Chuyên mục
Hà Nội xây đường đua F1 và trường đua ngựa để thúc đẩy du lịch
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hà Nội xây đường đua F1 và trường đua ngựa để thúc đẩy du lịch

Thứ ba 01/01/2019 08:48 GMT + 7
Dự án trường đua xe công thức 1 và Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng trường đua ngựa được gấp rút hoàn thành thủ tục triển khai trong năm 2019.

Sau thành công ấn tượng của ngành du lịch Hà Nội trong năm 2018, được Tổ chức Giải thường Du lịch Thế giới đề cử là 1 trong 17 ứng viên vào hạng mục bình chọn giải thưởng “Điểm đến thành phố hàng đầu Thế giới 2018” và Hà Nội là một trong hai thành phố của Việt Nam trong top “hot nhất thế giới về lượng phòng du khách đặt trước”, năm 2019, thành phố Hà Nội tiếp tục tạo luồng gió mới cho ngành du lịch, với việc đẩy mạnh triển khai các dự án du lịch mới nhằm giữ chân khách tham quan.

Chùa Trấn Quốc nằm ở bán đảo phía đông Hồ Tây, được xây dựng từ thời vua Lý Nam Đế.
Ảnh: Vũ Long.

Hai dự án được gấp rút hoàn thành thủ tục triển khai trong năm 2019 là trường đua xe công thức 1 (F1) và Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng trường đua ngựa. Đây là hai bộ môn thể thao lần đầu tiên có mặt ở nước ta vào thời gian tới. Trường đua xe công thức 1 sẽ được triển khai tại khu liên hợp thể thao Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm với đường đua dài hơn 5,5km.

Chặng đua tại Hà Nội là một phần trong giải đua xe F1 vô địch thế giới. Với sự tham gia của các tay đua chuyên nghiệp, dự kiến sẽ thu hút đông đảo người hâm mộ trong và ngoài nước. Để phục vụ cho giải đua tổ chức vào tháng 4/2020, hiện nay thành phố Hà Nội đang tích cực hoàn thành các thủ tục để hoàn thiện trường đua.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cho biết: “Xây dựng đường đua F1 tại đây, thành phố có đề nghị Chính phủ cho cống hóa để chỉnh trang đô thị phục vụ giao thông, phục vụ cho giải đua. Thành phố đã chỉ đạo các ngành cùng với quận Nam Từ Liêm, rà soát, khảo sát lại toàn bộ và cũng đã có báo cáo xin chủ trương của Thủ tướng Chính phủ để thành phố thực hiện. Tiến độ triển khai thực hiện đối với trường đua là sẽ triển khai thực hiện để hoàn thành phục vụ cho giải đua vào tháng 4/2020”.

Còn Dự án tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - trường đua ngựa sẽ được triển khai tại xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, cách trung tâm thành phố Hà Nội hơn 50km. Theo đề án, tổ hợp phục vụ các giải đua ngựa, còn có hoạt động kinh doanh đặt cược đua ngựa, kết hợp với khu vui chơi giải trí phục vụ mọi đối tượng khách tham quan. Dự án do Tổng công ty Du lịch Hà Nội và Công ty của Hàn Quốc triển khai. Dự kiến du khách sẽ được tham quan giải đua ngựa vào năm 2021.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội cho biết: “Quy mô dự án là 120 ha, tổng mức đầu tư khoảng 420 triệu USD. Sau đây Tổng công ty du lịch Hà Nội sẽ cùng với đối tác và Sở KHĐT sẽ trình hồ sơ lên Bộ KHĐT để thẩm định dự án và trình Thủ tướng sẽ phê duyệt dự án này. Dự kiến đến năm 2021 sẽ đưa vào hoạt động phần trường đua ngựa. Các hoạt động khác đến 2024 đưa vào sử dụng”.

Nhắc đến những địa điểm du lịch Hà Nội thì không thể không kể tới cầu Long Biên. Cầu được Pháp xây dựng từ năm 1898, là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng. Ảnh: Khôi Minh

Hồ Gươm sáng sớm bàng bạc gió lạnh, cây bàng “mồ côi mùa đông”, tách cà phê trứng nóng hổi xuýt xoa,… Những ngày rét ngọt là thời điểm thích hợp để khám phá phố cổ Hà thành một cách chậm rãi, yên ả.

Cùng với hàng chục điểm du lịch truyền thống nổi tiếng ở Hà Nội như: làng cổ Đường Lâm, di tích Cột cờ Hà Nội, Lăng Bác, phố cổ, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Chùa Hương… Hai dự án mà Hà Nội đang gấp rút triển khai là một loại hình du lịch mới, du lịch thể thao, đặt cược, hứa hẹn là một luồng gió mới, tạo sinh khí cho ngành du lịch Thủ đô. Tuy vậy, để giữ chân du khách, việc phát triển thêm điểm du lịch là điều kiện cần, việc giải quyết những hạn chế lâu nay mới là điều kiện đủ.

Hiện nay, loại hình du lịch của thành phố còn chưa phong phú, các hình thức du lịch xanh, thân thiện, du lịch homestay rất khó tìm kiếm ở Hà Nội. Các điểm truy cập thông tin công cộng hỗ trợ du khách còn quá ít. Tình trạng rác thải, vệ sinh môi trường dù được cải thiện, nhưng còn nhiều tồn tại. Dù không phổ biến, nhưng đây đó vẫn còn hiện tượng “chặt chém”, chèo kéo du khách gây ấn tượng xấu…

Năm 2018, thành phố Hà Nội đã xử phạt hành chính với 60  cá nhân và doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực du lịch, với tổng số tiền trên 400 triệu đồng. Ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hà Nội cho biết tận dụng lợi thế của công nghệ thông tin để tăng tiện ích cho du khách là một trong những giải pháp để khắc phục hạn chế hiện nay.

“Hiện nay Sở Du lịch đã phối hợp với tập đoàn VNPT để xây dựng đề án ứng dụng công nghệ thông tin, trong đó có việc xây dựng app du lịch ứng dụng trên điện thoại thông minh. Chúng tôi đã có tờ trình báo cáo ủy ban nhân dân thành phố xem xét để phê duyệt về nội dung, kết cấu cũng như bố trí kinh phí để thực hiện trong năm 2019. Và cũng sẽ phối hợp với các cơ quan để tuyên truyền, phổ biến tới du khách thông qua các cổng thông tin điện tử của sở, các hệ thống thông tin hỗ trợ du khách, các doanh nghiệp lữ hành”, ông Nguyễn Anh Dũng nhấn mạnh.

Để Hà Nội thực sự hấp dẫn hơn, đẹp hơn trong mắt du khách và không chỉ là điểm đến một lần, còn rất nhiều việc phải làm kể cả với chính quyền và người dân Hà Nội./.

Nguyên Nhung
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.