Chuyên mục
Lùi giờ nhiều chuyến bay tới châu Âu do Pakistan đóng cửa không phận
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lùi giờ nhiều chuyến bay tới châu Âu do Pakistan đóng cửa không phận

Thứ tư 27/02/2019 17:03 GMT + 7
Nhiều chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines đi châu Âu bị lùi giờ khai thác do không phận Pakistan bị đóng cửa từ 14 giờ 30 phút ngày 27/2 (giờ Việt Nam).

Nhiều chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines đi châu Âu bị lùi giờ khai thác. (Ảnh: Vietnam Airlines)

Theo thông báo của Cơ quan Hàng không dân dụng Pakistan, không phận nước này sẽ đóng cửa từ 14 giờ 30 phút ngày 27/2 (giờ Việt Nam), ảnh hưởng đến nhiều hãng hàng không.

Theo đó, tối ngày 27/2, Vietnam Airlines có 4 chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu dự kiến lùi thời gian khởi hành từ 3 đến 5 tiếng để điều chỉnh đường bay tránh không phận Pakistan gồm VN30 Frankfurt-Thành phố Hồ Chí Minh, VN18 Paris-Hà Nội, VN10 Paris-Thành phố Hồ Chí Minh và VN50 London-Thành phố Hồ Chí Minh.

Chuyến bay VN31 từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Franfurt tối 27/2 và các chuyến giữa Việt Nam-châu Âu khác trong những ngày tiếp theo cũng có thể bị ảnh hưởng. Vietnam Airlines sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình và thông báo tới hành khách các thay đổi trong thời gian sớm nhất.

Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình chuyến bay trên website hoặc trang facebook chính thức của hãng.

Các hành khách bị ảnh hưởng trong trường hợp thay đổi thời gian khai thác sẽ được Vietnam Airlines hỗ trợ miễn phí hoàn, đổi vé hoặc đặt lại hành trình. Vietnam Airlines mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong trường hợp bất khả kháng này.

“Việc điều chỉnh đường bay tránh không phận Pakistan sẽ kéo dài thời gian bay của hành khách và làm phát sinh chi phí cho hãng. Tuy nhiên, đảm bảo an toàn khai thác cho các chuyến bay và cho hành khách luôn được Vietnam Airlines đặt lên hàng đầu trong mọi trường hợp,” đại diện Vietnam Airlines nhấn mạnh.

Pakistan đóng cửa không phận sau khi căng thẳng với Ấn Độ gia tăng

Ngày 27/2, Cơ quan Hàng không dân dụng (CAA) và quân đội Pakistan thông báo đóng cửa không phận nước này do lo ngại về một cuộc xung đột toàn diện với quốc gia láng giềng Ấn Độ.

Hành khách bị mắc kẹt tại các quầy làm thủ tục tại sân bay Jammu ở Jammu của Ấn Độ, ngày 27/2, sau khi Pakistan đóng cửa không phận. (Nguồn: AFP).

Ngày 27/2, Cơ quan Hàng không dân dụng (CAA) và quân đội Pakistan thông báo đóng cửa không phận nước này do lo ngại về một cuộc xung đột toàn diện với quốc gia láng giềng Ấn Độ.

Trên mạng xã hội Twitter, CAA cho biết cơ quan này đã chính thức đóng cửa không phận Pakistan cho đến khi có thông báo mới. Trong khi đó, một người phát ngôn quân đội thông báo quyết định trên được đưa ra "vì lý do môi trường."

Theo một nguồn tin từ CAA, tất cả các hãng hàng không đã được thông báo ngừng hoạt động tại Pakistan cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Trước đó, Ấn Độ cũng đã đóng cửa ít nhất 5 sân bay ở nước này và hủy nhiều chuyến bay.

Cùng ngày, người phát ngôn quân đội Pakistan, Thiếu tướng Asif Ghafoor khẳng định nước này “không có cách nào khác” ngoài việc phải đáp trả vụ tấn công của Ấn Độ trên lãnh thổ của mình, song Islamabad không hề muốn gia tăng căng thẳng với New Delhi và đã tránh các mục tiêu quân sự hay gây thương vong cho dân thường trong vụ không kích trước đó.

Phát biểu trong một buổi họp báo tại Islamabad, ông Ghafoor cho biết máy bay chiến đấu Pakistan đã khóa mục tiêu vào 6 vị trí để chứng tỏ khả năng có thể tấn công những cơ sở quan trọng, nhưng đã cố gắng tránh gây ra thiệt hại.

Tướng Ghafoor nói: “Chúng tôi can dự trong một không phận mở ở gần đó, nơi không có dân thường hay cơ sở quân sự.”

Quân đội Pakistan tuyên bố lực lượng không quân nước này đã bắn rơi 2 máy bay chiến đấu của Không quân Ấn Độ trong ngày 27/2, khiến căng thẳng giữa hai quốc gia Nam Á này tăng lên mức nguy hiểm mới.

Theo tuyên bố, quân đội Pakistan đã bắn rơi 2 máy bay trên trong các cuộc không kích từ khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát. Pakistan đã bắt giữ 2 phi công Ấn Độ, với một người đang được điều trị ở bệnh viện.

Ngày 26/2, Ấn Độ xác nhận đã tiến hành không kích một trại huấn luyện của nhóm khủng bố Jaish-e-Mohammad (JeM) nằm ở khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát.

Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj nêu rõ quyết định không kích dựa trên việc Pakistan chưa có hành động chống các nhóm khủng bố, cũng như nguồn tin đáng tin cậy rằng JeM đang lên kế hoạch tiến hành các vụ tấn công tại Ấn Độ.

Bà Swaraj khẳng định Ấn Độ đã định vị trại huấn luyện khủng bố trước khi tiến hành không kích để tránh gây thương vong cho dân thường, đồng thời nhấn mạnh Ấn Độ muốn tránh leo thang tình hình.

Bộ trưởng Đường sắt Pakistan Sheikh Rasheed cũng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong hệ thống đường sắt nước này và khẳng định cả nước sẵn sàng đáp trả Ấn Độ.

Theo quan chức này, 72 giờ tiếp theo sẽ là khoảng thời gian quan trọng đối với tình hình hiện nay.

Việt Hùng
Nguồn: vietnamplus.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.