Chuyên mục
“Vũ khí” hiệu quả của tổng thống Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

“Vũ khí” hiệu quả của tổng thống Nga

Thứ năm 13/06/2013 20:22 GMT + 7
Tổng thống (TT) Nga Vladimir Putin là người rất biết cách thu hút sự chú ý của dư luận.

Mới đây nhất, ngày 12-6, ông đã phát biểu bằng tiếng Anh trước các phái đoàn của Đại hội đồng Cục Triển lãm quốc tế để giới thiệu đất nước Nga với tư cách là ứng cử viên đăng cai tổ chức cuộc triển lãm quốc tế - Expo 2020.

Người ta quan tâm đến sự kiện này bởi TT Nga chọn tiếng Anh để phát biểu từ đầu đến cuối. Báo The Washington Post thuật lại rằng ông Putin nói tiếng Anh với một chút ngượng nghịu. Đoạn băng video bài phát biểu của TT Putin và bản dịch được đăng tải trên website của Điện Kremlin.


Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trước Đại Hội đồng Cục Triển lãm quốc tế ngày 12-6. Ảnh: NEWSRU

Bài phát biểu của ông khá ngắn gọn, được bắt đầu như sau: “Thưa quý bà, quý ông, tôi vui mừng chào mừng các thành viên và các vị khách của Đại hội đồng Cục Triển lãm quốc tế”. Tiếp đó, ông nhấn mạnh rằng Nga có kinh nghiệm phong phú và lâu đời trong việc tham gia Expo, đặc biệt là đã nhiều lần tổ chức sự kiện này. Theo trang tin Newsru, chính quyền Nga định tổ chức Expo-2020 ở Ekaterinburg nếu được chấp thuận. TT Putin giới thiệu: “Ekaterinburg là một trong những thành phố năng động nhất và có triển vọng nhất của đất nước chúng tôi. Ở đó sẽ xây dựng một quần thể triển lãm hiện đại khổng lồ”.

Đây không phải lần đầu TT Putin phát biểu bằng tiếng Anh. Năm 2007, trên cương vị thủ tướng Nga, ông đã trình bày đơn đăng cai tổ chức Olympic mùa đông 2014 bằng tiếng Anh với giọng Đức khá rõ. Đến cuối bài phát biểu, ông bất ngờ chuyển sang giọng Pháp. Nỗ lực sáng tạo của ông đem lại kết quả tốt đẹp. Các nhà quan sát đồng thuận nước Nga giành được quyền đăng cai Olympic Sochi 2014 là nhờ vào công của Vladimir Putin.

Về Expo 2020, thoạt đầu có 5 quốc gia nộp đơn đề nghị đăng cai, gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Nga, Brazil và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Tuy nhiên, Cục Triển lãm quốc tế ngày 11-6 đã bác đơn của Thái Lan sau khi chính phủ nước này không xác nhận đơn.

Lục San
Nguồn: nld.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.