Chuyên mục
Người Việt trải nghiệm xe Nga UAZ: Chạy bốc, ngại giá chát
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Người Việt trải nghiệm xe Nga UAZ: Chạy bốc, ngại giá chát

Thứ năm 08/06/2017 13:51 GMT + 7
Được dịp trải nghiệm xe UAZ của Nga tại Việt Nam và cả ở Nga, off-roader này chia sẻ nhiều điều thú vị về chiếc xe có giá trên trời này.

Anh Trần Đức, một off-roader có tiếng trong cộng đồng xe địa hình Sài Gòn vừa qua đã có chuyến đi trải nghiệm chiếc xe UAZ Pickup của Nga từ Hà Nội tới TP.HCM. Anh cũng là một trong số nhiều người từng cầm lái những chiếc UAZ từ khi còn ở Nga.

Chia sẻ với Báo Đất Việt, anh Đức cho biết, chiếc xe UAZ Pickup hiện nay trên thị trường Việt là một chiếc xe do hãng ô tô Nga sản xuất cho người Nga được nhập khẩu nguyên chiếc nên chắc chắn có một số điểm chưa phù hợp với khí hậu nóng như Việt Nam, song "trăm hay không bằng tay quen".


UAZ Pickup trải nghiệm từ Hà Nội tới Sài Gòn.

"Nói tôi có dịp trải nghiệm xe ở cả Nga và Việt Nam cho vui tai chứ tôi thấy cảm giác đều như nhau. Chiếc xe UAZ Pickup được trải nghiệm là loại máy dầu, dẫn động 2 cầu cứng 4x4.

Tôi cảm giác khá ngạc nhiên bởi có nhiều ưu thế vượt trội so với một số xe bán tải trên thị trường Việt Nam hiện nay" - anh Đức cho biết.

Mức tiêu hao nhiên liệu trên 100km đường trường là 7 lít, đường nội thành Sài Gòn là 10 lít. Đây có thể là câu trả lời giải đáp mọi thắc mắc về mức tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe Nga vốn đã gây tranh cãi trong giới mê xe.

Đặc biệt là sau đó còn có các tranh cãi về tính trung thực trong khai báo mức tiêu thụ nhiên liệu của một số dòng xe nổi tiếng trên thế giới so với xe Nga.

Ngoài ra, UAZ Pickup còn có 2 bình nhiên liệu có chế độ tự động điều tiết thông minh. Đổ đầy 2 bình có thể chứa tới 85 lít. Đổ bình bên phải sẽ tự luân chuyển sang bên trái hoặc ngược lại.

Mẫu Pickup của Nga có công suất động cơ mạnh mẽ 113HP và đi rất êm, đi đường xa, máy ổn định. Tay lái trợ lực dầu của mẫu Pickup Nga có điều tiết áp dầu theo tốc độ giúp kiểm soát lái khá tốt. Nhờ đó, khi đi ở tốc độ thấp thì lái khá nhẹ nhàng, đi ở tốc độ cao thì rất "đầm xe".

Anh Đức cho biết, anh đã thử lái xe trên cao tốc Long Thành-Dầu Giây tới ngưỡng tối đa vẫn có cảm giác an toàn chứ không có cảm giác "bay" như một số dòng xe khác nhờ dàn gầm xe chắn chắn, không bị rung lắc. Ở vận tốc 120km/h, xe có cảm giác an toàn và vững chãi hơn.

Đặc biệt, tăng tốc độ xe lên rất nhanh. Vượt xe ở tốc độ cao khá nhẹ nhàng, không cần về số nhiều như nhiều xe 2.2 MT khác. Xe xuất phát khỏe, cảm tưởng bốc đầu xe mạnh như nhiều dòng xe Sport mà anh Đức đã từng lái.

Vô lăng tay lái gật gù điều chỉnh góc lớn. Góc cua tay lái lớn hơn các xe 4×4 khác. Vô lăng tay nắm cần số thiết kế rất hay. Đi xe không bị cảm giác mồ hôi ra tay trơn nhờn.

Xe UAZ Pickup cũng có tầm quan sát lái tốt. Ít điểm mù và góc khuất nhỏ hơn các xe khác. Tạo cảm giác an tâm khi cua quặt rẽ hay lùi.

Bất chấp các lo lắng của những người đã từng sử dụng UAZ trước đây là mùi dầu bốc lên, trong xe nóng và ồn thì chiếc Pickup mà anh đã lái từ Hà Nội về tới Sài Gòn không hề có cảm giác khó chịu.

"Cách âm của xe rất tốt. Khi chạy xe, nghe tiếng ồn khá ít, không nghe tiếng máy nổ mà nghe tiếng rít mạnh mẽ của Turbo tăng áp khi đạp ga hay tăng tốc vượt. Tiếng gào của động cơ sẽ đặc biệt gây "mê" cho những tay lái có cá tính, mạnh mẽ, yêu thích âm thanh của những dòng xe thể thao" - anh Đức hào hứng.

