Chuyên mục
Siêu dự án trên sông Hồng: Bộ Công Thương chính thức lên tiếng
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Siêu dự án trên sông Hồng: Bộ Công Thương chính thức lên tiếng

Chủ nhật 08/05/2016 07:08 GMT + 7
Đại diện Bộ Công thương khẳng định không có bất kỳ dự án thủy điện nào trên sông Hồng được Bộ Công Thương phê duyệt cũng như nằm trong quy hoạch.


Bộ Công Thương khẳng định không phê duyệt bất kỳ dự án thủy điện nào trên sông Hồng. Ảnh: Hoài Linh (Tuổi trẻ)

Tại cuộc họp báo thường kỳ mới đây của Bộ Công Thương, trước những câu hỏi về dự án giao thông - thuỷ điện trên sông Hồng do công ty TNHH Xuân Thiện, thành viên Tập đoàn ThaiGroup đề xuất, ông Đỗ Đức Quân, Phó Tổng cục trưởng Cục Năng lượng cho biết: “Hiện không có bất kỳ dự án thủy điện nào trên sông Hồng được Bộ Công Thương phê duyệt cũng như nằm trong quy hoạch".

Theo ông Quân, dự án của công ty TNHH Xuân Thiện mới ở giai đoạn nghiên cứu và đây không phải là dự án thủy điện, mà là dự án giao thông xuyên Á. Dự án này có làm đập, làm âu thuyền để dâng nước lên cho tàu thuyền có thể đi từ Việt Trì lên Lào Cai. “Khi nước dâng lên, họ có thể tận dụng kết hợp với việc phát điện nên đây không phải dự án thủy điện”, ông Quân lưu ý.

Trao đổi thêm về dự án của công ty Xuân Thiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết với những vấn đề có liên quan, Bộ Công Thương sẽ được xem xét kỹ, về tính khả thi đến những ảnh hưởng môi trường. Thứ trưởng khẳng định: “Chúng tôi không làm nhà máy thủy điện bằng mọi giá. Bởi vì đã có lúc chúng ta phải trả giá về môi trường, kể cả hạn hán, mưa lũ đã phải trả giá rồi. Vì thế cần phải tính toán một cách cụ thể các tác động về môi trường khi thực hiện dự án này”.

Dự án giao thông thủy xuyên Á trên sông Hồng kết hợp thủy điện do công ty TNHH Xuân Thiện đề xuất theo hình thức BOO (xây dựng - sở hữu - vận hành). Tổng vốn đầu tư cho dự án là hơn 24.500 tỉ đồng. Mục tiêu của dự án, theo hồ sơ của chủ đầu tư, là cải tạo, nâng cấp tuyến vận tải đường thủy xuyên Á trên tuyến sông Hồng, kết nối đồng bộ với tuyến vận tải thủy Hải Phòng - Việt Trì, tuyến Hà Nội - Lạch Giang.

Anh Vũ
Nguồn: congly.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.