn nhằm vào chế độ tự lái Autopilot.

Cuối tuần vừa qua, một chiếc Tesla Model X màu bạc đã lao qua lan can trước khi bị trượt nghiêng cho đến khi dừng lại bên đường.

Vụ tai nạn khiến phần đầu xe và bánh lái bên ghế phụ phía trước bị nát bươm. Rất may, cả 2 người trên xe đều sống sót.





Một thành viên câu lạc bộ Tesla Motors Club, cũng là bạn của lái xe có tên Eresan cho biết, khi vụ tai nạn xảy ra, chế độ lái tự động Autopilot đang hoạt động, chiếc xe chạy với vận tốc khoảng 90-96 km/h và không hề có cảnh báo nó vọt ra khỏi đường sau đó lao qua lan can bằng gỗ.

Trong một bài viết trên diễn đàn Tesla Motors Club, Eresan đã nhắc đến hàng loạt những sự cố và đặt câu hỏi làm sao hệ thống lái tự động Autopilot có thể điều khiển xe theo cách của nó mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào của lái xe.





"Đang ở chế độ lái tự động với vận tốc chừng 90-96 km/h, chiếc xe lao ra khỏi đường và tông gãy hàng loạt cọc gỗ bảo vệ đường sắt. Tôi hỏi anh về cách Autopilot điều khiển xe đi theo cách đó, anh ấy trả lời rằng anh ấy cũng muốn biết tại sao" - Eresan nói thêm.





Tesla hiện vẫn chưa bình luận về vụ việc nhưng có thể sẽ sớm đưa ra một tuyên bố. Và đương nhiên Cục An toàn giao thông quốc gia Mỹ cũng sẽ tiến hành một cuộc điều tra về vụ tai nạn này.

V.Cường (Theo carscoops)
Nguồn: cand.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.