Chuyên mục
Top 10 Sao Khuê đạt doanh thu 240 triệu USD: Sao Khuê là bệ phóng cho CNTT mũi nhọn!
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Top 10 Sao Khuê đạt doanh thu 240 triệu USD: Sao Khuê là bệ phóng cho CNTT mũi nhọn!

Thứ bảy 23/04/2016 11:59 GMT + 7
Ngày 23/4, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê năm 2016 cho 73 sản phẩm phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) tiêu biểu Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ trao giải, ông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định: "Tôi đánh giá cao VINASA thông qua hoạt động tổ chức giải thưởng Sao Khuê hàng năm đã tạo ra một sân chơi uy tín mang tầm quốc gia cho các doanh nghiệp CNTT trong nước.Từ sân chơi đó, chúng ta có thể lựa chọn ra các sản phẩm thương hiệu Việt Nam có chất lượng cao đáp ứng được thị trường trong nước cũng như vươn ra tầm quốc tế. Sao Khuê còn thực hiện sứ mệnh là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong việc quảng bá, tiếp thị, xây dựng thương hiệu, đồng thời, giúp định hướng người sử dụng trong chọn mua các sản phẩm, dịch vụ CNTT tốt nhất".


Bộ trưởng Bộ thông tin và truyền thống Trương Minh Tuấn (thứ 5 từ trái sang) trao giải thưởng cho Top 10 Sao Khuê 2016.

Theo đánh giá của Bộ trưởng, sau 13 năm tổ chức, Sao Khuê đã có bước tiến dài cả về nội dung, hình thức thu hút sự tham gia ngày càng đông đảo của doanh nghiệp công nghệ thông tin với các sản phẩm, dịch vụ CNTT ngày càng đa dạng, phong phú. 

So với Sao Khuê 2015, Sao Khuê 2016 có 02 thay đổi tích cực mang tính đột phá. Thứ nhất: bổ sung đề cử trong 5 lĩnh vực mới là giao thông vận tải, quản lý bán hàng; y tế, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp; du lịch, quản lý nhà hàng, khách sạn; nhà thông minh (smart home) và ứng dụng cho giáo dục và đào tạo. Thứ hai: năm 2016 là năm đầu tiên chương trình bình chọn 10 sản phẩm, dịch vụ CNTT xuất sắc nhất về các mặt doanh thu, thương hiệu, thị phần, và đặc biệt là mức độ ảnh hưởng tới kinh tế - xã hội. " " Đây là các thay đổi cần thiết để xác định được các sản phẩm CNTT mũi nhọn, có sức cạnh tranh cao trên các thị trường mới nổi và được quan tâm rộng rãi", Bộ trưởng nhận xét. 

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, Trưởng Ban tổ chức đánh giá: "Chương trình bình chọn, công nhận Danh hiệu Sao Khuê năm nay chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong ngành phần mềm và CNTT Việt Nam, không chỉ trong thị trường nội địa mà còn tại thị trường nước ngoài. Nhiều sản phẩm dịch vụ đạt mức tăng trưởng trên 100%; một số sản phẩm có tăng trưởng lên đến 300-400%. Cá biệt có những doanh nghiệp nhỏ đạt mức doanh thu tăng tới hơn 500%. Điều rất mừng nữa là nhiều sản phẩm, dịch vụ tham gia Sao Khuê 2016 đã tiên phong trong việc áp dụng những công nghệ mới nhất của thế giới, theo kịp xu hướng thời đại như S.M.A.C, IoT hay cloud.

Bên cạnh đó, Sao Khuê năm nay cũng chứng kiến sự tham gia của những công ty khởi nghiệp start-up về công nghệ với những sản phẩm có khả năng cạnh tranh và tạo được tiếng vang trên thị trường quốc tế.

Chương trình Danh hiệu Sao Khuê năm nay đã có sự đổi mới quan trọng, đó lần đầu tiên bình chọn danh hiệu “Top 10 Sao Khuê” dành cho 10 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất về các mặt doanh thu, thị phần, số lượng khách hàng, công nghệ độc đáo, đặc biệt là hiệu quả kinh tế, xã hội.

Điều đặc biệt của TOP 10 Sao Khuê năm nay, đó là có tổng doanh thu trên 240 triệu USD, chiếm 17% doanh thu của toàn ngành phần mềm, dịch vụ CNTT. Chỉ riêng 4 dịch vụ gia công xuất khẩu phần mềm trong TOP 10 đã đem lại tổng doanh thu lên đến hơn 5.200 tỷ đồng với tổng số lao động gần 11.000 người.

VINASA cho biết, tháng 3/2016 VINASA đã thống nhất được với Liên minh CNTT – Viễn thông châu Á – Thái Bình Dương (APICTA) về việc đề cử các sản phẩm, giải pháp CNTT Việt Nam tham dự giải thưởng APICTA. Theo đó, từ năm nay các sản phẩm xuất sắc nhất được công nhận Sao Khuê sẽ được VINASA đề cử tham gia Giải thưởng quốc tế APICTA, giải thưởng thường niên, được tổ chức dành cho các sản phẩm, giải pháp CNTT, viễn thông, startup xuất sắc nhất của các quốc gia trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Mục đích của giải thưởng nhằm tôn vinh và thúc đẩy các ứng dụng và thị trường CNTT, viễn thông tại các nước trong khu vực.

Qua nhiều năm triển khai, Sao Khuê không còn đơn thuần là một danh hiệu mà đã trở thành một chứng chỉ uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT, góp phần hỗ trợ đắc lực cho hoạt động bán hàng, phát triển thị trường cho sản phẩm của nhiều doanh nghiệp. Theo thống kê của VINASA, doanh thu của một số sản phẩm đã tăng lên rõ rệt, đặc biệt một số sản phẩm tăng trưởng 300-400% như Phần mềm bán hàng Kiot Việt của Citigo; Phần mềm Kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ MISA SME.NET 2015 tăng trưởng 100%; Phần mềm kế toán G9 Accounting 2014 có  doanh thu tăng 30 lần, số lượng khách hàng tăng từ 100 lên 3,000 doanh nghiệp.

Hữu Tuấn
Nguồn: baodautu.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.