Chuyên mục
Trao giải Cuộc thi giáo viên dạy giỏi tiếng Nga toàn quốc
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Trao giải Cuộc thi giáo viên dạy giỏi tiếng Nga toàn quốc

Thứ bảy 08/06/2019 05:58 GMT + 7
Nhân kỷ niệm 220 năm ngày sinh A.S. Pushkin (Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức ngày 6/6/2019), đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi giáo viên dạy giỏi tiếng Nga toàn quốc 2019.

Tham dự sự kiện, về phía Nga có sự hiện diện của Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Liên Bang Nga tại Việt Nam K.V.Vnukov, Tham tán Đại sứ quán Liên Bang Nga S.Tanakov, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội N.V.Shafinskaya và Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nga A. Maslov.

Trao giải Cuộc thi giáo viên dạy giỏi tiếng Nga toàn quốc

Về phía Việt Nam có sự hiện diện của Tổng Giám đốc Trung tâm Nhiệt đới Việt- Nga – Thiếu tướng Đặng Hồng Triển; Phó chủ tịch thường trực Hội hữu nghị Việt Nam – Liên Bang Nga Thiếu tướng Trịnh Quốc Khánh; Phó Giám đốc Cung thiếu nhi Hà Nội Trần Minh Tuấn; Tiến sỹ khoa học, tác giả và chủ biên cuốn Đại từ điển Việt-Nga, nhà Nga ngữ học ưu tú của Việt Nam, chủ nhân Huân chương Pushkin Nguyễn Tuyết Minh; Dịch giả nổi tiếng, nhà Pushkin học, Giám đốc Nhà Lưu niệm văn học Nga, Giám đốc quỹ quảng bá, hỗ trợ văn học Nga tại Việt Nam, chủ nhân Huân chương Hữu nghị Hoàng Thúy Toàn cũng như các nhà Nga ngữ học hàng đầu đến từ các trường đại học, THPT và nhưng người yêu mến tiếng Nga và âm nhạc Nga.

Tiết mục nhảy mang tên “Matrioshki”

Trong bài phát biểu chào mừng, giám đốc Khoa học và Văn hóa Nga N.V.Shafinskaya đã chúc mừng khách tham dự nhân kỷ niệm Ngày Ngôn ngữ Nga và cảm ơn các giảng viên tiếng Nga vì sự tận tâm và chuyên nghiệp trong việc phổ biến tiếng Nga và văn hóa Nga tại Việt Nam.

Mở đầu chương trình là phần chiếu video về các thí sinh từ Việt Nam tham dự cuộc thi đọc thơ quốc tế mang tên “Nào cùng đọc thơ Pushkin!”.

Phần chính của sự kiện là Lễ trao giải trọng thể cho các giáo viên và giảng viên giành chiến thắng trong Cuộc thi giáo viên dạy giỏi tiếng Nga “Bài học là niềm vui của giao tiếp: công nghệ tương tác tích cực giữa các cá nhân trong giờ học tiếng Nga” được TT KH&VH Nga phát động từ tháng 4 năm 2019 nhân dịp kỷ niệm Năm chéo Nga tại Việt Nam, Việt Nam tại Nga. Những người giành giải Nhất Cuộc thi sẽ nhận được chuyến tham quan một tuần tại Nga; những giáo viên giành giải Nhì và Ba nhận được quà lưu niệm từ Ban tổ chức.

Tiết mục đọc thơ

Tiếp đó là chương trình văn nghệ với bản tình ca “Tôi yêu em” do ca sỹ Thu Trang thể hiện, bài hát “Ánh sáng và Tình yêu” dưới sự thể hiện của ca sỹ Tùng Lâm, bài hát “Tình yêu và Biển ca” qua giọng hát của ca sỹ Hồng Nhung; và tiết mục nhảy mang tên “Matrioshki” do các nghệ sỹ nhí của CLB “Moon min” biểu diễn.

Các tiết mục đọc thơ của các bạn học sinh Trường chuyên Nguyễn Huệ và Trường liên doanh Vietsovpetro, các tác phẩm thơ của A.S Pushkin mang tên “Quỷ dữ”, “Chiều đông” và “Bức thư Tatiana gửi Onegin”, đã được khán giả nồng nhiệt chào đón.

Một món quà đặc biệt dành cho các khách mời của sự kiện là điệu nhảy "Buratino" do các bạn nhỏ Câu lạc bộ nhảy “Nhịp điệu” thuộc TT KH&VH Nga biểu diễn.

Sau buổi ca múa nhạc, đã diễn ra lễ trao giải trọng thể cho giáo viên giành chiến thắng trong cuộc thi Giáo viên giỏi tiếng Nga toàn quốc và triển lãm ảnh mang tên “A.S. Pushkin. Chân dung của ông”, được trưng bày với sự phối hợp của Bảo tàng Quốc gia A.S. Pushkin.

Đặng Thanh
Nguồn: petrotimes.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.