Chuyên mục
Trở ngại lớn nhất của xe máy điện là
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trở ngại lớn nhất của xe máy điện là "hết pin giữa đường", và đây là cách VinFast giải quyết trọn vẹn vấn đề đó

Thứ tư 07/11/2018 17:01 GMT + 7
Không chỉ hợp tác với một đối tác hùng mạnh về các điểm nạp nhiên liệu, Vinfast còn tự mình xây dựng các điểm sạc và thuê pin để việc hết pin dắt bộ không còn là nỗi ám ảnh với người dùng xe điện.


Xe điện không phải là loại phương tiện mới xuất hiện, nó thậm chí còn có mặt cùng thời với xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch. Ngay cả hiện nay, trong khi đang có ngày càng nhiều hãng tham gia vào việc sản xuất xe điện, việc phổ biến nó vẫn rất khó khăn. Đó là vì nó gặp phải một trở ngại cơ bản khi so sánh với xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch: hạ tầng nạp nhiên liệu.

Trong khi số lượng cây xăng dày đặc và ở khắp mọi nơi, thời gian đổ đầy bình nhiên liệu cũng nhanh hơn nhiều so với sạc đầy các khối pin khổng lồ. Đó là lý do vì sao hãng xe điện danh tiếng Tesla lại dồn sức vào việc xây dựng mạng lưới các trạm sạc nhanh cho xe điện của mình.

Với mục tiêu không chỉ mang đến một chiếc xe điện thân thiện với môi trường, mà còn đáp ứng tốt các điều kiện đặc thù của giao thông Việt Nam, khi giới thiệu chiếc xe máy điện Klara Escooter, Vinfast còn mang đến một giải pháp toàn diện để cung cấp năng lượng cho những chiếc xe của mình một cách tiện dụng nhất.

Ngay từ cuối tháng Mười vừa qua, Vinfast đã ký biên bản ghi nhớ với Tổng công ty Dầu Việt Nam PV Oil. Theo biên bản ghi nhớ này, trước mắt PV Oil sẽ cho phép Vinfast tiến hành lắp đặt hệ thống trạm tại 600 điểm kinh doanh xăng dầu của mình trên toàn quốc, và tăng lên thành 20.000 điểm vào năm 2020. Tại các địa điểm này, Vinfast sẽ cung cấp các dịch vụ như sạc nhanh, cho thuê pin và trạm sạc qua đêm.


Không chỉ dựa vào hệ thống địa điểm do đối tác PV Oil cung cấp, bản thân Vinfast cũng tự xây dựng các điểm sạc và thuê pin của riêng mình thông qua mạng lưới các bãi đỗ xe, các hầm chung cư cao tầng, cổng trường học, các cửa hàng tiện ích VinMart+….

Do các hệ thống sạc điện hay cho thuê pin này an toàn hơn và gọn gàng hơn so với các trạm nhiên liệu, nên nó có thể bố trí ở nhiều nơi, thậm chí cả những nơi tập trung nhiều phương tiện dừng đỗ như các quán café đông khách. Tại đây, khách hàng có thể vừa nhâm nhi một ly nước trong khi chờ sạc pin cho chiếc Klara của mình. Với việc sạc chỉ trong 15 phút là đủ cho quãng đường 40 - 50 km, vừa đủ cho khách hàng nghỉ ngơi chuẩn bị cho chặng đường tiếp theo.

Ngoài ra, việc đặt điểm sạc tại các cửa hàng VinMart+ cũng mang lại thêm tiện ích cho người dùng, khi 15 phút cũng vừa đủ để người mua tạt vào là mua sắm, đặc biệt là các bà nội trợ trên đường đi làm về, khi cần có thêm đồ để chuẩn bị bữa tối cho gia đình. Chiếc cốp xe rộng rãi của Klara Escooter sẽ càng làm các bà nội trợ thêm thoải mái mỗi khi đi mua đồ.


Còn với những người không có nhiều thời gian chờ đợi đến khi pin trên xe được sạc đầy, giải pháp cho thuê pin lại trở thành biện pháp khả thi hơn cả. Trong màn giới thiệu chiếc Klara Escooter, khối pin trong chiếc xe máy điện này có thể tháo lắp một cách dễ dàng và thay thế một cách nhanh chóng.

Với mạng lưới cung cấp dịch vụ sạc nhanh cũng như thuê pin rộng khắp, kết hợp với việc cung cấp thông tin vị trí điểm sạc thông qua bản đồ trên smartphone và khả năng sạc nhanh và thuê pin tiện lợi, người dùng sẽ không còn nỗi lo phải dắt bộ mỗi khi hết pin.

Nguyễn Hải 
Theo Trí thức trẻ
Nguồn: cafef.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.