Chuyên mục
Đón 1,6 triệu du khách trong quý I, BĐS nghỉ dưỡng Cam Ranh tăng nhiệt
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đón 1,6 triệu du khách trong quý I, BĐS nghỉ dưỡng Cam Ranh tăng nhiệt

Thứ sáu 10/05/2019 03:03 GMT + 7
Lợi thế về tài nguyên đã giúp Cam Ranh thu hút 1,6 triệu du khách ghé thăm chỉ trong quý I, kéo theo sự tăng lên của xu hướng bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng tại đây.

Báo cáo thị trường từ Batdongsan.com.vn cho thấy, phân khúc BĐS nghỉ dưỡng đang nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong hai năm gần đây.

BĐS nghỉ dưỡng tăng nhiệt

Cụ thể, lượt tìm kiếm khách sạn nghỉ dưỡng tăng lên trong quý I, đạt gần 50.000 lượt, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2018. Lượt tìm kiếm biệt thự ven biển cũng đạt gần 40.000, tăng 50% so với cùng kỳ năm trước.

BĐS Bãi Dài, Cam Ranh ghi nhận nhiều sự quan tâm của giới đầu tư.

Tỷ lệ thuận với nhu cầu mua, giá bán các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng có xu hướng gia tăng. Biểu đồ biến động giá theo khảo sát của Batdongsan.com.vn cho thấy, trong quý I, giá rao bán khách sạn nghỉ dưỡng tăng 12%, giá biệt thự và vùng ven biển tăng 9% so cùng kỳ năm trước.

Thời điểm quý I/2017, giá bán khách sạn nghỉ dưỡng trung bình là 24 triệu/m2, đến năm 2018 tăng mức 25-28 triệu/m2. Giá bán trung bình sản phẩm này thời điểm quý I năm nay đạt 28,5 triệu/m2.

Các sản phẩm biệt thự, nhà phố nghỉ dưỡng ven biển cũng tăng giá so với cùng kỳ, đạt mức tăng trung bình trên 9%. So sánh với quý I/2018, giá các sản phẩm này trung bình khoảng hơn 59 triệu/m2, sang quý I năm nay, giá sản phẩm ở mức 64,5 triệu/m2.

Theo nhận định của các chuyên gia, nhu cầu tìm mua bất động sản nghỉ dưỡng khá lớn nhưng lượng giao dịch thực tương đối thấp. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là dòng sản phẩm có nguồn cung hạn chế và các chủ sở hữu nắm giữ tài sản ít có nhu cầu thoái vốn.

Tuy nhiên, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển do lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng. Số liệu của Tổng cục Du lịch cho thấy, tính chung 4 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 5,97 lượt khách, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, số lượng cơ sở lưu trú, các điểm du lịch chất lượng cao hiện còn hạn chế.

Tiềm năng của BĐS Cam Ranh

Nằm cách Nha Trang 45 km, thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa là một trong những địa phương thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế những năm gần đây.

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng Cam Ranh hưởng lợi từ sự cải thiện của hạ tầng giao thông. Đơn cử, nhà ga quốc tế Cam Ranh vừa đi vào hoạt động cuối tháng 6/2018 có khả năng đáp ứng công suất lên đến 4-5 triệu hành khách mỗi năm.

Dự kiến trong thời gian tới, đường băng số 2 với tổng vốn đầu tư 1.936 tỷ đồng cũng sẽ được đưa vào khai thác cho nhà ga quốc tế. Bên cạnh đó, nhiều chuyến bay thẳng từ Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Malaysia, Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Nga, Indonesia... đến Cam Ranh cũng sẽ được mở thêm.

Đường băng số 2 sân bay quốc tế Cam Ranh dự kiến được khai thác trong tháng 5.

Trong đề án tái cơ cấu ngành du lịch nhằm giải tỏa sức chứa tại Nha Trang - Khánh Hòa, bốn khu vực Bãi Dài, Ninh Hòa, Nam Vân Phong và Bắc Vân Phong được định hướng là tâm điểm phát triển trong tương lai. Xét về mặt định hướng và cơ sở hạ tầng, Bãi Dài được xác định là một trong những điểm đến hấp dẫn tại Cam Ranh.

Nhiều dư địa phát triển, nhưng nhà đầu tư vẫn nghi ngại về nguy cơ thừa cung tại khu vực này. Tuy nhiên, theo số liệu của Sở Du lịch Khánh Hòa, tính đến tháng 12/2018, Khánh Hòa có 735 cơ sở lưu trú du lịch với 38.658 phòng. Lượng cơ sở lưu trú 3-5 sao chiếm 51,8%. Con số này được các chuyên gia đánh giá là khiêm tốn so với Phuket (Thái Lan), nơi có đường bờ biển dài tương đương.

Trong khi đó, quý I/2019, Khánh Hòa có gần 1,6 triệu lượt khách du lịch, khách quốc tế đạt gần 900.000 lượt, chiếm 20% tỷ trọng khách quốc tế trên cả nước. Đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, tỉnh này chứng kiến sự quá tải về khách sạn, căn hộ cho thuê do nhu cầu du lịch tăng cao nhưng nguồn cung thực tế lại thấp.

Một trong những dự án nhà phố biển liền kề sân bay quốc tế Cam Ranh, ngay sân Golf 27 lỗ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

Những lợi thế về tự nhiên cùng sự tăng trưởng du lịch của địa phương giúp Cam Ranh thu hút nhiều nhà đầu tư BĐS, nhất là phân khúc BĐS nghỉ dưỡng vốn thích hợp với đặc trưng và vùng đất nơi đây.

Tiềm năng lớn nhưng để phát triển bền vững trong tương lai, các nhà đầu tư cần tập trung vào chất lượng và tính đột phá của sản phẩm. Người mua cũng nên tập trung vào các dự án chất lượng, chủ đầu tư uy tín và bám sát tiến độ triển khai dự án.

Giang Tiểu San
Nguồn: zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.