Chuyên mục
Người Việt yêu xe Nga nghẹn lời khi giấc mơ kết thúc
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Việt yêu xe Nga nghẹn lời khi giấc mơ kết thúc

Thứ sáu 22/02/2019 10:39 GMT + 7
Nhiều người Việt tỏ ra tiếc nuối vì không thể mua nổi chiếc UAZ và cảm thấy tình yêu của mình bị lợi dụng.

Trước thông tin xe UAZ khó có cơ hội tiếp tục trở về Việt Nam, nhiều người yêu xe Nga không khỏi tiếc nuối.


Xe Nga thiếu chiến lược trở lại Việt Nam nên khả năng thất thế là dễ đoán?

Trên một diễn đàn về xe hơi, nhiều người yêu thích chiếc xe huyền thoại UAZ cho rằng, dù đã rất trông chờ chiếc xe Nga nhưng có quá nhiều lý do khiến họ không thể sở hữu chiếc xe yêu thích.

Một người dùng tên P.Tho cho biết, hãng xe và nhà phân phối đã không xác định được chiến lược quảng cáo phù hợp cho một chiếc xe đã bị mai một về thương hiệu trên thị trường Việt.

Bên cạnh đó, người mua chỉ biết về xe qua các phương tiện truyền thông. Các bài quảng cáo rầm rộ chiếc xe Nga được hưởng thuế nhập khẩu 0% nhưng sau đó lại xuất hiện thông tin lô hàng này chưa được miễn thuế nhập khẩu.

Sau đó lại có thông tin cho thấy điều kiện để được hưởng ưu đãi thuế quan cho xe nhập khẩu từ Nga là yêu cầu có một liên doanh xe hơi của Nga và Việt Nam. Nếu thành lập, liên doanh này được đánh giá là khó trụ vững trên thị trường Việt nên khả năng hợp tác vẫn dở dang.

Như vậy, cho đến khi thành lập liên doanh đó, khả năng xe hơi Nga được miễn thuế ở Việt Nam là cực kỳ thấp.

Khách hàng có thể chấp nhận mức thuế nhập khẩu xe hơi của Nga nếu nhà phân phối rõ ràng. Sự mù mờ này khiến niềm tin của khách hàng bị lung lay.

Đáng nói là lỗi này lại do sự thiếu chủ động của nhà phân phối trong việc chuẩn bị các tiềm lực về con người, tài chính, truyền thông để đạt mục tiêu thực sự đưa xe Nga trở lại Việt Nam.

Trong khi đó, anh Hoàng Nguyễn cho rằng, nói xe Nga khó bán thì đó là điều mà chắc chắn nhà phân phối đã biết từ lâu. Nhưng bởi nhà phân phối cũng không quyết liệt "chơi lớn" để đưa thương hiệu xe Nga trở về nên một lần nữa, xe Nga lại rơi vào dĩ vãng.

Khi hãng xe bắt đầu quay lại một thị trường, sự thiếu thốn nguồn lực là điều tất yếu. Người tiêu dùng nào cũng mong muốn hãng xe có đại lý phân phối rộng khắp, có chế độ bảo hành bảo dưỡng hợp lý, có ưu đãi và chăm sóc khách hàng tốt. Đó không phải là cản trở cho UAZ. 

Nhưng UAZ vốn là phục vụ cho đối tượng đam mê thử thách và địa hình, lại đã tham gia các giải đua offroad và để lại nhiều ấn tượng nhưng lại không được quảng cáo khiến người trẻ thì không chú ý, người già hơn lại quên mất UAZ là như thế nào, ngoài mấy bức ảnh chụp trên đường phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, khoản thuế của xe Nga cũng gây tranh cãi không ít. Việc thiếu thống nhất về thuế quan từng xảy ra với các hãng xe nước ngoài nhưng đó là xe thương mại. Nhưng ở thị trường ngách mà vẫn dùng "chiêu" đó để quảng cáo thì chắc chắn không hiệu quả.

Nhiều người đồng tình rằng việc không rõ ràng về thuế quan khiến lượng khách hàng trung thành với xe Nga cảm thấy bị lừa.

Một độc giả tên Thành nhận xét, vì yêu thích dòng xe huyền thoại, ông sẵn sàng mua xe như một kỷ niệm. Tuy nhiên, niềm tin ấy đang được mang đi kinh doanh khi người bán cũng không rõ ràng.

Sự thiếu quan tâm đến hình ảnh và chiến lược thị trường đã làm cho giá trị xe Nga bị giảm sút. Có người sẵn sàng mua UAZ để "làm cảnh" nhưng ít người sẵn sàng rút ví cho một chiếc xe có giá trị thấp.

Không phải chất lượng mà thiếu chiến lược đã thực sự khiến UAZ chỉ như một vì sao lóe sáng rồi vụt tắt trên thị trường Việt.

Quế Chi
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.