Chuyên mục
Từ 11/8, miễn thị thực cho người mang hộ chiếu phổ thông giữa Việt Nam - Chi-Lê
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Từ 11/8, miễn thị thực cho người mang hộ chiếu phổ thông giữa Việt Nam - Chi-Lê

Thứ năm 31/08/2017 04:27 GMT + 7
Thủ tướng chính phủ đã phê duyệt kế hoạch tổ chức thực hiện hiệp định giữa chính phủ nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là chính phủ nước Cộng Hòa Chi – Lê về miễn thị thực cho người mang hộ chiếu phổ thông.


Theo Kế hoạch đã được chính phủ phê duyệt, từ ngày 11 tháng 8 năm 2017, người mang hộ chiếu phổ thông còn giá trị ít nhất 6 tháng của Việt Nam và Chi-lê sẽ được miễn thị thực khi nhập cảnh qua các cửa khẩu dành cho khách quốc tế và lưu trú trên lãnh thổ nước còn lại trong thời hạn không quá 90 ngày kể từ ngày nhập cảnh, với điều kiện việc nhập cảnh đó không nhằm mục đích hoạt động có thu nhập. Người mang hộ chiếu phổ thông có ý định lưu trú nhiều hơn 90 ngày phải xin phép Cơ quan có thẩm quyền của Nước nhận, phù hợp với luật và quy định nội luật của nước đó.

Hiệp định này có hiệu lực vô thời hạn. Hiệp định sẽ chấm dứt hiệu lực sau 90 ngày kể từ ngày một Bên nhận được thông báo chính thức của Bên kia qua đường ngoại giao về ý định chấm dứt hiệu lực.

Bộ Ngoại giao sẽ chuyển mẫu hộ chiếu phổ thông hiện hành của Việt Nam cho phía Chi-lê trong thời hạn chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày 11 tháng 8 năm 2017; đồng thời, đề nghị phía Chi-lê thực hiện nghĩa vụ tương ứng. 

Khi nhận được mẫu hộ chiếu phổ thông của Chi-lê, Bộ Ngoại giao sẽ chuyển mẫu này đến Bộ Công an để phối hợp theo dõi, xử lý việc nhập, xuất cảnh của công dân Chi-lê. Trong trường hợp Việt Nam ban hành mẫu hộ chiếu phổ thông mới, Bộ ngoại giao thực hiện việc thông báo mẫu hộ chiếu đó cho phía Chi-lê trong thời hạn chậm nhất không quá 60 ngày trước khi đưa vào sử dụng, đồng thời đề nghị phía Chi-lê thực hiện nghĩa vụ tương ứng.

Từ ngày 11 tháng 8 năm 2017, thời điểm Hiệp định có hiệu lực, các cơ quan giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh (Bộ Công an, Bộ Quốc phòng), cơ quan, doanh nghiệp hàng không (Cục Hàng không Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải; Hãng hàng không quốc gia Việt Nam; văn phòng đại diện Hiệp hội vận tải Hàng không quốc tế tại Việt Nam) và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài có trách nhiệm phối hợp, thực hiện việc miễn thị thực nhập cảnh, xuất cảnh cho người mang hộ chiếu phổ thông của Việt Nam và Chi-lê phù hợp với các quy định của Hiệp định.

Nhật Thanh
Nguồn: baophapluat.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.