Chuyên mục
Xe Nga hết cửa vào tay người Việt mê off-road
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xe Nga hết cửa vào tay người Việt mê off-road

Thứ tư 18/10/2017 04:30 GMT + 7
UAZ Hunter đội thêm thuế khiến giới mê off-road tiếc nuối, chủ salon tái mặt sợ lỗ.

Nhà phân phối độc quyền xe Nga UAZ tại Việt Nam thương hiệu Auto K mới đây công bố giá xe UAZ Hunter phiên bản máy dầu tăng giá gần 100 triệu đồng so với dự kiến.

Lô hàng UAZ cập cảng từ tháng 8/2017 gồm phiên bản Hunter máy dầu và máy xăng đã hoàn thành các thủ tục hải quan cuối cùng sau 1 tháng chờ đợi.

Một chiếc UAZ Hunter Trophy đã đủ độ trên đường về nhà chủ.

Tuy nhiên, giá xe được Auto K công bố sau đó cho thấy cao hơn mức dự kiến ban đầu gần 100 triệu đồng.

Đại diện truyền thông của nhà Auto-K trả lời Báo Đất Việt trước đó cho thấy, toàn bộ tờ khai hải quan năm 2017 của dòng xe UAZ đã phải tăng giá kê khai theo phản hồi của phía hải quan.

Theo đó, hải quan áp giá khai báo thuế tăng (tham khảo giá bán lẻ ở Nga) do không chấp nhận giá khai cũ (áp dụng của nhà máy cho nhà phân phối). Dẫn đến giá xe sau thuế tăng đối với cả phiên bản máy dầu và máy xăng.

Do đó, không chỉ giá xe Hunter phiên bản máy dầu mà cả bản máy xăng cũng bị đội thêm giá sau thuế từ vài chục đến gần 100 triệu đồng.

Cụ thể, UAZ Hunter mui cứng có giá mới 485 triệu đồng (tăng 25 triệu đồng), bản mui mềm có giá 465 triệu đồng.

Trong khi đó, phiên bản máy dầu từng được Auto-K dự đoán chưa tới 500 triệu đồng giờ đã tăng vọt tới 585 triệu đồng dành cho bản mui cứng, bản mui mềm có giá rẻ hơn 20 triệu đồng.

Trước thông tin tăng thuế đột ngột này, Auto-K cho biết, rất nhiều khách hàng đã bất ngờ nhưng cũng có khách hàng doanh nghiệp chấp nhận.

Biên bản trong buổi làm việc với phía hải quan cho thấy nhà phân phối phải điều chỉnh giá khai thuế. Ảnh: UAZ Việt Nam.

Auto-K cho biết sẽ chăm sóc đặc biệt tới khách hàng trong việc hỗ trợ lắp ráp thêm phụ tùng, đồ chơi khi mua xe.

"Khi hỗ trợ như vậy, nhà phân phối cũng phải chịu thiệt nhưng bởi vì sự tăng thuế bất khả kháng và đột ngột như trên khiến công ty muốn thể hiện thiện chí với các khách hàng đã đặt cọc, chờ đợi suốt 2, 3 tháng qua để đón "cô dâu mới" về nhà" - đại diện của Auto-K chia sẻ.

Cũng theo vị này, một trong những khách hàng của Auto-K vui vẻ hài lòng với việc tăng thuế khiến giá xe tăng bất ngờ là  công ty Oxalis - đơn vị đang độc quyền khai thác hang Sơn Đoòng.

Khách hàng cá nhân than vãn

Song, vô số khách hàng cá nhân của UAZ Hunter không có chung tâm trạng như khách hàng doanh nghiệp trên.

Đại diện bán hàng khu vực miền Nam của UAZ cho biết, mỗi khách hàng có nhu cầu mua UAZ Hunter phiên bản máy dầu đều đặt cọc trước 2, 3 tháng mới nhận được xe.

Trong khi đó, giá xe được báo giá cho khách đặt cọc đã thấp hơn nhiều với mức Auto-K mới công bố tăng do thay đổi ở giờ chót tại Hải quan.

