Chuyên mục
Chen nhau vào Phủ Tây Hồ cầu tài lộc
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chen nhau vào Phủ Tây Hồ cầu tài lộc

Thứ hai 03/02/2014 05:47 GMT + 7
Phủ Tây Hồ được coi là một trong những ngôi đền linh thiêng nhất để cầu tài lộc. Vì thế ngay từ mùng 3 Tết người Hà Nội cùng du khách thập phương khắp nơi đã đổ về đây để xin lộc đầu năm.

Đây là ngôi đền thờ công chúa Liễu Hạnh, hay còn gọi là Mẫu Liễu Hạnh, một trong Tứ Bất Tử rất được người Việt sùng bái. Đây cũng là ngôi đền đẹp nằm ngay sát Hồ Tây nên năm nào từ ngày mồng 1 Tết, lượng người đổ về cúng bái rất đông.

Rút kinh nghiệm những năm trước, năm nay, Ban quản lý di tích này đã bố trí lực lượng bảo vệ trật tự ngay bên trong các gian thờ nên không còn cảnh nhốn nháo như mọi năm.

Tình hình ăn xin, trộm cắp cũng giảm hẳn do công an được bố trí từ bên ngoài phủ vào đến tận trong. Hiện tượng rải tiền cúng lễ cũng không còn do ban quản lý đã bố trí người thu gom tiền đặt không đúng nơi quy định.

Tuy vậy, hiện tượng chèo kéo khách vẫn xảy ra ở khu vực ăn uống từ cổng đền vào đến bên trong. Cũng như mọi năm, đây cũng là dịp để các nhà hàng ở khu vực này tha hồ chặt chém khách. Một bát bún ốc bình thường chỉ có giá 20-25 ngàn đồng trong những ngày cao điểm ở Phủ Tây Hồ đã có giá 50.000-70.000 ngàn đồng.

PV Báo Người Lao Động ghi lại những hình ảnh ở Phủ Tây Hồ chiều nay, mùng 3 Tết.

 
Như mọi năm, mùng 3 Tết là ngày đông người đi lễ Phủ Tây Hồ nhất

 
Người Hà Nội quan niệm Phủ Tây Hồ là nơi linh thiêng để cầu tài lộc

 
Dòng người đi lễ phủ Tây Hồ năm nay không còn nơm nớp lo sợ trộm cắp, ăn xin như mọi năm

 
Tuy nhiên, cảnh tượng chen nhau ở các khu vực lễ trong Phủ vẫn phổ biến

 
Nhiều người đến Phủ Tây Hồ thử vận may đầu năm qua hình thức xổ số cào

 
Các quán ăn, nhà hàng quanh Phủ Tây Hồ thi nhau hét giá những ngày này.


Mạnh Duy
Nguồn: nld.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.