Chuyên mục
Xe đô thị giá rẻ VinFast Fadil lộ diện
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Xe đô thị giá rẻ VinFast Fadil lộ diện

Thứ ba 20/11/2018 04:43 GMT + 7
VinFast vừa tung hình ảnh quảng cáo của mẫu hatchback hạng A - Fadil. Mẫu xe hậu bối của Chevrolet Spark sẽ cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ như Kia Morning, Hyundai Grand i10.

VinFast vừa công bố hình ảnh quảng cáo của mẫu hatchback cỡ nhỏ VinFast Fadil, cùng mẫu xe máy điện Klara. Theo quảng cáo, Fadil sẽ được giới thiệu trong sự kiện ngày 20/11 tại công viên Thống Nhất, Hà Nội cùng hai mẫu Lux A2.0 và Lux SA2.0.

Thông tin cụ thể về mẫu VinFast Fadil vẫn chưa được công bố. Nhưng với việc sử dụng nền tảng của Chevrolet Spark, VinFast Fadil sẽ thuộc phân khúc hatchback hạng A, cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo, hay sắp tới là Honda Brio.

Hình ảnh quảng cáo của VinFast Fadil xuất hiện bên cạnh mẫu xe điện Klara. 

Như vậy, VinFast Fadil được dự đoán sẽ có giá bán dưới 500 triệu đồng. Phân khúc hatchback hạng A là phân khúc có giá bán rẻ nhất thị trường. Mẫu xe mới của VinFast sẽ là sự bổ sung lựa chọn cho nhóm khách hàng mới, trong khi A2.0 và SA2.0 thuộc phân khúc xe sang với tầm giá được dự đoán khoảng 1,5 tỷ đồng.

Trước đó, VinFast đã chính thức "thâu tóm" thành công toàn bộ nhà máy của General Motors (GM) tại Hà Nội nhằm đầu tư tăng năng lực để sản xuất dòng ôtô cỡ nhỏ được VinFast mua bản quyền từ GM.

VinFast Fadil có thiết kế rất giống với mẫu Opel Kart hay Vauxhall Viva. Ảnh: Whatcar.

Về thiết kế, VinFast Fadil có ngoại hình tương tự như mẫu Opel Karl, mẫu xe dùng bản quyền của Chevrolet Spark. Karl là dòng xe đô thị cỡ nhỏ, thiết kế bởi hãng xe Đức Opel. Tại Anh, dòng xe này được bán ra thị trường với tên gọi Vauxhall Viva từ tháng 12/2014.

Thông tin về thông số của VinFast Fadil vẫn chưa được công bố. Trong khi đó, "người anh em" Opel Karl trang bị động cơ 1,0 lít, 3 xi-lanh, sản sinh công suất 75 mã lực, hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động.

Sự xuất hiện của VinFast Fadil sẽ khiến phân khúc xe đô thị thêm phần sôi động. Nếu Honda Brio được phân phối Việt Nam, phân khúc này sẽ có đến 5 cái tên cạnh tranh khốc liệt với nhau gồm Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo, Honda Brio và VinFast Fadil.

Sau khi VinFast ra mắt hai mẫu sedan và SUV hoành tráng tại Paris Motor Show, giới quan sát cho rằng đây chỉ là sản phẩm để làm thương hiệu. "Át chủ bài" doanh số sẽ là một mẫu xe có giá rẻ hơn, phù hợp với số đông người Việt. Sự xuất hiện của Fadil vào cuối năm 2018, cùng với xe điện Klara chứng minh nhận định này đã đoán đúng hướng.

Toàn Thiện
Nguồn: news.zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.