"Khi đặt vấn đề phân phối UAZ tại Miền Nam tôi rất mong chờ bởi yêu thích dòng xe này và tính cho tới nay, trên thị trường Việt, chưa có một dòng xe nào sánh được với UAZ Hunter đặc biệt là bản máy dầu về độ "trâu bò" của động cơ và độ tiết kiệm nhiên liệu. Song, tới nay, khi các loại thuế phí được cho là sẽ giảm xuống, thay vào đó lại còn tăng thêm. Hàng về đến tay mà đã thấy ngay cục nợ rồi" - vị này nói.

Giá tăng đột ngột, nhiều khách hàng đành buông xuôi nỗ lực chiếm đoạt UAZ Hunter.

Trước thông tin về việc tăng giá xe theo sau tăng thuế ở Hải quan, đại diện bán hàng của UAZ tại một số khu vực khác cũng chỉ bày tỏ chút ít lo lắng.

Theo đại diện bán hàng của hãng xe Nga tại Hà Nội, UAZ khi giới thiệu tới giới mê xe Việt Nam đã nhắm vào một lượng khách hàng đặc biệt. Đó là những người mà anh cho là sẽ không tiếc thêm khoảng bao nhiêu tiền để sở hữu một chiến mã thực sự trên đường trường như UAZ Hunter.

"UAZ tập trung vào thị trường ngách, khách hàng không phổ thông. Ngoài khách hàng doanh nghiệp như các công ty khai thác du lịch mua hàng chục chiếc mỗi đơn hàng còn cách khách hàng thuộc một số lực lượng công an, quân đội cũng lựa chọn dòng xe mạnh mẽ này. Bởi vậy mà đúng là nếu là các khách hàng cá nhân, nếu thấy họ sở hữu một chiếc UAZ Hunter đời mới nhất ở Việt Nam, bạn sẽ thấy họ đẳng cấp hơn hẳn" - đại diện bán hàng này giới thiệu.

Anh cũng cho biết, một khách hàng người Bỉ đã tới cơ sở ở Hà Nội để đặt mua xe tiện thể lắp đầy đủ các loại đồ chơi mà "không cần nhìn giá" như: ống thở, cản trước/sau offroad, tời điện, giá nóc, sàn thép chống trơn, điều hòa.

Chiếc Hunter Trophy được "độ" thêm đồ chơi off-road và lắp điều hòa gần 200 triệu đồng, gần bằng một nửa giá xe.

Ngược lại với lạc quan của nhà phân phối, trên các diễn đàn mê off-road, nhiều chủ nhân đành tiếc nuối với "siêu phẩm" đã từng chờ đợi và rồi thất vọng chỉ vì... giá.

UAZ Hunter giá cao đột ngột.

Một người tên Thành bày tỏ, dù các nghị định thuế quan giữa Nga và Việt Nam đang được thúc đẩy nhưng tình hình hiện nay chưa có dấu hiệu nào cho thấy giá xe từ Nga về Việt Nam có cơ hội được hưởng thuế thấp hơn.

Một khách hàng khác từng có cơ hội ngắm nghía chiếc UAZ Hunter trong triển lãm tại TPHCM cũng tỏ ra tiếc nuối.

"Dòng xe Nga cũng như nhiều dòng xe Mỹ hay Âu khác, muốn có thương hiệu hãy đầu tư vào một nhóm khách hàng đặc biệt. Khi Mỹ có chính khách, thì Nga đang có quân đội, công an. Cứ thuế má thế này, bao giờ thì UAZ mới đến được tay anh?!" - thanh niên này bình luận thêm.

"Đành rằng thuế là rào cản lớn nhất của chúng ta - Nhưng anh cũng không đủ đô-la để kéo 'em' đi cùng trên quãng đời còn lại".

Clip UAZ Hunter Nga "quẩy tưng" trên vùng địa hình núi xen hoang mạc ở Mexico:


Quế Chi
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.