Ngoài ra, xe có máy lạnh điều hòa Auto, chế độ thổi gió cũng tự động, đi xa không bị cảm giác quá lạnh dễ bị cảm, như nhưng xe trên thị trường hiện tại. Chế độ sưởi ghế bằng điện nghe đã thấy "toát mồ hôi" khi chạy ở Việt Nam nhưng vào điểm đặc biệt ở chỗ, nếu bật ghế sưởi điện nhanh trong khoảng vài phút, chiếc ghế như một ghế massage, cảm giác lái xe đường trường bị mỏi lưng, mỏi vai sẽ tan biến và... tỉnh cả ngủ.

Bên trong khoang xe UAZ Pickup rất rộng, được đọ dáng với Ford Ranger 2.3 có gầm và dáng cao hơn.


UAZ Pickup đọ dáng với Ford Ranger 3.2

2 ghế của băng ghế sau là rời, mở được cả đáy ghế, có hộc để đồ dưới băng ghế sau cũng không gian rộng để đổ. Ghế trước có nâng hạ độ cao thấp của ghế phù hợp cho nhiều người điều chỉnh khi lái xe. Cảm giác ngồi xe rộng và rất thoải mái so với các xe khác.

Khoang cabin nóc cao thường chỉ tìm thấy cảm giác thoải mái như xe dòng cao cấp. Điều này cũng rất tốt cho những người hay bị say xe.

Bên cạnh đó, không như một số dòng xe ở Việt Nam hiện nay phải chịu cảnh đội mưa đội nắng khiến nhiều ông chủ xót xa, chiếc UAZ Pickup không hấp thụ nhiệt mạnh dù trời nắng gắt những ngày đầu tháng 6 vừa qua. Kim nhiệt độ không cao quá 50%.

Anh Đức cho hay, "bàn thờ xe" của UAZ Pickup bằng nhựa dạng lót mút xốp mềm, thường chỉ thấy trên các dòng xe sang đắt tiền. Các xe Pickup khác thì bằng nhựa cứng rất khó chịu.

Ngoài ra, thiết bị giải trí trong xe khá tiện lợi. Có DVD hình ảnh sắc nét. Bắt Radio tần số sóng rất tốt, ít bị rè. Âm thanh nghe cũng ấm và chuẩn. Loa mở được rất lớn mà không bị biến dạng tạp âm.

Kỹ thuật ăn đứt, giá vẫn "bỏng tay"

Dẫu với nhiều tính năng nổi trội, anh Đức cho rằng, xe tốt còn nhờ người lái hay. Cho nên, chiếc UAZ đối với những người mới tiếp cận lần đầu có thể bị chê xấu, tồi tàn nhưng càng sử dụng, càng thấy có hứng thú.

Người trải nghiệm này cũng cho rằng, với nhiều ưu điểm được coi là vượt trội của UAZ, giá xe Nga vẫn được cho là rẻ chỉ kém xe Trung Quốc nếu so sánh với các xe cùng phân khúc trên thị trường hiện nay.

Chiếc UAZ Pickup hiện đang được chào bán với giá 566 triệu đồng. Đây là mẫu bán tải giá rẻ nhất trên thị trường Việt Nam.


UAZ Pickup cạnh Mazda BT-50 4x4.

"Nếu tính giá của xe UAZ so với những ưu điểm trên đường và trong cuộc sống của nó, tôi nghĩ giá đó là rất phù hợp với những người dùng ở khu vực đồi núi, các tỉnh vùng cao, những người cần xe vừa để kinh doanh, vừa để du lịch.

Nhưng nếu chỉ để đi chơi off-road, chơi chỉ cần đi để vui thì giá đó vẫn khiến người tiêu dùng chưa am hiểu nhiều về xe sẽ cân nhắc" - anh Đức thẳng thắn.

Nhiều chiếc xe anh Đức đang sử dụng chỉ để đi chơi off-road có giá chưa đến 300 triệu đồng phần lớn là xe đời rất cũ được "độ" thêm rất nhiều chi tiết phụ để phục vụ các cung đường khó khăn nhất.

Ngoài giá bán của xe UAZ, việc tăng thuế đặc biệt đối với dòng xe bán tải được dự đoán sẽ tăng trong thời gian tới cũng sẽ là một thông tin bất lợi với dòng xe Nga.

Song, đây là điểm bất lợi chung với nhiều hãng xe chứ không chỉ riêng xe Nga.

Tuy nhiên, anh Đức cũng tiết lộ, với mức giá chưa hài lòng được đa số thị trường, UAZ chắc chắn sẽ phải tìm kiếm lại những dấn ấn lịch sử trước đây của mình bằng chế độ hậu mãi bằng bảo hành hoặc hỗ trợ sửa chữa có thể lên tới 5 năm mà không tính số km đã đi.

Quế Chi
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.