Chuyên mục
Mercedes-Benz đối diện với án phạt hàng tỉ Euro vì gian lận khí thải
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mercedes-Benz đối diện với án phạt hàng tỉ Euro vì gian lận khí thải

Thứ năm 15/08/2019 04:12 GMT + 7
Theo báo cáo của tạp chí Đức Der Spiegel thì công ty mẹ của Mercedes-Benz, Daimler đang phải đối mặt với mức phạt từ 800 triệu Euro đến 1 tỉ Euro đối với các vi phạm liên quan đến khí thải diesel.


Theo tạp chí Der Spiegel thì cơ quan quản lý xe cơ giới của Đức, Kraftfahrt-Bundesamt, đã phát hiện ra phần mềm được coi là bất hợp pháp theo luật Liên minh châu Âu hiện hành được trang bị cho các phiên bản động cơ diesel hạng C và E-class khác nhau của Mercedes, bao gồm cả C220 CDI và E220 CDI.

Phần mềm được tuyên bố là cho phép các phiên bản C và E-class chạy bằng diesel hiển thị lượng khí thải NOx và CO2 thấp hơn thực tế trong điều kiện thông thường khi tiến hành chạy thử nghiệm và đã giúp hãng này “qua mặt” cơ quan chức năng.

Der Spiegel nói rằng Daimler đã phải ra lệnh thu hồi tới 2.80.000 xe liên quan và mức phạt có thể lên tới 5.000 Euro cho mỗi xe gian lận.

Daimler đã từ chối bình luận về điều này.

Trước đó, vào tháng 6, cơ quan quản lý xe cơ giới của Đức đã ra lệnh cho Daimler thu hồi 60.000 mẫu diesel GLK, nâng tổng số xe diesel mà nhà sản xuất ô tô Đức thu hồi liên quan đến sự bất thường của phần mềm lên hơn 760.000 xe.

Không chỉ ở Đức, liên quan đến gian lận khí thải, Daimler cũng phải đối mặt với sự truy tố của chính quyền Mỹ. Năm 2016, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ đã yêu cầu Mercedes-Benz giải thích mức phát thải cao bất thường trong các mô hình động cơ diesel khác nhau.

Thực tế, việc các "ông lớn" ngành xe hơi gian lận khí thải không còn quá xa lạ với công chúng. Tại Đức, hàng loạt các mức phạt và các mệnh lệnh hành chính trừng phạt cũng đã được áp dụng với Volkswagen, Audi và Porsche vì lỗi tương tự.

Vào tháng 5, công tố viên của Stuttgart đã phạt Porsche 535 triệu Euro và nhà cung cấp của hãng là Bosch 90 triệu Euro. Mức phạt 1 tỉ Euro đối với Volkswagen và Audi 800 triệu Euro áp dụng với Audi cũng được áp dụng vì lỗi tương tự trước đó.

Thành Đô (theo Autocar India)
Nguồn: nguoiduatin.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.