Chuyên mục
So sánh siêu xe “một chín một mười” của Tổng thống Nga - Mỹ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

So sánh siêu xe “một chín một mười” của Tổng thống Nga - Mỹ

Chủ nhật 13/05/2018 17:47 GMT + 7
Giới phân tích đã đưa ra so sánh về mẫu xe mới ra mắt của Tổng thống Nga Vladimir Putin với siêu xe “Quái vật” huyền thoại của các ông chủ Nhà Trắng.

Cận cảnh siêu xe mới của Tổng thống Putin trong lễ nhậm chức.

Nga được cho là đã dành 192 triệu USD để phát triển mẫu limousine mới dành cho Tổng thống Vladimir Putin và công chúng đã có dịp chiêm ngưỡng siêu xe này trong lễ nhậm chức của ông hôm 7/5. Theo thông số kỹ thuật từ nhà sản xuất, chiếc limousine chống đạn phục vụ Tổng thống Putin là sản phẩm nội địa của Nga, được trang bị động cơ V12 6,6 lít 860 mã lực.

Theo Maxim, siêu xe của Tổng thống Putin có tên gọi chính thức là “Aurus”, được kết hợp từ “aurum” (tiếng Latinh là “vàng”) và “rus” (viết tắt của “Russia” nghĩa là Nga). Đây là một phần trong dự án Cortege của Nga nhằm phát triển các phương tiện hiện đại phục vụ tổng thống.

Siêu xe chở Tổng thống Putin trong lễ nhậm chức hôm 7/5 (Ảnh: AFP)

Những hình ảnh về Aurus cho thấy mẫu xe limousine này có vẻ ngoài khá tương đồng với dòng limousine đắt đỏ của Anh là Rolls Royce Phantom và Rolls Royce Ghost. Tuy nhiên, theo The Drive, Viện Động cơ tự động và nghiên cứu khoa học trung ương Nga đã tìm đến các hãng ô tô lớn của Đức như Porsche và Robert Bosch để nhờ hỗ trợ trong quá trình phát triển dòng xe dành riêng cho Tổng thống Putin.

Drive cũng chỉ ra rằng mặc dù chiếc Aurus của Tổng thống Putin được trang bị nhiều công nghệ liên lạc và phòng vệ tối tân để bảo vệ nhà lãnh đạo Nga, song xe của nhà lãnh đạo Nga được cho là vẫn chưa thể vượt qua siêu xe tuy cũ hơn nhưng vẫn rất uy lực của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Siêu xe của Tổng thống Trump đến Paris.

Tổng thống Trump được “thừa kế” siêu xe đặc trưng với tên gọi “Quái vật” từ người tiền nhiệm Barack Obama - người nhận chiếc xe này từ năm 2009. Theo Business Insider, chiếc limousine được đăng ký bản quyền của hãng General Motors và được sản xuất với sự hỗ trợ của Mật vụ Mỹ. Phần cửa ra vào của “Quái vật” được bọc thép dày tới 20,3cm trong khi phần cửa sổ chống đạn dày 12,7cm. Đây là điểm khác biệt rất lớn của “Quái vật” so với các mẫu xe thông thường của GM.

“Quái vật” là mẫu xe được thiết kế đặc biệt từ thép, nhôm, titan với phần cửa làm từ sợi thủy tinh có khả năng chịu được sức công phá lớn. Sẽ không xảy ra trường hợp bình xăng của xe phát nổ nhờ công dụng của hệ thống bọt đặc biệt. Phần vỏ ngoài của xe được thiết kế để chống lại các vụ tấn công hóa học và vành thép giúp xe tiếp tục di chuyển ngay cả khi phần lốp bị phá hủy.

Siêu xe Quái vật của Tổng thống Mỹ (Ảnh: Getty)

Theo Autoweek, phiên bản xe “Quái vật” của cựu Tổng thống Obama được trang bị cả các thiết bị hỗ trợ y tế như bình ô xy hay máu dự trữ mang đúng nhóm máu của tổng thống. Xe cũng có mắt thần quan sát trong đêm và các loại vũ khí để ứng phó với tình huống khẩn cấp. “Quái vật” được ca ngợi như một chiếc xe tăng trong hình hài ô tô.

Tuy vậy, nếu so sánh với xe của Tổng thống Putin, động cơ V8 của “Quái vật” không thể bằng động cơ V12 của Aurus. Ngoài ra, với trọng lượng 7,5 tấn, siêu xe của nhà lãnh đạo Mỹ cũng nặng hơn nhiều so với siêu xe của Tổng thống Nga với thiết kế chỉ 6 tấn. Hiện chưa rõ Tổng thống Trump có nâng cấp bất kỳ tính năng hay bộ phận nào trên “Quái vật” so với người tiền nhiệm hay không.

Thành Đạt (Tổng hợp)
Nguồn: dantri.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.