Chuyên mục
Tên gọi tái khẳng định xe VinFast không thể có giá rẻ nhưng tương lai còn ở phía trước
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tên gọi tái khẳng định xe VinFast không thể có giá rẻ nhưng tương lai còn ở phía trước

Thứ hai 01/10/2018 16:02 GMT + 7
Rạng sáng ngày 1/10/2018, chỉ 1 ngày trước khi chính thức ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show 2018, VinFast đã chính thức công bố tên của 2 mẫu xe sedan và SUV.

Theo đó, mẫu sedan của VinFast sẽ có tên LUX A2.0 và mẫu SUV có tên LUX SA2.0. Theo VinFast, chữ "A" được chọn vì là chữ đầu tiên xuất hiện trong bảng chữ cái, phù hợp với tôn chỉ "Tiên phong" của VinFast. Chữ "S" xuất hiện trong tên dòng xe gầm cao chính là biểu trưng cho "SUV". Hậu tố "2.0" ám chỉ khối động cơ có dung tích 2.0L được trang bị trên mẫu xe này.



Hai mẫu xe của VinFast mới được công bố tên gọi vào sáng ngày 1/10/2018.

Đáng chú nhất là tiền tố "LUX", được viết rút gọn theo từ "Luxury" (tạm dịch: sự xa xỉ, sang trọng). Với ý nghĩa của cái tên này, VinFast chắc hẳn muốn quảng bá chất lượng thương hiệu ô tô Việt Nam nói chung, đồng thời tái khẳng định phân khúc xe mà 2 mẫu LUX A2.0 và SUV SA2.0 nhắm tới. Chắc chắn VinFast sẽ không phải là một thương hiệu xe giá rẻ, nhất là sau khi họ nhìn thấy bài học về sự thất bại của Tata Nano tại thị trường Ấn Độ.

Quay trở lại với thời điểm VinFast lấy ý kiến người tiêu dùng, đa số người Việt Nam thời điểm đó mong muốn có một mẫu xe giá rẻ với tầm tiền 300 triệu đồng. Không kể người Việt, bất kì ai cũng đều muốn sở hữu một chiếc xe giá rẻ, nhưng tâm lý lại cần một chiếc xe tốt với mẫu mã đẹp. Họ mua xe rẻ nhưng lại không muốn người khác nhìn nhận mình là người có thu nhập thấp.



Và đó chính là khó khăn có thể giết chết bất kỳ thương hiệu ô tô giá rẻ nào trên thế giới. VinFast hiểu được rủi ro này. Họ hiểu rằng, muốn xây dựng một thương hiệu tốt thì không thể bắt đầu bằng việc làm xe giá rẻ. Nhưng VinFast biết người tiêu dùng cần thời gian để chấp nhận sự thật. Họ liên tiếp ký hợp đồng với những đối tác lớn như BMW, Pininfarina,... Từ đó, người tiêu dùng sẽ ngầm hiểu xe VinFast sẽ có chất lượng thế nào, tiêu chuẩn ra sao.



VinFast hé lộ thông tin về những chiếc xe của mình theo từng thời điểm, để những khách hàng tương lai biết được chiếc xe của người Việt đang được phát triển ra sao, hiện đại thế nào. Về thiết kế, xe được vẽ nên bởi những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới. Về động cơ và khung gầm, xe VinFast học hỏi từ những chiếc BMW. Về trang bị an toàn, những hé lộ đầu tiên cho thấy những công nghệ như camera360 và các cảm biến xung quanh đã xuất hiện. Về nội thất, VinFast cũng cho thấy được sự sang trọng mà vốn chỉ xuất hiện trên các dòng xe châu Âu.

Nội thất xe VinFast được hé lộ trước đó.

Những chiếc xe như vậy, chắc chắn giá sẽ không thể ở mức phổ thông. Muốn thành công thì phải tạo dựng được lòng tin nơi khách hàng bằng một sản phẩm thực sự bền bỉ. Nếu có được một sản phẩm tốt, giá thành là điều sẽ được người tiêu dùng chấp nhận. Về quan điểm này, hãng xe Toyota là một minh chứng điển hình nhất.

Xe đắt thì phụ tùng có đắt, bảo dưỡng có dễ dàng? Đây chắc chắn là câu hỏi được người tiêu dùng quan tâm. Nhưng VinFast đã rất nhanh chân khi thâu tóm toàn bộ mạng lưới phân phối của GM tại Việt Nam. Động thái này bước đầu sẽ giúp những người mua xe an tâm hơn khi VinFast sẽ có hệ thống đại lý chính hãng tại khắp các tỉnh thành trên cả nước.



Quay trở lại với câu chuyện giá xe rẻ. Nếu VinFast thành công với 2 sản phẩm đầu tiên, đây sẽ là tiền đề hết sức tích cực để hãng xe Việt tiếp tục phát triển những mẫu xe phổ thông cấp thấp hơn. Việc trang bị nhiều tính năng hiện đại sẽ giúp VinFast có thể cân đối giá thành từ nhiều hạng mục. Từ đó có thể cho ra đời một mẫu xe giá rẻ phục vụ tốt và chính xác nhất nhu cầu của người Việt. Mà gần nhất có thể là hai sản phẩm hạng A dự kiến bán ra vào năm sau.

Tú Linh
Nguồn: ttvn.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.