Chuyên mục
Nhân chứng kể lại giây phút máy bay rơi khiến 2 chiến sĩ hy sinh
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nhân chứng kể lại giây phút máy bay rơi khiến 2 chiến sĩ hy sinh

Thứ sáu 14/06/2019 10:09 GMT + 7
Khi hay tin cả 2 chiến sĩ đã hy sinh, người dân thôn Suối Lau (Suối Cát, Cam Lâm, Khánh Hòa) ai cũng ngậm ngùi.

Hiện trường vụ máy bay rơi ở Cam Lâm - Khánh Hòa

Đến 14h chiều nay (16/4), hiện trường vụ máy bay quân sự rơi tại khu vực hồ Suối Dầu (xã Suối Cát, Cam Lâm, Khánh Hòa) đã được lực lượng chức năng thu dọn, chỉ còn lại bãi đất trống.

Nhiều bà con thôn Suối Lau (xã Suối Cát, Cam Lâm, Khánh Hòa) vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc vừa xảy ra.

Anh Hải, một trong những người đến hiện trường sớm nhất cho biết, hôm nay, như mọi ngày, từ sáng sớm anh đã lên rẫy vùng hồ Suối Dầu làm việc. Đến khoảng 9h30', anh chuẩn bị về thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn.

"Tiếng nổ nghe to như tiếng lốp ô tô tải nổ ngay bên tai mình. Tôi chạy ra xem thì thấy cột khói bốc lên ở khu vực vườn cà phê của người dân bên cạnh hồ Suối Dầu", anh Hải kể lại.

Khi anh Hải chạy đến nơi cũng vừa lúc khoảng gần 10 người dân và cán bộ xã đã có mặt. Tại hiện trường, lửa, khói bốc lên ngùn ngụt.

Theo người dân thôn Suối Lau, dù địa điểm bị nạn cách xa khu dân cư, nhưng khi nghe tiếng nổ người dân đã nhanh chóng tới hiện trường để cứu nạn

"Chúng tôi thấy có 2 phi công trong đó liền cùng nhau kéo một người ra, anh ấy vẫn còn thở. Người còn lại bị mắc kẹt trong khoang, lửa cháy rất to trong khu vực đó, không thể tiếp cận được. Lực lượng chức năng sau đó đến cứu nạn, đưa anh phi công đi cấp cứu", một nhân chứng khác kể lại.

Khi hay tin cả 2 chiến sĩ đã hy sinh, người dân thôn Suối Lau ai cũng ngậm ngùi.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, lúc 9h10 ngày 14/6, máy bay IAK-52 mang số hiệu 09 của Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức bay huấn luyện. Sau khi hoàn thành bài bay, trên đường bay về, máy bay mất liên lạc với Sở Chỉ huy lúc 9h35'.

Đơn vị đã khẩn trương triển khai các biện pháp tìm kiếm, phát hiện và tiếp cận máy bay rơi tại chân đập Suối Dầu, Nha Trang, Khánh Hòa (xa khu dân cư). Hai phi công bay huấn luyện hy sinh, gồm: Đại úy Lê Xuân Trường, Biên đội trưởng, Phi đội 1, Trung đoàn 920 hy sinh trong buồng lái; Trung sỹ Đào Văn Long, Học viên bay, hy sinh trên đường đi cấp cứu.

Hiện nay, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ phối hợp với Quân chủng Phòng không - Không quân điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; phối hợp với các đơn vị và chính quyền địa phương trên địa bàn nhanh chóng khắc phục hậu quả; thăm hỏi, động viên gia đình và giải quyết chính sách đối với 2 phi công hy sinh.

Quốc Nhật
Nguồn: baogiaothong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.