Chuyên mục
Tỷ phú Anh muốn xây dựng bến du thuyền hiện đại ở Đà Nẵng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tỷ phú Anh muốn xây dựng bến du thuyền hiện đại ở Đà Nẵng

Thứ ba 14/05/2019 10:50 GMT + 7
Tỷ phú Joe Lewis nhận định Đà Nẵng là một trong những thành phố xinh đẹp nhất Việt Nam. Theo đó, ông cũng bày tỏ mong muốn xây dựng một bến du thuyền hiện đại tại địa phương này.

Sáng 14/5, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có buổi tiếp tỷ phú người Anh Joe Lewis. Theo lịch làm việc, sáng nay, ông Thơ phải chủ trì cuộc họp UBND TP Đà Nẵng thường kỳ để thông qua một số nội dung quan trọng trình kỳ họp HĐND thành phố sắp tới.

Tuy nhiên, Chủ tịch Đà Nẵng đã dành thời gian để đón tiếp vị tỷ phú nổi tiếng đến từ Anh. Trong buổi gặp gỡ, ông Thơ giới thiệu tới tỷ phú 82 tuổi về những tiềm năng, lợi thế, cảnh quan, danh lam thắng cảnh của địa phương. Đặc biệt, Chủ tịch Đà Nẵng cũng nhấn mạnh ngoài sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có, người dân địa phương cũng rất hiền hòa và mến khách.

Du thuyền của tỷ phú người Anh đang đậu tại cảng Tiên Sa. Ảnh: Nguyên Lực.

Người đứng đầu chính quyền Đà Nẵng cũng cho biết trong những năm qua, thành phố có mối quan hệ rất tốt với nhiều địa phương của Anh. Ông Thơ đề nghị tỷ phú Joe Lewis với tư cách là cổ đông lớn của đội bóng Tottenham Hostpur hỗ trợ phát triển bóng đá Đà Nẵng, bên cạnh đó là các lời mời đầu tư vào du lịch, văn hóa, bất động sản tại địa phương.

Tỷ phú Anh cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và thân tình của lãnh đạo Đà Nẵng. Ông bày tỏ mong muốn hợp tác đầu tư cùng Đà Nẵng xây dựng một bến du thuyền hiện đại, thu hút khách du lịch trên tinh thần phi lợi nhuận.

Ông Joe Lewis cũng chia sẻ từ lâu ông đã muốn có chuyến du lịch tại Việt Nam và đây là thời điểm thích hợp để ông cùng người thân đi du lịch.

Lúc du thuyền tiến vào cảng Tiên Sa, ông được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố thật tuyệt đẹp. Sau một đêm tham quan thành phố, Joe Lewis nhận định Đà Nẵng là một trong những thành phố xinh đẹp nhất Việt Nam.

Tỷ phú người Anh mời ông Huỳnh Đức Thơ lên tham quan du thuyền. Ảnh: Nguyên Lực.

Những ngày vừa qua, ông Joe Lewis đã có chuyến trải nghiệm tuyệt vời ở Việt Nam. Trong thời gian tới, ông cùng người thân và bạn bè sẽ đi tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hills, chợ đêm Đà Nẵng, phố cổ Hội An và thưởng thức các món ăn địa phương.

Trước đó, trưa 13/5, du thuyền Aviva của tỷ phú người Anh, Joe Lewis, đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm TP Đà Nẵng. Dự kiến, tỷ phú Joe Lewis sẽ tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hills, chợ đêm Đà Nẵng, phố cổ Hội An và thưởng thức đặc sản cơm gà.

Tỷ phú người Anh say sưa giới thiệu về chiếc du thuyền mà mình sở hữu. Ảnh: Nguyên Lực.

Hôm 30/4, siêu du thuyền Aviva bắt đầu chuyến ghé thăm Việt Nam với điểm khởi đầu là TP.HCM cùng các địa danh tiếp theo là Phú Quốc (Kiên Giang), Cần Thơ. Theo dự kiến, ông Joe Lewis sẽ di chuyển ra vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) sau khi kết thúc chuyến du ngoạn Đà thành.

Theo nguồn tin của Zing.vn, siêu du thuyền Aviva với chiều dài 98 m khiến việc neo đậu tại cảng Tiên Sa mất khá nhiều thời gian. Sau khi được tàu hoa tiêu dẫn vào vị trí, việc neo đậu thuyền mất gần 30 phút, rất nhiều thủy thủ đã có mặt ở boong tàu để cùng lực lượng cảng Tiên Sa neo tàu vào đúng vị trí.

Ông Joe Lewis (82 tuổi) là tỷ phú giàu thứ 6 tại Anh với khối tài sản ước tính 5 tỷ USD. Ông cũng được biết là một trong những cổ đông lớn của câu lạc bộ bóng đá Tottenham Hotspur.

Du thuyền Aviva là sản phẩm của hãng Abeking & Rasmussen (Đức), xuất xưởng năm 2017. Aviva nặng khoảng 4.200 tấn, dài hơn 98 m và xếp thứ 57 trong danh sách những chiếc du thuyền lớn nhất thế giới với tốc độ tối đa là 20 hải lý/giờ.

Đoàn Nguyên
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.