Chuyên mục
Để sang Mỹ, chuyến bay từ Việt Nam đang phải quá cảnh tại nước nào?
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Để sang Mỹ, chuyến bay từ Việt Nam đang phải quá cảnh tại nước nào?

Thứ sáu 15/02/2019 09:17 GMT + 7
Việt Nam chưa có đường bay thẳng đến Mỹ, thông thường, để sang Mỹ, hành khách sẽ phải bay ít nhất hai chuyến. Thời gian bay dao động từ 16 - 19 giờ bay (tính cả transit). Chiều về từ 19 - 24 giờ bay.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Việt Nam chưa có đường bay thẳng đến Mỹ, thông thường, để sang Mỹ, hành khách sẽ phải bay ít nhất hai chuyến. Thời gian bay dao động từ 16 - 19 giờ bay (tính cả transit). Chiều về từ 19 - 24 giờ bay.

Để sang Mỹ, chuyến bay từ Việt Nam đang phải quá cảnh qua một nước thứ ba

Hiện nay, khi bay từ Việt Nam sang Mỹ, hành khách sẽ phải bay ít nhất là hai chuyến. Từ Việt Nam quá cảnh (transit) ra một nước quốc tế nào đó ở Châu Á (Nhật, Hàn, Trung Quốc, Singapore...), sau đó từ trạm trung chuyển quốc tế này, hành khách mới có chuyến bay đến Mỹ.

Được biết, hiện nay có hơn 10 hãng hàng không khai thác chặng bay Việt Nam đi Mỹ tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất (như United Airlines; American Airlines; Northwest Airlines; Eva Air; China Airlines; Singapore Airlines...). 

Thời gian trung chuyển hành khách với 1 điểm dừng này khoảng 3 - 5 giờ. Nếu có 2 điểm dừng (dừng qua đêm) và chuyển đổi sân bay, thời gian bay có thể kéo dài 25 - 38 giờ.

"Hiện thời gian bay từ Hà Nội đi sân bay quốc tế LAX dao động từ 16 - 19 giờ bay (tính cả transit). Chiều về từ 19 - 24 giờ bay. Giá vé thông thường giao động từ 900 - 1.200 USD/người cho những vé rẻ nhất. Nhưng đợt cao điểm khi du học sinh được nghỉ đông hoặc nghỉ hè, giá vé sẽ tăng lên 1.400 - 2.200 USD/người tuỳ hãng bay", bạn Mai Lâm Vũ - du học sinh trường California State University - Long Beach chia sẻ.

Việc phải quá cảnh tại một nước thứ ba gây nhiều khó khăn cho hành khách có nhu cầu đi lại giữa hai nước, như thời gian bay lâu hơn, giá vé cao hơn.

"Chuyến bay thẳng đến Mỹ không chỉ giúp cho du học sinh đi lại được thuận tiện hơn mà còn giúp đỡ phụ huynh, kiều bào nước ngoài, người đi du lịch, người làm kinh doanh đi lại thuận tiện hơn, kích cầu du lịch và thúc đẩy kinh tế", bạn Lâm Vũ chia sẻ thêm.

Hàng không Việt Nam sẽ chính thức nhận Chứng chỉ CAT 1

Thông tin từ lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong khuôn khổ buổi hội đàm với Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chiều nay (15.2), Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam dự kiến sẽ thay mặt Cục Hàng không Mỹ trao Chứng chỉ phê chuẩn năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) cho Việt Nam.

CAT 1 là một chuẩn giám sát an toàn hàng không được phê chuẩn bởi chương trình đánh giá an toàn hàng không quốc tế của FAA.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam, đạt CAT 1 mới chỉ là một trong những điều kiện chính về mặt kỹ thuật, mở ra cơ hội bay thẳng đi Mỹ, góp phần nâng tầm hàng không Việt Nam trên thị trường hàng không quốc tế .

Ngoài ra, để được chính thức chấp thuận bay đến Mỹ còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như vấn đề thủ tục an ninh, nguồn lực tài chính của các hãng hàng không trong nước.

Mở đường bay thẳng đến Mỹ có thể xem là cơ hội rất tốt để thúc đẩy đầu tư phát triển, tăng cường giao lưu, nhưng cũng trở thành một thách thức lớn đối với các hãng hàng không Việt Nam trên con đường hội nhập quốc tế.

TÔ THẾ
Nguồn: laodong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.