Chuyên mục
Vụ cháy máy bay Nga nhiều khả năng do lỗi phi công
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vụ cháy máy bay Nga nhiều khả năng do lỗi phi công

Thứ ba 07/05/2019 17:15 GMT + 7
Các nhà điều tra Nga hôm thứ ba (7/5) đã coi lỗi của phi công là nguyên nhân trực tiếp gây ra việc máy bay bốc cháy khi hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Sheremetyevo, làm chết 41 người.

Máy bay Sukhoi Superjet-100 vừa bay ra khỏi sân bay Sheremetyevo vào tối Chủ nhật đã gặp sự cố phải quay trở lại và bốc cháy trên đường băng khi hạ cánh

Máy bay Sukhoi Superjet-100 vừa bay ra khỏi sân bay Sheremetyevo vào tối Chủ nhật thì gặp sự cố phải phát tín hiệu khẩn cấp và quay trở lại hạ cánh trên đường băng và bốc cháy.

Các nguồn tin trong cuộc điều tra đã nói truyền thông rằng các phi công của Aeroflot đã mắc một số lỗi bao gồm bay vào một cơn bão và hạ cánh khi máy bay vẫn đang đầy nhiên liệu thay vì bay vòng quanh để sử dụng bớt nhiên liệu.

Ngoài ra, các phi công đã mở một cửa sổ buồng lái, dẫn đến khả năng thổi bùng ngọn lửa và không tắt động cơ ngay sau khi hạ cánh.

Các nhà điều tra vẫn đang kiểm tra các hộp đen từ máy bay và cho đến nay không có lý do chính thức nào cho vụ tai nạn.

Phi công Denis Yevdokimov trước đó cho biết máy bay bị sét đánh ngay sau khi cất cánh khiến nó mất liên lạc và buộc phải hạ cánh khẩn cấp.

Hành khách và phi hành đoàn cho biết họ nhìn thấy một ánh sáng rực rỡ và máy bay giật mạnh khi bay vào vùng mây.

Các nhà điều tra vẫn đang kiểm tra các hộp đen từ máy bay và cho đến nay chưa tìm được nguyên nhân chính thức nào cho vụ tai nạn

Video trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy máy bay hạ cánh với một cú giật và sau đó tăng tốc dọc theo đường băng với ngọn lửa bốc lên từ thân máy bay.

Các hộp đen của máy bay đã được tìm thấy và được giao cho các nhà điều tra. Một trong số hộp đen bị hư hỏng nặng.

Hãng hàng không quốc gia Nga Aeroflot từng tai tiếng với vì độ an toàn kém nhưng đã không có tai nạn chết người nào trong hơn một thập kỷ qua

Theo báo cáo của hãng hàng không Aeroflot, chuyến bay số hiệu Su-1492 chở 73 hành khách và phi hành đoàn gồm 5 người khởi hành lúc 18 giờ địa phương ngày 5/5 từ thủ đô Moskva đi tỉnh Murmansk. Tuy nhiên, phi hành đoàn đã thông báo sự cố bất thường và quyết định hạ cánh khẩn cấp trở lại sân bay Sheremetyevo khoảng 30 phút sau đó.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 41 nạn nhân. 33 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn may mắn sống sót.

Trâm Anh (theo AFP)
Nguồn: congly.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.