Chuyên mục
Không khí Hà Nội lại trở lại ngưỡng đỏ sau một ngày “dễ thở“
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Không khí Hà Nội lại trở lại ngưỡng đỏ sau một ngày “dễ thở“

Thứ sáu 04/10/2019 09:01 GMT + 7
Theo ghi nhận của hệ thống Pam Air, hầu hết các điểm đo ở Hà Nội có ngưỡng đỏ (chỉ số AQI từ 150-200).

Cơn mưa sáng sớm 3/10 đã mang lại cho Hà Nội một bầu không khí dễ thở trong suốt ngày hôm qua. Tuy nhiên, đến sáng sớm nay (4/10), các hệ thống đo chỉ số không khí như Pam Air, AirVisual đều báo mức độ ô nhiễm không khí tại Hà Nội ở ngưỡng đỏ (có hại cho sức khỏe. Nhóm nhạy cảm là người già, trẻ em người mắc bệnh hô hấp nên ở trong nhà, nhóm khác hạn chế ra ngoài).

Trên Pam Air, hầu hết các địa điểm tại Hà Nội đều ở mức đỏ.

Vào lúc 9h30' sáng nay, những chỉ số ô nhiễm trên Pam Air cho thấy gần như toàn bộ các địa điểm ở Thủ đô đều ở mức đỏ (từ 151-200). Khu vực Đê La Thành (chỉ số là 180), Chùa Láng (182), đại học Quốc gia Hà Nội (177)...

Trên trang web airvisual.com tính đến thời điểm 9h30' ngày hôm nay, với chỉ số US AQI là 175, Hà Nội lại trở lại vị trí số 1 về ô nhiễm không khí của các thành phố trên thế giới sau khi xếp vị trí thứ 51 trong ngày hôm qua.

Vị trí xếp hạng về ô nhiễm không khí của Hà Nội trên Air Visual.

Trong khi đó, số liệu quan trắc được đăng tải trên Cổng thông tin quan trắc môi trường, UBND thành phố Hà Nội có vẻ khả quan hơn. Chỉ số AQI đều ở mức trung bình (màu vàng), mức khuyến cáo: Nhóm nhạy cảm nên hạn chế thời gian ở ngoài.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện tại qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển và gây mưa trên khu vực các huyện phía nam của Hà Nội như Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai. Vùng mây dông đang có xu hướng di chuyển lên phía bắc.

Vùng mây đối lưu này sẽ ảnh hưởng tới các quận nội thành, gây mưa rào và dông cho khu vực các quận Hoàng Mai, Hà Đông, Gia Lâm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân…Sau đó vùng mưa dông có khả năng mở rộng ảnh hưởng sang các quận nội thành khác. Hy vọng cơn mưa này sẽ giúp làm giảm ô nhiễm ở Thủ đô.

Số liệu quan trắc của Hà Nội cho chỉ số khả quan hơn. Hầu hết đều ở mức trung bình.

Báo cáo của Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) cho biết, với đặc điểm thời tiết đang giao mùa, trong khoảng thời gian này, ban ngày sẽ có nắng khá mạnh, hanh khô, ban đêm nhiệt độ không khí mặt đất khá thấp, hiện tượng nghịch nhiệt vẫn có thể tiếp diễn. Vì vậy, nồng độ bụi PM2.5 có thể vẫn tiếp tục duy trì ở mức cao tại một số thời điểm trong ngày, đặc biệt là vào buổi đêm và sáng sớm.

PV
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.