Chuyên mục
Dubai sử dụng siêu xe làm xe cứu thương
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Dubai sử dụng siêu xe làm xe cứu thương

Thứ tư 16/10/2019 06:54 GMT + 7
Với hai chiếc siêu xe mới này, các bác sĩ và nhân viên y tế tại Dubai có thể tiếp cận nạn nhân nhanh hơn đến 8 phút so với trước đây.

Dubai nói riêng và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất nói chung luôn nổi tiếng với cuộc sống xa hoa bậc nhất thế giới. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát cũng gây ấn tượng với những chiếc siêu xe phục vụ việc tuần tra và truy đuổi tội phạm ở tốc độ cao.

Mới đây, tới lượt dịch vụ xe cứu thương tại Dubai bổ sung vào đội hình phản ứng nhanh hai siêu xe Chevrolet Corvette Grand Sport và Nissan GT-R.



Tập đoàn dịch vụ xe cứu thương Dubai gần đây đã chọn hai phương tiện khẩn cấp tốc độ cao, họ chọn tốc độ thay cho không gian nội thất rộng rãi để chuyên chở nạn nhân. Có thể thấy, nhiệm vụ cho hai chiếc xe này không phải là chuyển bệnh nhân lên cáng và đưa họ đến bệnh viện.

Theo thông tin từ GTSpirit, những chiếc xe này sẽ là những chiếc xe phản ứng nhanh đầu tiên có tính cơ động cao nhằm tiếp cận bệnh nhân nguy kịch nhanh hơn bốn đến tám phút so với xe cứu thương thông thường. Đó là những gì mà dịch vụ xe cứu thương này, theo báo cáo. Hai chiếc xe có cấu hình cao này cũng sẽ có mặt tại các khu vực du lịch chung và tại các sự kiện thể thao được chọn lọc.

 
Giống với đội xe cảnh sát trước đây, hai chiếc siêu xe cấp cứu này được dùng với mục đích chính là quảng bá hình ảnh đất nước hơn là thực sự được dùng làm xe cấp cứu.

Tuy nhiên, với việc nhanh hơn xe cứu thương tiêu chuẩn lên đến 8 phút, nó có thể giúp cứu sống nhiều mạng người hơn. Nếu Corvette hoặc GT-R có thể tiếp cận người bị đau tim nhanh hơn xe cứu thương tiêu chuẩn - ngay cả khi nó chỉ là một EMT với thiết bị hồi sức - đó có thể là sự khác biệt giữa sống và chết.



Chevrolet Corvette Grand Sport là dòng xe thể thao tốc độ, có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong chưa đầy 4 giây. Sức mạnh của xe đạt tối đa 455 mã lực, đến từ động cơ V8 6.2 lít hút khí tự nhiên. Trong khi đó, Nissan GT-R sử dụng động có V6 tăng áp kép, sản sinh công suất cực đại 570 mã lực.

Xe sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, nhờ đó nó có thể đạt tốc độ 100 km/h trong chỉ 2,8 giây và tốc độ tối đa 330 km/h. Giá bán cho hai mẫu xe này lần lượt là 84.030 USD và 175.540 USD./.

CTV Khánh Nguyễn (Theo Motor1)
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.