Chuyên mục
Tại sao xe siêu rẻ Lada Vesta được cảnh sát Nga mua?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tại sao xe siêu rẻ Lada Vesta được cảnh sát Nga mua?

Chủ nhật 10/01/2016 10:22 GMT + 7
Mẫu ô tô nội địa siêu rẻ Lada Vesta có giá từ 150-180 triệu đồng vừa chính thực được cảnh sát Nga đặt hàng hẳn một đội xe dùng cho công vụ tạo ra nhiều bất ngờ.

Lada Vesta giá siêu rẻ

Lada Vesta là một mẫu xe được hãng sản xuất xe Nga AvtoVAZ ra mắt vào ngày 25/11/2015. Mẫu xe này có chiều dài 4,41 mét, rộng 1,764 mét, cao 1,497 mét, chiều dài cơ sở 2,635 mét và có không gian rộng 480 lít.

Loại xe này có ba phiên bản: Classic, Comfort và Luxe. Xe trang bị nhiều tính năng cao cấp như màn hình cảm ứng cỡ 7-inch có kết nối Bluetooth, FM/AM, USB và AUX, tay lái có tích hợp các nút điều khiển, ghế ngồi trước có tính năng sưởi, các gương điều chỉnh bằng điện, đèn pha tự động và gạt nước tự động.



Động cơ của Vesta khá nhỏ thuộc loại động cơ xăng có dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất ở ngưỡng 87-106 mã lực. Đi kèm với đó là loại hộp số tùy chọn sàn 5 cấp hoặc tự động 5 cấp.

Điểm đáng chú ý nhất là mẫu xe Lada Vesta vô cùng hấp dẫn lần lượt là 514 nghìn Rúp (154 triệu đồng), 570 nghìn Rúp (171 triệu đồng) và 608 nghìn Rúp (182 triệu đồng) cho các phiên bản Classic, Comfort và Luxe.

Cảnh sát mua Vesta để ủng hộ?

Với một mẫu xe nhỏ, công suất khiêm tốn như Vesta không biết cảnh sát Nga sẽ sử dụng vào việc gì là thích hợp nhất. Tất nhiên điều đó chưa được tiết lộ. Nhưng đây không phải lần đầu tiên cái tên Lada Vesta được công chúng để ý tới bởi có liên quan đến giới chức hay cơ quan nhà nước Nga.

Cách đây vài tháng, truyền thông Nga cho biết chính người lãnh đạo cao nhất nước Nga-Tổng thống Vladimir Putin-đã thử nghiệm mẫu xe Vesta và có những phản hồi rất tích cực về loại xe nội địa này.

“Đó là một mẫu xe rất tốt và điều khiển rất dễ dàng”, ông Putin nói và được tờ báo Nga Sputniknews dẫn lại.

Trước đó tờ Just-auto.com cũng tiết lộ, không phải ngẫu nhiên ông Putin lại đích thân thử nghiệm mẫu xe Lada Vesta. Đây có thể là một động thái thể hiện rõ quan điểm ủng hộ của điện Kremlin với mẫu xe nội địa này để mở rộng thị phần của xe hơi Nga ra các thị trường khác.

“AvtoVAZ đang sẵn sàng bán các xe hơi Vesta ở những khu vực từng biết tới Lada như Đông Âu, Trung Đông, Mỹ La Tinh, và tôi nghĩ họ sẽ thành công”, Tổng thống Putin nói.

Rất có thể cảnh sát Nga đặt hàng xe Vesta cũng để ủng hộ, tạo hình ảnh giúp mẫu xe này có thêm động lực tạo ra sự bành trướng trong thời gian sắp tới. Bởi đây cũng là một sản phẩm chiến lược của nhà sản xuất xe hơi cỡ lớn của Nga.

Trước đó AvtoVAZ tiết lộ đầu tư khoảng 30 tỷ Rúp vào các mẫu xe mới như Lada Vesta và Lada Xray trong năm 2015. Hãng xe này dự kiến sẽ sản xuất tới 120 nghìn chiếc Lada Vesta mỗi năm trong thời gian tới, bao gồm cả mẫu sedan và hatchback.

Vân Long

Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.