Chuyên mục
Niềm đam mê xe của Ông Trump và tổng thống Nga, Indonesia
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Niềm đam mê xe của Ông Trump và tổng thống Nga, Indonesia

Thứ ba 21/08/2018 07:05 GMT + 7
Tổng thống Nga Putin, Hoàng tử Abu Dhabi hay Tổng thống Indonesia Joko Widodo... đều là những nhà lãnh đạo có chung niềm đam mê xe và yêu thích trải nghiệm tốc độ.

Tổng thống Mỹ-Donald Trump: Ông Donald Trump là một trong những tay chơi xe khét tiếng. Với gia tài khổng lồ được ước tính khoảng 4,5 tỷ USD của mình, đương kim Tổng thống Mỹ sở hữu bộ sưu tập xe ấn tượng như Mercedes-Benz SLR McLaren 2003, Rolls-Royce Silver Cloud, Rolls-Royce Phantom, Mercedes-Benz S600, Mercedes-Maybach S600, Chevy Camaro Indy 500 Pace 2011. Đặc biệt nhất trong số những chiếc xe của Donald Trump là chiếc môtô Orange County Chopper được làm từ vàng 24 karat.

Tổng thống Nga-Putin: Một trong những người đàn ông quyền lực nhất thế giới Vladimir Putin cũng có sở thích chơi xe. Đặc biệt Tổng thống Nga rất thích sử dụng những chiếc xe quốc nội như Lada Vesta, Lada Kalina, GAZ-21, Niva. Ngoài ra ông từng sở hữu những mẫu xe sang khác như Mercedes-Benz S 600 Guard Pullman bọc thép giá 1,62 triệu USD, Mercedes-Benz Gelandewagen giá 434.000 USD. Ông Putin còn là một biker chính hiệu và thích lái Harley-Davidson trong những cuộc diễu hành.

Hoàng tử Abu Dhabi-Sultan bin Zayed bin Sultan Al Nahyan: Là thành viên trong gia đình cầm quyền tiểu vương quốc Abu Dhabi, hoàng tử Sultan bin Zayed bin Sultan Al Nahyan còn được biết đến là nhà sưu tầm siêu xe. Phòng triển lãm ôtô Hoàng gia SBH của ông nằm trong khu liên hợp tư nhân ở Abu Dhabi, bao gồm những siêu xe hàng hiếm như Aston Martin One-77, Bugatti EB110, Ferrari SA Aperta, Mercedes-Benz SLR Stirling Moss, Lamborghini Reventon, Maserati MC12 và hơn 5 mẫu Bugatti Veyron khác nhau. Bộ sưu tập của Hoàng tử Abu Dhabi có tổng cộng 32 chiếc.

Quốc vương Brunei-Hassanal Bolkiah: Ông Hassanal Bolkiah là một tay chơi xe khét tiếng bởi độ giàu có và dàn siêu xe đồ sộ. Ông sở hữu tới 8 chiếc McLaren F1, 6 chiếc Dauer 962 LM, chiếc CLK-GTR với vô-lăng bên phải duy nhất trên thế giới, một cặp Jaguar XJR-15, một Porsche 959, 3 chiếc Cizeta V16T, một Lamborghini Diablo Jota, Rolls-Royce dát vàng 24 carat giá 14 triệu USD... và hàng nghìn siêu xe khác, tổng giá trị bộ sưu tập xe lên đến hàng tỷ USD.

Tổng thống Philippine-Rodrigo Duterte: Được biết đến như một nhà lãnh đạo cứng rắn đối với nạn buôn lậu và ma túy, ông Rodrigo Duterte không ít lần cho tiêu hủy hàng ngàn chiếc xe gian trị giá lên đến hàng chục triệu USD. Thế nhưng ông cũng thừa nhận mình là một người rất mê môtô và cảm thấy xót xa khi nhìn cảnh những chiếc môtô bị phá hủy. Trước khi trở thành Tổng thống Philippine, ông Rodrigo Duterte từng sở hữu những môtô của Harley-Davidson, Yamaha và Honda. Ông còn kể với Reuters rằng mình từng lái xe lên đến 180 km/h và có lần bị cảnh sát bắt vì không đội mũ bảo hiểm.

Tổng thống Indonesia-Joko Widodo: Tổng thống Indonesia Joko Widodo tạo "cơn địa chấn" trên mạng xã hội sau khi đoạn video ông lái chiếc Yamaha FZ-1 xuất hiện trong lễ khai mạc ASIAD 18 được nhiều người lan truyền. Có nhiều tranh cãi xung quanh màn "chơi lớn" của ông Joko Widodo và cho rằng nó không phù hợp với hình ảnh một vị Tổng thống. Tuy nhiên ông Joko Widodo là một biker chính hiệu, hình ảnh ông xuất hiện bên cạnh những chiếc môtô không còn xa lạ với người dân Indonesia. Đầu năm 2018, ông Widodo đã tậu cho mình chiếc Royal Enfield độ kiểu dáng chopper.

Nữ hoàng Anh-Elizabeth II: Nữ hoàng Anh Elizabeth II sở hữu bộ sưu tập ôtô rất ấn tượng. Hầu hết xe của bà đều là thương hiệu Anh quốc như 2 chiếc Rolls Royce Phantom, trong đó có chiếc Silver Jubilee Car được Rolls-Royce sản xuất riêng cho lễ kỷ niệm 25 năm trị vì của Nữ hoàng và một chiếc đời 1986. 2 chiếc Bentley State Limousine được hãng sản xuất tặng cho Nữ hoàng năm 2002 nhân dịp kỷ niệm 50 năm trị vì giá 13,4 triệu USD mỗi chiếc, Bentley Mulsanne phiên bản đặc biệt Diamond Jubilee sản xuất riêng. Ngoài ra còn có mẫu Range Rover, Land Rover Defender 110, Bentley Bentayga trong garage của Nữ hoàng.

Toàn Thiện
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.