Chuyên mục
Đưa Vietjet Air vào diện giám sát đặc biệt
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đưa Vietjet Air vào diện giám sát đặc biệt

Thứ tư 26/12/2018 04:32 GMT + 7
Ngày 25.12, chuyến bay VJ689 của Hãng hàng không Vietjet dự kiến từ Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Nha Trang) đi Tân Sơn Nhất lúc 11 giờ 14. Sau khi máy bay cất cánh ít phút, tổ bay phát hiện có cảnh báo kỹ thuật.

Tổ lái đã quyết định cho máy bay quay lại hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Cam Ranh. Trong quá trình tiếp cận, tổ bay đã hạ cánh nhầm xuống đường băng đã thi công xong nhưng chưa đưa vào khai thác.


Nguồn tin của Thanh Niên cho hay sân bay Cam Ranh hiện chỉ có 1 đường băng đang hoạt động, đường băng mới 02 đã hoàn thành nhưng chưa đưa vào khai thác. Vào thời điểm hạ cánh, kiểm soát viên không lưu đã yêu cầu tổ lái hạ cánh xuống đầu đường băng, tuy nhiên phi công đã đáp nhầm máy bay xuống đường băng chưa đưa vào sử dụng.

Lãnh đạo Tổng công ty quản lý bay VN cho biết đang rà soát lại quy trình giữa kiểm soát viên không lưu và phi công khi trao đổi và thực hiện huấn lệnh bay. Tuy nhiên, ông cho rằng lỗi phần lớn do phi công đáp nhầm. Trong khi đó, Hãng Vietjet Air cho biết, sau khi nhận lệnh hạ đường băng 02, máy bay hãng đã đáp xuống đường băng 02 mới đang chuẩn bị đưa vào khai thác.

Cục Hàng không VN cho biết Hãng hàng không Vietjet và cảng Cam Ranh đã thực hiện các quy trình khai thác để đưa toàn bộ hành khách xuống tàu bay an toàn. Ngay trong chiều 25.12, Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng đã vào Cam Ranh trực tiếp chỉ đạo tổ điều tra sự cố.

Ngay sau đó, Cục Hàng không VN đã quyết định đình chỉ tổ bay VJ689 phục vụ công tác điều tra; đình chỉ công tác đối với người chịu trách nhiệm chính của Vietjet liên quan đến việc khai thác. Đồng thời, dừng tăng chuyến đối với Hãng hàng không Vietjet để rà soát đánh giá lại vấn đề khai thác. Thực hiện giám sát đặc biệt với Vietjet tại 4 cảng hàng không quốc tế là: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng.

Chiều 25.12, Bộ GTVT đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu Cục Hàng không VN, Công ty CP hàng không Vietjet, Tổng công ty cảng hàng không VN (ACV) khẩn trương điều tra, khắc phục sự cố trên. Bộ GTVT đánh giá đây là sự cố uy hiếp an toàn hàng không nghiêm trọng.

Bộ cũng yêu cầu Cục Hàng không VN chủ trì, phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Hãng hàng không VJA khẩn trương đưa tàu bay ra khỏi đường cất hạ cánh an toàn, khắc phục sự cố hỏng mặt đường cất hạ cánh nếu có. Các bên liên quan phải khắc phục sự cố để giảm thấp nhất ảnh hưởng đến việc khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Đối với Hãng hàng không Vietjet, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương phối hợp với Cục Hàng không VN, ACV và các cơ quan chức năng thực hiện các giải pháp cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách; điều tra, xác định nguyên nhân sự cố.

Mai Hà
Nguồn: thanhnien.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.