Chuyên mục
Chuyên gia nhận định về 7 dòng ô tô VinFast: 'Logo chữ V đã trở thành bản sắc'
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chuyên gia nhận định về 7 dòng ô tô VinFast: 'Logo chữ V đã trở thành bản sắc'

Thứ bảy 19/01/2019 05:31 GMT + 7
Với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, giới chuyên gia nhận định, thêm một lần nữa, VinFast cho thấy bóng dáng của một hãng xe lớn khi có các dòng sản phẩm phủ kín đầy đủ các phân khúc chỉ sau một thời gian rất ngắn gia nhập thị trường.

Không dừng lại ở việc hoàn thiện 3 mẫu xe đã giới thiệu, VinFast vừa công bố ra mắt dòng xe ô tô Premium (Pre) trải rộng tất cả các phân khúc A, B, C và D, từ xe cỡ nhỏ, xe đa dụng thể thao đến xe gia đình. 

Thiết kế xe mang đậm nét châu Âu

7 sản phẩm mới thuộc dòng Pre được VinFast định vị ở một tầm thấp hơn một chút so với Lux. Đó vẫn là những chiếc xe đạt đẳng cấp thế giới nhưng nằm ở phân khúc giá phổ thông để đáp ứng nhu cầu rộng rãi của người tiêu dùng.

Về thiết kế, VinFast sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với những đơn vị nổi tiếng của Ý là Ital Design, Torino Design, Pininfarina – nơi khởi nguồn của những ý tưởng sáng tạo trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu để cho ra đời những mẫu xe hiện đại, đẳng cấp.


Một bản thiết kế mới của ô tô VinFast.

''Thiết kế các mẫu xe lần này của VinFast mang tính hiện đại, thiên về các mảng khối bo tròn mềm mại, sử dụng kích thước mâm lớn và hốc hút gió to giúp chiếc xe có dáng vẻ thể thao, hiện đại.''

Chuyên gia Hải Âu
Nhận xét về 35 thiết kế cho 7 mẫu xe mới của VinFast, chuyên gia về ô tô xe máy Hải Âu cho rằng, các nhà thiết kế hàng đầu thế giới đã đem đến cho loạt concept của VinFast những đường nét và định dạng của các dòng xe châu Âu, các dòng xe được thiết kế hoàn hảo bởi tên tuổi của những nhà thiết kế nổi tiếng với những sản phẩm cho các hãng uy tín nhất trên thế giới.

“Thiết kế các mẫu xe lần này của VinFast mang tính hiện đại, thiên về các mảng khối bo tròn mềm mại, sử dụng kích thước mâm lớn và hốc hút gió to giúp chiếc xe có dáng vẻ thể thao, hiện đại”, ông Hải Âu đánh giá.

Đồng tình với quan điểm này, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Tổng giám đốc Whatcar, cho rằng các concept thiết kế lần này của VinFast đã có sự kế thừa của dòng xe Lux trước đó với triết lý chủ đạo mang hơi thở của các mẫu xe tương lai, tạo nên cái nhìn giao thông hiện đại.

“Những chiếc xe có đường lượn mang tính chất khí động học nhiều, nhưng vẫn có đường gờ, bo, tạo cảm giác cứng cáp. Đây cũng là xu thế mà nhiều hãng xe lớn trên thế giới đang sử dụng, đặc biệt các xe đến từ Châu Âu”, ông Thắng nói.

Đặc biệt, dưới góc độ nhận diện thương hiệu, ông Nguyễn Thanh Hải, người từng phụ trách marketing của Bentley và Lamborghini tại Việt Nam đánh giá rất cao sự nhất quán trong ngôn ngữ thiết kế, trải dài từ các dòng xe Lux, Fadil cho đến các bản concept lần này.

Thiết kế xe mang đậm nét châu Âu.

Theo ông Hải, định hướng này của VinFast đã được các nhà thiết kế tìm ra lời giải khi kết hợp logo chữ V một cách hài hoà, đặc trưng để tạo nên bản sắc cho các mẫu xe của VinFast, nhìn vào sẽ biết ngay đó là xe VinFast.

“Tôi đánh giá cao điều này bởi nhiều hãng xe dù có bề dày lịch sử nhưng cũng mất rất nhiều thời gian mới có được một điểm nhất quán xuyên suốt trong ngôn ngữ thiết kế, tạo nên tính đặc trưng của thương hiệu. Cụ thể ở đây VinFast đã biến logo hình chữ V của mình trở thành bản sắc. Để trả lời cho câu hỏi “Tôi là ai”, bằng logo hình chữ V trong các thiết kế của mình, VinFast dõng dạc tuyên bố: “Tôi là VinFast”, ông Hải nhấn mạnh”.

