Chuyên mục
Việt Nam đẩy mạnh quảng bá Du lịch tại Liên bang Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Việt Nam đẩy mạnh quảng bá Du lịch tại Liên bang Nga

Thứ sáu 27/06/2014 11:47 GMT + 7
Ông Valery A.Korovkin, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế Tổng cục Du lịch Bộ Văn hóa Liên bang Nga khẳng định: “Đất nước Việt Nam là đất nước du lịch thân thiện, là bạn bè gần gũi với nhân dân Nga”.

Chiều tối ngày 26/6  tại khách sạn Korston, Moscow đã diễn ra roadshow giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Moscow, Liên bang Nga. Chương trình có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh, ông Valery A.Korovkin, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế Tổng cục Du lịch Bộ Văn hóa Liên bang Nga...

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga năm 2014, Tổng cục Du lịch Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức tại 3 thành phố: Moscow, St. Petersburg và Yaroslavl.

 
Khách quốc tế du lịch tại Việt Nam (Ảnh: Internet)


Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam nói: “Đối với Việt Nam, thị trường khách Nga luôn được xác định là thị trường trọng điểm và được ưu tiên phát triển. Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để khai thác thị trường khách Nga với mối quan hệ hợp tác gắn bó nhiều năm trong lịch sử.”

Ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết, những năm qua Việt Nam đã triển khai nhiều giải pháp quan trọng để tạo điều kiện thuận lợi thu hút khách Nga đến Việt Nam du lịch. Đó là từ tháng 1/2009 Việt Nam đơn phương miễn visa cho công dân Nga du lịch Việt Nam trong thời gian 15 ngày; áp dụng miễn thị thực với thời gian tạm trú không quá 30 ngày cho khách Nga đến Phú Quốc- Kiên Giang từ ngày 1/3/2014. Tần suất bay thẳng từ Việt Nam đến Nga và ngược lại cũng tăng lên nhanh chóng trong những năm qua.

Việc tạo điều kiện đầu tư trong du lịch của Việt Nam đã thu hút các dự án đầu tư du lịch vào Việt Nam. Tính từ tháng 4/2014, Nga có dự án đầu tư vào du lịch Việt Nam với tổng số vốn đầu tư là 11,792 triệu USD hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú và ăn uống.

Ông cũng cho biết, những năm gần đây, du lịch Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến trong khuôn khổ Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga. Những năm gần đây, thị trường khách Nga đến Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, năm 2005 lượng khách Nga đến Việt Nam gần 24 nghìn lượt thì đến năm 2013 Việt Nam đón được gần 299 nghìn lượt khách Nga.
              
 

  

Khách Nga tìm hiểu thông tin du lịch Việt Nam tại các quầy giới thiệu của các công ty du lịch tại Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại Nga chiều tối ngày 26/6

Ông Valery A.Korovkin, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế Tổng cục Du lịch Bộ Văn hóa Liên bang Nga nói rằng, Việt Nam và Nga đã có quan hệ hợp tác lâu dài và phát triển về du lịch và hi vọng sự hợp tác giữa các cơ quan du lịch hai bên ngày càng chặt chẽ.

“Đất nước Việt Nam là đất nước du lịch thân thiện, là bạn bè gần gũi với nhân dân Nga”, ông Valery A.Korovkin khẳng định.

Buổi roadshow đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm quan khách. Nhiều bạn Nga thích thú, tìm hiểu thông tin về du lịch Việt Nam. Bà Larisa Gerasova cho biết, sau Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga bà sẽ  sang du lịch tại Việt Nam để hiểu biết sâu sắc hơn những giá trị văn hóa Việt.  Chị Yuliya Snigir làm trong ngành du lịch, chưa một lần đặt chân tới Việt Nam cũng hào hứng tham dự chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại Moscow. Chị cũng chia sẻ ý định đầu tư vào thị trường Việt Nam, một đất nước có nhiều tiềm năng về du lịch…

Ông Nguyễn Văn Tuấn cho  rằng, chương trình xúc tiến du lịch lần này là cơ hội để Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch, góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách Nga đến Việt Nam, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đón khoảng 400 nghìn lượt khách Nga trong năm 2014.

Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn với sự phong phú, đa dạng của các hệ sinh thái và nhiều danh lam thắng cảnh. Việt Nam là đất nước có bờ biển dài trên 3200km với nhiều bãi biển đẹp, thơ mộng; khí hậu ấm áp; văn hóa bản sắc và đa dạng, con người Việt Nam thân thiện và mến khách; ẩm thực phong phú và đặc sắc; cùng với hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ du lịch ngày càng phát triển với hệ thống các khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng cao cấp theo bờ biển…hấp dẫn mời gọi du khách, hứa hẹn là thiên đường nghỉ dưỡng đối với khách du lịch Nga.

Nguyễn Hằng (từ Moscow, Nga)
Nguồn: dantri.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.