Chuyên mục
Sẽ đưa người Việt nhập cư bất hợp pháp ở nước ngoài về nước
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sẽ đưa người Việt nhập cư bất hợp pháp ở nước ngoài về nước

Thứ năm 28/05/2015 18:59 GMT + 7
Gần đây, có rất nhiều vụ việc liên quan đến người Việt Nam tại nước ngoài, đặt ra vấn đề bảo vệ quyền lợi của người dân khi đi ra khỏi biên giới.


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình. (Ảnh: Phan Sương)

Trong cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 28/5/2015, các phóng viên đã có nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề người Việt Nam tại nước ngoài. Cụ thể, các vụ việc như 33 ngư dân nước ta hiện bị bắt tại Brunei và có khả năng sẽ bị đưa ra tòa án sở tại xét xử; Báo The Guardian của Anh đưa tin có khoảng 3.000 trẻ em Việt Nam bị đem sang nước này và buộc phải làm việc tại các cánh đồng trồng thuốc phiện; 5 tàu cá của ngư dân Việt bị bắt ở Indonesia, phía Indonesia tuyên bố sẽ phá hủy 3 tàu và dồn ngư dân vào 2 tàu còn lại, trao trả về Việt Nam…

Trả lời cụ thể từng vụ việc này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, bộ đang cùng cơ quan chức năng của các nước sở tại phối hợp để giải quyết.

Liên quan đến 33 ngư dân Việt Nam bị bắt tại Brunei và có khả năng bị đưa ra xét xử, ông Lê Hải Bình cho biết hiện nay, Đại sứ quán Việt Nam ở Brunei đã cử cán bộ xác minh thông tin, thăm hỏi và tiến hành các biện pháp bảo hộ ngư dân cần thiết. Đại sứ quán cũng đã thông tin cho từng gia đình của các ngư dân về tình hình sức khỏe của họ, cho biết họ vẫn ổn định và mạnh khỏe.

Vụ việc báo The Guardian của Anh đưa tin có 3.000 trẻ em Việt Nam bị bắt và đưa đến các đồn điền trồng thuốc phiện tại nước này, Người phát ngôn Việt Nam cho biết hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để làm rõ thông tin trên.

Ông Lê Hải Bình khẳng định rằng các cơ quan chức năng Việt Nam luôn hợp tác chặt chẽ với các cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh cũng như nhiều nước khác trong việc phòng chống tội phạm có tổ chức xuyên biên giới, nhất là tội phạm buôn bán người.

Việt Nam có những thỏa thuận song phương với Anh, cũng như nhiều nước khác về việc nhận trở lại người nhập cư bất hợp pháp vào Anh cũng như các quốc gia khác, phù hợp với luật pháp và thông lệ quốc tế.

Tiếp nối thông tin về việc Indonesia bắt giữ 5 tàu cá trái phép của ngư dân Việt Nam đánh bắt gần đảo Bali, ông Lê Hải Bình một lần nữa khẳng định sẽ phối hợp với phía nước sở tại để bảo hộ quyền lợi hợp pháp của cư dân nước ta tại nước ngoài. Ông cũng cho biết, Việt Nam luôn nỗ lực và mong muốn các quốc gia liên quan đối xử nhân đạo với những ngư dân đang gặp khó khăn này.

“Đối với các trường hợp liên quan đến công dân Việt Nam gặp khó khăn ở nước ngoài, các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài luôn luôn kịp thời xác minh thông tin và triển khai các biện pháp bảo hộ công dân, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam khi gặp khó khăn ở nước ngoài”, ông Lê Hải Bình nói.

Phan Anh
Nguồn: infonet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.