Chuyên mục
Xe tổng thống của Mỹ và Nga khác nhau như thế nào?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xe tổng thống của Mỹ và Nga khác nhau như thế nào?

Thứ năm 09/05/2019 16:32 GMT + 7
Chiếc The Beast của ông Trump có giá 1,5 triệu USD, còn giá chiếc limousine của ông Putin không được tiết lộ...


Chiếc Cadillac, còn được gọi là "Quái thú" (The Beast), của Tổng thống Mỹ Donald Trump là một trong những chiếc limousine tổng thống nổi tiếng nhất thế giới. Phiên bản mới nhất của "Quái thú" được đưa vào sử dụng từ mùa thu năm 2018. Trong khi đó, năm ngoái, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng có chiếc limousine mới - tên là Aurus Senat. Aurus là một thương hiệu ôtô xa xỉ mới của Nga và ra mắt dòng xe Senat Limo tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Moscow 2018.

Với các nguyên thủ quốc gia, limousine đóng vai trò quan trọng khi di chuyển đường bộ. Nữ hoàng Anh Elizabeth II thường di chuyển bằng xe Bentley, còn Nhật hoàng thì lựa chọn thương hiệu Toyota Century. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lại thường xuất hiện trong các đoàn diễu hành trên một chiếc Hongqi L5. Trong khi đó, Thủ tướng Đức Chancellor Angela Merkel thường được nhìn thấy di chuyển bằng những chiếc limousine bọc thép của Audi hoặc Mercedes-Benz.

Tuy nhiên, trên thế giới, không nhiều limousine lại được biết đến rộng rãi như chiếc "Quái thú" của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

"Quái thú" mới của ông Trump có giá 1,5 triệu USD, đây là phiên bản "Quái thú" mới nhất.

"Quái thú" của ông Trump được đưa vào sử dụng sau chiếc 2009 Cadillac DTS thời Cựu Tổng thống Barack Obama.

Hiện tại Mật vụ Mỹ sử dụng cả hai chiếc "Quái thú" đời 2009 và 2018.

"Quái thú" của ông Trump có thể mang hiệu Cadillac, nhưng trên thực tế, lại được chế tạo dựa trên khung gầm của xe tải General Motors.

Mật vụ Mỹ không tiết lộ nhiều chi tiết về thông số của "Quái thú". Theo thông tin truyền thông có được, chiếc xe này được bọc thép, nặng tới hơn 9 tấn và đủ chỗ cho 7 người. Có cả xe "Quái thú" chạy bằng xăng và dầu diesel nhưng hiện không rõ ông Trump đang sử dụng loại nào.

Chiếc xe được thiết kế để chống đạn và chống nổ, đồng thời có thể chịu được các cuộc tấn công bằng hóa học và sinh học. Kính cửa sổ được cho là dày tới 7,6 cm, còn lớp bọc thép và gốm có thể dày tới 20,3 cm. "Quái thú" cũng được trang bị lốp xe Kevlar và bình nhiên liệu kín được bọc một lớp bọt đặc biệt.

Bên trong, "Quái thú" hệ thống liên lạc tối tân và hệ thống oxy an toàn cùng máu dự trữ phòng trường hợp tổng thống bị thương.

Còn đây là chiếc limousine mới - Aurus Senat của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Dòng xe Senat trình làng tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Moscow 2018.

Aurus là một thương hiệu xe sang mới của Nga.

Senat được trang bị động cơ V8 4,4 lít, 598 mã lực kết hợp hệ thống hybrid với hộp số tự động 9 cấp truyền lực tới cả 4 bánh xe. Hiện một chiếc V12 hybrid 6,6 lít công suất 857 mã lực chuẩn bị được ra mắt.

Chiếc Senat bọc thép dài 6,6m và nặng 6,5 tấn.

Cũng giống như "Quái thú", chiếc Senat của tổng thống Nga có khả năng chống đạn và chống nổ bom, theo tờ Daily Mail. Tuy nhiên, không có nhiều thông tin khác về các tính năng an toàn của chiếc xe này.

Nội thất của Senat được bọc da và gỗ, cùng với hệ thống thông tin giải trí hiện đại.

Phiên bản sản xuất hàng loạt của chiếc Aurus Senat dự kiến bắt đầu được bán vào năm 2020 và có giá từ 160.000 USD. Tất nhiên, chiếc Aurus Senat bọc thép của ông Putin có giá đắt hơn nhiều.

Đức Anh
Nguồn: vneconomy.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.