Bóng dáng của một hãng xe lớn

Với việc tung ra 35 bản thiết kế của 7 mẫu xe mới phủ kín đầy đủ các phân khúc trên thị trường, VinFast thêm một lần nữa cho thấy bóng dáng của một hãng xe lớn. Bởi theo ông Nguyễn Mạnh Thắng, VinFast đã không dừng lại ở hai chiếc LUX và Fadil cùng thành công tại Paris Motor Show 2018 mà tiếp tục nghiên cứu, phát triển các mẫu sản phẩm mới ở phân khúc giá phổ thông, đáp ứng gần như đầy đủ thị hiếu khách hàng.

VinFast tiếp tục lắng nghe ý kiến của người dân Việt Nam. 

“Không thể nào kì vọng vào sự trung thành của khách hàng nếu các hãng xe không tự thay đổi hay làm mới các mẫu xe, mở rộng dải sản phẩm của mình. Tôi cho rằng chiến lược của VinFast là rất đúng đắn và cảm giác họ đi nhanh, bài bản và rất chắc chắn”, ông Thắng nói.

Cho rằng những gì VinFast đã làm được là câu chuyện “người thật, việc thật”, ông Trịnh Lê Hùng, phụ trách nội dung trang Auto Daily đặt niềm tin rất lớn vào các sản phẩm của hãng xe Việt này. Thông thường các hãng để phát triển 1 dòng sản phẩm cần 5-10 năm, nhưng VinFast đã làm được những điều không tưởng.

''Trước khi VinFast xuất hiện, ít người dám nghĩ Việt Nam sẽ có một thương hiệu ô tô của người Việt, do người Việt làm chủ”.
“Từ những phác thảo của hai mẫu xe đầu tiên, cho đến việc xây dựng nhà máy, cho đến việc lắp đặt dây chuyền sản xuất, cho đến việc thuê đội ngũ nhân sự quốc tế, cho đến việc ra mắt sản phẩm tại thị trường quốc tế và đến bây giờ lại tiếp tục làm tiếp 7 mẫu sản phẩm khác, làm được, thậm chí là làm tốt lượng công việc như thế trong một thời gian ngắn kỷ lục là một điều thần kỳ”, ông Hùng tin tưởng.

“Trước khi VinFast xuất hiện, ít người dám nghĩ Việt Nam sẽ có một thương hiệu ô tô của người Việt, do người Việt làm chủ”, ông Hùng nhấn mạnh.

Đưa ra dự báo lạc quan về những mẫu xe mới của VinFast, ông Trịnh Lê Hùng cho rằng VinFast có khả năng hiện thực hóa đầy đủ những ý tưởng độc đáo từ concept vào bản thương mại mà vẫn đảm bảo được khả năng vận hành, tính khí động học và đáp ứng những tiêu chuẩn về an toàn.
VinFast tiếp tục lắng nghe ý kiến của người dân Việt Nam. 

“Không thể nào kì vọng vào sự trung thành của khách hàng nếu các hãng xe không tự thay đổi hay làm mới các mẫu xe, mở rộng dải sản phẩm của mình. Tôi cho rằng chiến lược của VinFast là rất đúng đắn và cảm giác họ đi nhanh, bài bản và rất chắc chắn”, ông Thắng nói.

Cho rằng những gì VinFast đã làm được là câu chuyện “người thật, việc thật”, ông Trịnh Lê Hùng, phụ trách nội dung trang Auto Daily đặt niềm tin rất lớn vào các sản phẩm của hãng xe Việt này. Thông thường các hãng để phát triển 1 dòng sản phẩm cần 5-10 năm, nhưng VinFast đã làm được những điều không tưởng.

Biểu tượng chữ V đã trở thành bản sắc. 

Hai chiếc xe LUX được người dân Việt bình chọn thiết kế đã chứng minh điều đó khi xuất hiện ở Paris và Việt Nam với một vẻ ngoài gần tương đương bản concept.

Và cách làm nhanh, bài bản, chắc chắn của VinFast sẽ giúp tạo ra những sản phẩm hiện đại, giúp nâng tầm trải nghiệm khi di chuyển, đồng thời, góp phần đưa ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hòa nhịp với các xu hướng mới nhất của ngành công nghiệp ô tô thế giới.

VIỆT VŨ
Nguồn: vtc.vn
32 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.