Chuyên mục
Mang thịt lợn nhập cảnh Úc, một người Việt bị trục xuất
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mang thịt lợn nhập cảnh Úc, một người Việt bị trục xuất

Thứ tư 16/10/2019 05:50 GMT + 7
Chính quyền Australia vừa ra lệnh cấm nhập cảnh một du khách Việt Nam vì mang thịt lợn đến nước này. Đây là lần đầu tiên Australia hủy visa của khách du lịch vì mang theo thực phẩm không được khai báo.

Kênh ABC News cho hay, một phụ nữ Việt năm nay 44 tuổi, đến sân bay Sydney cách đây vài ngày, đã bị buộc phải trở lại Việt Nam. Người phụ nữ không được tiết lộ danh tính này đã mang theo 10kg thực phẩm trong vali, bao gồm thịt lợn đã nấu chín. Du khách này bị trục xuất và cấm nhập cảnh trong vòng 3 năm.

Bộ trưởng Nông nghiệp Bridget McKenzie cho biết, sở dĩ phải làm điều này là để ngăn chặn dịch tả lợn lây lan.

“22,5 triệu hành khách đến quốc gia này mỗi năm, cùng với các bưu kiện được gửi qua đường bưu điện, đang làm tăng nguy cơ lây nhiễm và đó là lý do tại sao Australia phải tăng cường kiểm tra”, bà McKenzie cho biết.

Số thực phẩm của du khách Việt bị chính quyền Australia thu giữ (Ảnh: Bộ Nông nghiệp Australia)

Không chỉ Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan... cũng khuyến cáo du khách không mang hầu hết sản phẩm từ động vật nhập cảnh. Hiện Australia chưa có lợn nhiễm dịch tả châu Phi. Nhưng dịch bệnh này gần đây được phát hiện ở Đông Timor. Đội ngũ thú y Australia đang làm việc với chính quyền Đông Timor để xử lý.

Theo đó, hành khách sẽ bị phạt 3 năm tù hoặc nộp phạt một triệu yen (hơn 200 triệu đồng) nếu bị phát hiện mang theo thực phẩm đến Nhật Bản mà không khai báo.

Nếu mang theo thực phẩm trái phép vào Hàn Quốc, đặc biệt là thịt lợn, du khách sẽ bị phạt tiền từ gần 100 triệu đến gần 200 triệu đồng.

Còn khi nhập cảnh vào Đài Loan, du khách mang thịt, các thực phẩm làm từ thịt có thể sẽ bị phạt từ 10.000 đến 1 triệu Đài tệ (tương đương khoảng 7,5 triệu đồng đến 750 triệu đồng).

Hạnh Nguyên
Nguồn: vietnamnet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.